Nhật ký SEA Games 31: Đoàn Thể thao Việt Nam bỏ xa đoàn thứ nhì tới 74 huy chương vàng trên Bảng tổng sắp

Hôm nay (18/5), Đoàn Thể thao Việt Nam lại chờ đợi “cơn mưa vàng”, trong đó, Điền kinh và bơi vẫn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhưng Bảng tổng sắp thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam vẫn trông chờ nhiều vào "mỏ vàng" võ thuật như pencak silat, vật, karate, taekwondo….

nhat-ky-dien-kinh-1-1652886340.jpg
Với thành tích 35 phút 36 giây 38, Phạm Thị Hồng Lệ giành huy chương vàng ở nội dung 10.000m nữ

Ưu thế vượt trội của điền kinh Việt Nam ở các cự ly chạy dài tiếp tục được khẳng định trong phần thi đấu ở nội dung 10.000m nữ, khi 2 tuyển thủ của đội tuyển điền kinh Quốc gia độc chiếm 2 vị trí dẫn đầu.

Chiều 18/5/2022, ở nội dung 10.000m nữ, 2 vận động viên Việt Nam là Phạm Thị Hồng Lệ và Lò Thị Thanh tranh tài cùng với Goh Chu Ling, Hu Xiuying (Singapore), Khin Mar Se, Lwee Zar (Myanmar) và Rubia Fatima Martins (Timor Leste).

Với vai trò là kỷ lục gia Việt Nam trên đường chạy 10.000m nữ với thành tích 34 phút 1 giây 59 thiết lập tại giải vô địch quốc gia 2021, Phạm Thị Hồng Lệ sớm khẳng định ưu thế vượt trội trên đường đua. Và trên thực tế, phần thi đấu ở cự ly này cũng chỉ là cuộc đua song mã giữa Hồng Lệ với Lò Thị Thanh.

Sự áp đảo của Hồng Lệ trong phần thi đấu được thể hiện bằng việc khi cô về đích đầu tiên, trong khi có tới 2 đối thủ bị bắt vòng và chưa hoàn thành phần thi đấu ở vòng áp chót. Với thành tích 35 phút 36 giây 38, Phạm Thị Hồng Lệ giành huy chương vàng, huy chương bạc thuộc về Lò Thị Thanh.

Ngay sau phần thi đấu nội dung 10.000m nữ, 4 cô gái Việt Nam Nguyễn Thị Hằng, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Ngọc và Nguyễn Thị Huyền đã mang tới sự phấn khích rất lớn cho người hâm mộ có mặt tại sân Mỹ Đình trong phần thi nội dung tiếp sức 4x400m nữ.

Sự đồng đều về nhân sự đã giúp đội Việt Nam giành huy chương vàng với thành tích 3 phút 37 giây 99. Đội Philippines giành huy chương bạc (thành tích 3 phút 42 giây 90) và đội Thái Lan giành huy chương đồng (thành tích 3 phút 43 giây 26).

nhat-ky-dien-kinh-2-1652886340.jpg
Niềm vui của nhà vô địch nội dung 10.000m nữ SEA Games 31

Ở nội dung ném lao nữ trong ngày thi đấu áp chót môn điền kinh của SEA Games 31, vận động viên Lò Thị Hoàng đã gây bất ngờ lớn.

Nội dung ném lao nữ có 5 vận động viên tham dự. Ngoài Lò Thị Hoàng, còn có các đối thủ Aye Chan Bo (Myanmar), Natta Nachan, Jariya Winchadit (Thái Lan), Evalyn Palabrica Barba (Philippines). Các vận động viên đã tạo nên cuộc rượt đuổi thành tích cực kỳ quyết liệt. Các vị trí trong tốp giành huy chương liên tục thay đổi.

Chung cuộc, Lò Thị Hoàng đạt thành tích 56m37, giành huy chương vàng đầy thuyết phục, "xô đổ" kỷ lục cũ 55m97 đã tồn tại suốt 15 năm do Buoban Pamang (Thái Lan) thiết lập từ SEA Games 24, năm 2007 tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan. Huy chương bạc thuộc về Jariya Winchadit (Thái Lan) thành tích 55m65. Còn Evalyn Palabrica Barba (Philippines) giành huy chương đồng với 49m07.

