Ngược dòng thành công, Real Madrid đối đầu Dortmund ở chung kết Champions League

Vượt qua Bayern Munich ở lượt trận rạng sáng 9/5 giúp Real Madrid giành vé vào chung kết Champions League đối đầu với Dortmund.

Rạng sáng 9/5, Real Madrid có trận tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về bán kết Champions League. Trong trận lượt đi 2 đội hòa nhau với tỷ số 2-2, chính vì thế, trận đấu này sẽ quyết định tấm vé đi tiếp.

Ở trận làm khách tại Bernabeu rạng sáng nay Bayern chào đón sự trở lại sau chấn thương của De Ligt. Huấn luyện viên Tuchel bố trí hậu vệ người Hà Lan đá cặp với Dier ở trung tâm hàng thủ. Trước Real, "Hùm xám" vận hành theo sơ đồ 4-2-3-1 với Kane đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho tuyển thủ Anh trên hàng công là Gnabry, Musiala và Sane. Bên kia chiến tuyến, chủ nhà chơi theo sơ đồ 4-3-1-2 với cặp tiền đạo Rodrygo và Vinicius. Hỗ trợ tấn công cho 2 chân sút người Brazil là Jude Bellingham.

ghi-ban-3-1715216523.jpg
Real Madrid ngược dòng đánh bại Bayern Munich trên sân nhà

Với lợi thế sân nhà, Real Madrid đẩy cao đội hình làm chủ thế trận và liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Bayern Munich. Phút 12, trong 1 pha dàn xếp tấn công, Vinicius dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc bật đến vị trí của Rodrygo. Ngay lập tức Rodrygo sút bồi nhưng không thể đánh bại thủ môn Neuer.

Phải đến phút 28, Bayern Munich mới tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của Real Madrid. Đáng tiếc là ở pha bóng này Kane bắt volley đưa bóng chệch cột dọc. Sau pha dứt điểm hiểm hóc của Kane, Bayern Munich tiếp tục bị Real Madrid dồn ép và may mắn thoát thua ở phút 39 nhờ tài năng và sự cảnh giác của Neuer. Ở tình huống này Vinicius thực hiện cú dứt điểm khó chịu đập đất hướng về khung thành Bayern Munich, nhưng Neuer đã bay người cản phá bóng đi hết đường biên ngang chịu quả phạt góc.

Tương tự hiệp 1, Real Madrid cũng làm chủ cuộc chơi trong hiệp 2. Sau khi thoát thua ở tình huống Davies sút vọt xà ở phút 47, chủ nhà có 2 cơ hội ngon ăn liên tiếp ở các phút 59 và 60 của Vinicius và Rodrygo. Ở 2 tình huống này Neuer đã xuất sắc cứu thua cho Bayern Munich. Phút 66, "Hùm xám" đáp trả bằng cú đá cận thành của Jamal Musiala khiến Lunin vất vả cản phá.

Hai phút sau đó Bayern Munich bất ngờ vượt lên dẫn trước. Phút 68, nhận đường chuyền từ sân nhà của Kane, Davies đi bóng xộc vào vòng cấm rồi loại bỏ Rudiger trước khi dứt điểm mở tỉ số trận đấu. Ba phút sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Bayern Munich, Davies đã phản lưới sau cú đá trong vòng cấm của Nacho ở tình huống phạt góc. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Marciniak đã không công nhận bàn thắng cho Real Madrid vì xác định Nacho đã phạm lỗi với Kimmich trước khi dứt điểm đập chân Davies đưa bóng vào lưới.

Bốn phút sau khi thoát thua nhờ VAR, Bayern Munich đã có cơ hội ngon ăn có thể kết liễu Real. Đáng tiếc là trong pha bóng này Harry Kane đã sút bóng chệch cột dọc.

Không thể tận dụng cơ hội kết liễu Real Madrid, Bayern Munich đã phải trả giá ở những phút cuối và bù giờ. Phút 88, thủ môn Neuer để bóng bật ra trước khung thành khi cố bắt dính cú sút đập đất của Vinicius Junior. Rất nhanh, tiền đạo vào thay người Joselu băng vào nhanh hơn Eric Dier 1 nhịp, đá bồi gỡ hòa cho Real Madrid.

Chỉ vài phút sau bàn thua xuất phát từ sai lầm của Neuer, thời điểm tưởng chừng trận đấu phải bước vào hiệp phụ thì Bayern Munich để thủng lưới