Kết thúc phần thi đấu, nữ vận động viên Lò Thị Hoàng đã bật khóc nức nở trong niềm vui sướng. Cô gái 25 tuổi người Sơn La đã có màn trình diễn ấn tượng và hoàn thành mục tiêu đổi màu huy chương tại kỳ đại hội trên sân nhà. SEA Games 30, cô đã giành huy chương bạc nội dung ném lao nữ, với thành tích 55m77.

“Tôi rất vui với thành tích mình giành được ngày hôm nay vì ở giải vô địch quốc gia 2021, tôi bị chấn thương nên thành tích cũng rất thấp. Sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong thời gian qua khiến nhiều giải đấu bị hủy bỏ, tôi cũng không đánh giá được thành tích của mình trong thi đấu. Rất may mắn là tôi luôn được Ban huấn luyện động viên và giúp đỡ để đem về thành tích phá kỷ lục SEA Games”, Lò Thị Hoàng xúc động chia sẻ.

nhat-ky-dien-kinh-3-1652886340.jpg
Lò Thị Hoàng đạt thành tích 56m37 ném lao nữ, giành huy chương vàng đầy thuyết phục, "xô đổ" kỷ lục cũ 55m97 đã tồn tại suốt 15 năm do Buoban Pamang (Thái Lan) thiết lập từ SEA Games 24, năm 2007 tại Nakhon Ratchasima - Thái Lan.

Trong phần thi đấu cuối cùng trong ngày điền kinh Việt Nam còn giành được thêm 1 huy chương bạc ở nội dung tiếp sức 4x400m nam sau phần thi đấu của Quách Công Lịch, Trần Nhật Hoàng, Trần Đình Sơn và Lê Ngọc Phúc với thời gian 3 phút 58 giây 02.

Sau thành công ở ngày thi đấu đầu tiên, hôm nay, đội tuyển vật Việt Nam đã kết thúc chặng đường thi đấu của mình tại SEA Games 31 với 12 huy chương vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam với những chiến thắng tuyệt đối ở 12 nội dung tham dự.

Chiều 18/5, môn Vật tiếp tục diễn ra tại Nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội) với 6 hạng cân khác nhau cùng thuộc nội dung Vật tự do dành cho đô vật nữ.

nhat-ky-vat-1-1652886859.jpg
Đô vật Lại Diệu Thương sau khi thắng tuyệt đối nữ vận động viên tới từ Thái Lan - Srisombat Salinee ở hạng cân 68kg

Đội tuyển Việt Nam tham dự toàn bộ hạng cân 50kg, 53kg, 57kg, 62kg, 68kg, 76kg và xuất sắc “thâu tóm” toàn bộ huy chương vàng.

Trong ngày thi đấu hôm nay, nữ đô vật Nguyễn Thị Xuân mở màn với huy chương vàng ở hạng cân 50kg nội dung vật tự do nhờ đánh bại đối thủ Samnang từ Campuchia ở trận chung kết.

Tiếp theo, nữ vận động viên Kiều Thị Ly xuất sắc vượt qua Grace Loberanes của Philippines ở trận đấu cuối cùng và lên ngôi ở hạng cân 53kg với tỷ số cách biệt 10-0.

Chưa đầy 1 tiếng sau, đội tuyển vật Việt Nam một lần nữa nhận tin vui từ đô vật Lại Diệu Thương sau khi thắng tuyệt đối nữ vận động viên tới từ Thái Lan - Srisombat Salinee ở hạng cân 68kg.

Còn ở hạng cân lớn nhất (76kg), đô vật Đặng Thị Linh giành huy chương vàng sau trận chung kết gay cấn với đối thủ Tener Noemi của Philippines sau khởi đầu đầy vất vả.

Khép lại ngày thi đấu thành công, chị em ruột Mỹ Trang và Mỹ Hạnh cùng bước lên bục nhận thưởng cao nhất lần lượt ở nội dung 62kg, 57kg.

Một lần nữa các đô vật Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ áp đảo để trở thành “mỏ vàng” cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Bên cạnh đó, các nữ vận động viên cho thấy không hề thua kém những đồng nghiệp nam trong môn thi đấu sở trường này.

nhat-ky-vat-2-1652886859.jpg
Đô vật Đặng Thị Linh ăn mừng chiến thắng

Chia sẻ sau chiến thắng tại SEA Games 31, nữ đô vật Kiều Thị Ly vô cùng xúc động. Đây là lần thứ hai nữ vận động viên giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Kiều Thị Ly cho biết, đã cố gắng hết sức, thi đấu nỗ lực vì tinh thần thể thao và điểm mấu chốt của chiến thắng hôm nay đến từ sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả nhà...

Như vậy, đội tuyển vật đã thành công trong nhiệm vụ giành tối đa huy chương vàng ở những nội dung sở trường.

Ngày mai (19/5), môn Vật sẽ bước vào ngày thi đấu cuối cùng với nội dung Vật tự do dành cho nam ở các hạng cân: 57kg, 65kg, 74kg, 86kg, 97kg và 125kg.

Chiều 18/5, tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội), diễn ra ngày thi đấu thứ 3 môn Taekwondo kỳ SEA Games 31.

Các vận động viên nam, nữ tham gia thi đấu đối kháng vòng loại, bán kết và chung kết tranh 5 bộ huy chương các hạng cân gồm: Dưới 74kg, 73kg, 63kg, 57kg và 53kg.

Mỗi trận chung kết diễn ra 3 hiệp, mỗi hiệp 2 phút. Đội tuyển taekwondo Việt Nam có 4 vận động viên vào thi đấu trong 5 trận chung kết.

Trận chung kết đầu tiên của nữ, hạng cân dưới 53 kg diễn ra giữa nữ tuyển thủ của Việt Nam Trần Thị Ánh Tuyết và đối thủ Babt Jessca Canabal Noveno (Philippines). Đây là một trận đấu nhiều cảm xúc với diễn biến điểm thay đổi nhanh trong cả 3 hiệp đấu. Kết thúc hiệp 3 với tỷ số 23-16 nghiêng về phía Ánh Tuyết, huy chương vàng đầu tiên đã thuộc về Việt Nam. Võ sĩ Thái Lan giành huy chương bạc, huy chương đồng thuộc về Nichelle Tan Ying Xuan (Singapore) và Megawati Maheswari Tamesti (Indonesia).

nhat-ky-vat-3-1652886859.jpg
Đội tuyển vật đã thành công trong nhiệm vụ giành tối đa huy chương vàng ở những nội dung sở trường.

Trận chung kết cuối cùng ở hạng cân dưới 73kg nữ diễn ra căng thẳng giữa hai vận động viên Nguyễn Thị Hương (Việt Nam) và Kirstie Elaine Alora Lu (Phillipines). Điểm số liên tiếp chia đều cho hai võ sỹ trong phần lớn thời gian thi đấu. Vào 1 phút cuối của hiệp 3, nữ võ sỹ của Việt Nam vượt lên 1 điểm nhờ đòn đấm chính xác, tạo cách biệt nhỏ về tỷ số. Tại thời điểm Nguyễn Thị Hương tung đòn, Kristie cũng ra đòn, tuy nhiên, theo phán quyết của trọng tài, phía Việt Nam được điểm, còn đối phương không trúng đích. Còn 10 giây cuối cùng, với 1 cú đá cao bất ngờ, tuyển thủ nữ Việt Nam được 3 điểm làm khán đài rộn vang tiếng hò reo, tiếng trống và vỗ tay vang dội.

Kết thúc trận đấu với tỷ số 10-8, tuyển thủ Việt Nam giành huy chương vàng. Vận động Kirstie Elaine Alora Lu (Phillippines), giành huy chương bạc, huy chương dồng thuộc về vận động viên Hidasavanh Sotthachit (Lào).

Kết thúc ngày thứ 3 thi đấu đối kháng taekwondo, các tuyển thủ của Việt Nam đã sở hữu 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Ngày mai (19/5) sẽ là ngày thi đấu cuối cùng môn Taekwondo của SEA Games 31 diễn ra thi đấu đối kháng các hạng cân tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội).

nhat-ky-tk-2-1652887061.jpg
Võ sĩ Nguyễn Thị Hương ở hạng cân dưới 73 kg của nữ đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Philippines để tiếp tục đem về cho Thể thao Việt Nam tấm huy chương vàng.

Hôm nay (18/5), tại Nhà thi đấu Ninh Bình môn Karatedo đã chính thức khởi tranh. Sau ngày đầu tiên đội tuyển karate Việt Nam đã giành 2 huy chương vàng.

Cụ thể, vận động viên Nguyễn Thị Phương (Việt Nam) xuất sắc giành huy chương vàng nội dung kata cá nhân nữ với 24.06 điểm, Nguyễn Thị Phương đã xuất sắc mang tấm huy chương vàng về cho karate Việt Nam. Trong khi đó với 23.68 điểm võ sĩ Thái Lan giành huy chương bạc. Cùng ở nội dung này dành cho các vận động viên nam, huy chương vàng được trao cho Yuda Ahmad Zigi Zaresta (Indonesia).

Cùng ngày, võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan đã mang về tấm huy chương vàng thứ hai cho cho karate Việt Nam ở nội dung kumite cá nhân nữ 61kg sau khi thắng áp đảo 8-0 trước võ sĩ người Indonesia.
Minh Đức chỉ có được huy chương bạc ở nội dung kata cá nhân nam với điểm số 24. Huy chương vàng thuộc về võ sĩ người Indonesia là Yuda Zaresta với 24.82 điểm.

Trong ngày ra quân đầu tiên, các vận động viên biểu diễn của judo Việt Nam xuất sắc giành 2 huy chương vàng ở các nội dung biểu diễn tại SEA Games 31.

Cụ thể, nội dung biểu diễn Kodokan Goshin Jutsu (tự vệ với dao, kiếm và súng) dành cho nam được diễn ra từ trưa 18/5. Các vận động viên Việt Nam là Nguyễn Minh Đức - Phan Minh Hạnh và Nguyễn Cường Thịnh - Hà Minh Minh Đức dễ dàng áp đảo 2 bảng 1 và 2 để lọt vào chung kết. Khi đó, cặp Nguyễn Cường Thịnh - Hà Minh Minh Đức giành 539 điểm, dẫn đầu vòng loại, còn cặp Đức, Hạnh chỉ đứng thứ ba.

Tuy nhiên, vào đến chung kết thì cặp Nguyễn Minh Đức - Phan Minh Hạnh đã thi đấu xuất sắc để giành 550,5 điểm, vượt qua cặp vận động viên của Lào và cặp Thịnh - Đức để giành huy chương vàng. Trong khi đó, đôi vận động viên còn lại của Việt Nam giành huy chương bạc.

karate-1-1652887110.jpg
Vận động viên Nguyễn Thị Phương giành huy chương vàng nội dung Kata cá nhân nữ

Ở nội dung Katame no Kata dành cho nữ diễn ra sau đó, cặp Nguyễn Tường Vy - Mai Thị Bích Trâm xuất sắc giành huy chương vàng với tổng cộng 402,5 điểm. Trong khi đó, cặp Trần Lê Phương Nga, Nguyễn Thúy Hải Châu chỉ có huy chương đồng khi trình diễn thất bại ở chung kết.

Sau khi kết thúc ngày thi đấu 18/5, ngày 19/5 các nội dung thi đấu đối kháng sẽ diễn ra tới ngày 21/5. Ngày 22/5 sẽ diễn ra chung kết các nội dung đồng đội.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên môn vovinam tại SEA Games 31, các võ sỹ Việt Nam để lại ấn tượng bằng việc giành huy chương vàng ở nội dung thi đấu đối kháng và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả nhà.

Ở hạng 55kg nữ, võ sỹ Phạm Thị Kiều Giang đối đầu với đối thủ rất mạnh Rattannaphon Hanphan (Thái Lan) ngay trận đầu tiên. Võ sỹ đến từ "xứ Chùa Vàng" được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch khi đã giành nhiều thành tích ấn tượng ở các môn võ tại giải quốc gia của Thái Lan.

Dù vậy, với kinh nghiệm và bản lĩnh của nhà đương kim vô địch thế giới, Phạm Thị Kiều Giang đã có chiến thuật thi đấu phù hợp, chiến thắng thuyết phục với tỷ số 6-0 để giành quyền vào bán kết.

Giải tỏa được áp lực tâm lý, cô gái Bến Tre dễ dàng giành thắng lợi trước Hnin Wai Thet (Myanmar) với tỷ số 10-0.

Trong trận đấu cuối cùng, trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả tại Nhà thi đấu Sóc Sơn (Hà Nội), Kiều Giang tiếp tục chiến thắng áp đảo 11-1 trước Sok Sokphi (Campuchia) để giành huy chương vàng đầu tiên cho Vovinam Việt Nam tại SEA Games 31.

vovinam-2-1652887330.jpg
Kiều Giang thắng áp đảo 11-1 trước Sok Sokphi (Campuchia) giành đầu tiên cho Vovinam Việt Nam tại SEA Games 31.

Trước đó, trong cuộc thi đấu ở nội dung biểu diễn, bộ đôi Nguyễn Thị Hiền - Nguyễn Thị Hoài Nương giành huy chương bạc ở nội dung song luyện 1 nữ. Huy chương vàng nội dung này thuộc về Khine Phoo War - May Lwin Haan Ni Aung (Myanmar). Cặp Mala Chanthalaksa - Koungking Bouddaxay (Lào) giành huy chương đồng.
Ở nội dung đa luyện vũ khí, 4 võ sỹ Lâm Thị Thùy Mỵ, Lâm Trí Linh, Lê Toàn Trung, Trần Tấn Lập mang về cho đoàn Việt Nam huy chương bạc, Campuchia giành huy chương vàng và Myanmar giành huy chương đồng.

Theo lịch, trong ngày thi đấu thứ hai tại SEA Games 31, vovinam tiếp tục chương trình thi đấu với 2 nội dung biểu diễn là song luyện kiếm (nữ), long hổ quyền (nữ) và 2 nội dung đối kháng hạng 60kg (nam), hạng 65kg (nữ).

Ngày 18/5, tại Cung Điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra 2 nội dung thi đấu đồng đội nam kiếm liễu và đồng đội nữ kiếm chém. Đây cũng là ngày thi đấu cuối cùng của môn Đấu kiếm tại SEA Games 31.

Tại nội dung đồng đội nam kiếm liễu, 4 kiếm thủ là Cao Minh Duyệt, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Văn Hải và Phạm Quốc Tài mặc dù đã nỗ lực thi đấu nhưng vẫn để thua trước Thái Lan với tỷ số sát nút 45-44. Trận chung kết là cuộc so tài giữa vận động viên của Singapore và Malaysia, kết quả chung cuộc các tuyển thủ Singapre đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 45-28.

nhat-ky-dau-kiem-1-1652887443.jpg
Ba ngày sau khi giành huy chương vàng cá nhân kiếm chém, Bùi Thị Thu Hà đã cùng với các đồng đội Đỗ Thị Tâm, Phạm Thị Thu Hoài, Phùng Thị Khánh Linh đã có một ngày thi đấu đầy xuất sắc

Ba ngày sau khi giành huy chương vàng cá nhân kiếm chém, Bùi Thị Thu Hà đã cùng với các đồng đội Đỗ Thị Tâm, Phạm Thị Thu Hoài, Phùng Thị Khánh Linh đã có một ngày thi đấu đầy xuất sắc. Đội tuyển đấu kiếm nữ Việt Nam đã đánh bại Philippines với tỷ số 45-30 để tiến vào bán kết, chạm trán với Singapore. Mặc dù đối thủ thể hiện đầy bản lĩnh nhưng vẫn để thua trước tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 45-39. Qua đó, Đội tuyển Kiếm nữ Việt Nam chính thức giành huy chương vàng sau 7 năm chờ đợi. Đây cũng là huy chương vàng thứ 5 của tuyển đấu kiếm Việt Nam.

Sau trận chung kết, huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết: Tại SEA Games 31 lần này, Việt Nam có một sự bùng nổ một phần là vì tổ chức trên sân nhà đã là một động lực to lớn với với các tuyển thủ. Tuy số huy chương vàng lần này vượt lên sự kỳ vọng nhưng vẫn có chút gì đó hơi tiếc nuối bởi nội dung đồng đội nam kiếm ba cạnh chưa như mong muốn vì đã để tuột mất huy chương vàng đầy tiếc nuối. Huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn chia sẻ, ông rất hạnh phúc khi được làm việc với các huấn luyện viên, vận động viên rất chuyên nghiệp, nỗ lực và bản lĩnh.

Như vậy qua kỳ SEA Games 31 lần này, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu với 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 6 huy chương đồng.

nhat-ky-dau-kiem-2-1652887442.jpg
Như vậy qua kỳ SEA Games 31 lần này, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu với 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 6 huy chương đồng

Ngày 18/5, đội tuyển đua thuyền Việt Nam tham gia thi đấu vòng chung kết ở cả 4 nội dung canoeing/kayak SEA games 31 tại Trung tâm huấn luyện quốc gia, thuộc thị trấn Minh Đức (Thủy Nguyên - thành phố Hải Phòng).

Cuộc đua canoeing/kayak SEA games 31 có sự góp mặt của các tay chèo rất mạnh đến từ Indonesia, Thái Lan, Singapore, tuy nhiên tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành 2 huy chương vàng nội dung thuyền đôi nữ và thuyền 4 nam.

Ở nội dung đôi nữ thuyền canoeing cự ly 1.000m, các cô gái Việt Nam Trương Thị Phương và Nguyễn Thị Ngân đã vượt qua đường đua 1.000m trong 4 phút 30 giây 971, ghi tên mình vào lịch sử đấu trường SEA Games. Vận động viên Trương Thị Phương cho biết, Indonesia và Thái Lan là hai nước hiện được đánh giá là mạnh nhất trong môn đua thuyền tại SEA Games 31 vì vậy, vượt qua hai đội bạn để bước lên bục cao nhất, cô rất hạnh phúc.

Ở nội dung 4 nam thuyền canoeing cự ly 1.000m, các tay chèo Phạm Hồng Quân, Hiển Năm, Trần Thành và Nguyễn Quốc Toản của đội tuyển canoeing/kayak Việt Nam đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển Indonesia, Philippines, Indonesia, Campuchia và Thái Lan giành huy chương vàng. Đặc biệt, ở nội dung này, các vận động viên Việt Nam đã bứt phá ngoạn mục ở khoảng 200m cuối đường đua, về đích với thành tích 3 phút 35 giây 147, nhanh hơn đội tuyển Indonesia chưa đến 2 giây.

nhat-ky-canoieng-1-1652887520.jpg
Niềm vui của đôi vận động viên đội tuyển Việt Nam Trương Thị Phương, Nguyễn Thị Ngân đoạt huy chương vàng nội dung thuyền đôi nữ Canoeing 1.000m (WC2 1000).

Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên ở nội dung dành cho nam của đội tuyển đua thuyền Việt Nam tại SEA Games 31.

Ngoài 2 huy chương vàng ở nội dung thuyền 4 nam canoeing 1.000m và thuyền đôi nữ canoeing 1.000m, trong ngày thi đấu hôm nay, đội tuyển Việt Nam giành thêm huy chương đồng ở nội dung thuyền 4 nam kayak 1.000m.

Ngày mai (19/5), các vận động viên tiếp tục tranh tài ở nội dung thuyền canoeing/kayak.

Tính đến ngày 18/5, tuyển đua thuyền Việt Nam đã giành 11 huy chương vàng. Trong đó, 10/11 huy chương vàng có được từ các nội dung rowing, canoeing nữ. Tuyển canoeing nam đã có kỳ tích giành huy chương vàng nội dung thuyền 4 nam cự ly 1.000m.

Liên tiếp các thành tích bất ngờ đã đến với các "kình ngư" Việt Nam trong ngày thi đấu áp chót (tối 18/5) và giúp đội tuyển bơi Quốc gia chính thức vượt chỉ tiêu huy chương vàng đặt ra trước thềm SEA Games 31.

"Kình ngư" Phạm Thanh Bảo là người mở màn cho một ngày thi đấu đầy ấn tượng của các vận động viên Việt Nam. Kình ngư 21 tuổi có màn thi đấu xuất thần để giành huy chương vàng nội dung 50m ếch nam với thành tích 28 giây 28. Anh đã xếp trên Gagarin Nathaniel (Indonesia) với kết quả 28 giây 31 và Maximillian Wei Ang (Singapore) với kết quả 28 giây 32.

nhat-ky-canoieng-2-1652887520.jpg
Vận động viên Phạm Hồng Quân, Nguyễn Quốc Toản, Hiền Nam, Trần Thanh đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc về nhất ở nội dung thuyền 4 nam Canoeing 1000m (MC4 1000) để đoạt huy chương vàng

Ngay sau đó, "kình ngư" Trần Hưng Nguyên cũng đã cống hiến phần thi đấu nhiều cảm xúc. Không thực sự được đánh giá cao ở nội dung 200m hỗn hợp nam nhưng kình ngư 19 tuổi người Việt Nam đã vượt qua 2 đối thủ rất mạnh là Kaewsriyoung Dulyawat (Thái Lan) và Maximillian Wei Ang (Singapore) để giành huy chương vàng với thành tích 2 phút 1 giây 22.

Cũng trong ngày các "kình ngư" chủ nhà còn mang về HCB do công của Võ Thị Mỹ Tiên ở nội dung 1.500m tự do nữ (16 phút 36 giây 73); một HCĐ của Hoàng Quý Phước ở nội dung 200m tự do (1 phút 49 giây 35).

Kết thúc ngày thi đấu thứ 5, đội tuyển bơi Việt Nam đã giành tổng số 9 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 2 huy chương đồng, chính thức vượt chỉ tiêu 8 huy chương vàng đã đề ra.

Theo lịch, môn Bơi sẽ kết thúc vào ngày 19/5 với phần thi đấu của các vận động viên ở 6 nội dung cuối cùng. Hy vọng giành huy chương vàng cho đội tuyển bơi Việt Nam tiếp tục được thắp lên với phần thi đấu của Nguyễn Huy Hoàng ở nội dung 800m tự do nam - nội dung lần đầu tiên được đưa vào chương trình thi đấu tại SEA Games 31.

nhat-ky-boi-1-1652887640.jpg
Trần Hưng Nguyên giành huy chương vàng nội dung bơi 200m hỗn hợp nam với thành tích 2 phút 01 giây 22. Đây cũng là huy chương vàng thứ 4 của Hưng Nguyên tại SEA Games 31

Ở môn Billiards, cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự vượt qua huyền thoại Efren Reyes với tỷ số 100-55 sau 24 lượt cơ để giành quyền vào chung kết nội dung carom 1 băng gặp Phạm Quốc Tuấn. Trước đó, Phạm Quốc Tuấn dễ dàng thắng Francisco Dela Cruz 100-20 để giành quyền vào chơi trận chung kết carom 1 băng. Như vậy, trận chung kết carom 1 băng sẽ là cuộc đấu nội bộ của các cơ thủ chủ nhà. Như vậy, Việt Nam chắc chắn sẽ có tấm huy chương vàng và huy chương bạc nội dung này.

Ở trận tranh huy chương đồng môn Bóng bàn đôi nữ, cặp đôi vận động viên Nguyễn Thị Nga/Trần Mai Ngọc thua nhanh 0-3 trước cặp vận động viên Thái Lan ở bán kết đôi nữ và giành huy chương đồng.

Đội Việt Nam giành huy chương bạc ở nội dung cung 1 dây đồng đội nam khi để thua Indonesia 2-6 sau 4 lượt bắn ở trận chung kết.

Tính đến 22 giờ ngày 18/5, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trên Bảng tổng sắp huy chương của Đại hội với 126 huy chương vàng, 76 huy chương bạc, 74 huy chương đồng bỏ xa đoàn thứ nhì là Thái Lan tới 74 huy chương vàng. Xếp thứ Nhì là đoàn Thái Lan với 52 huy chương vàng, 59 huy chương bạc, 80 huy chương đồng; Xếp thứ Ba là đoàn Philippines với 37 huy chương vàng, 49 huy chương bạc và 65 huy chương đồng.

My Hạ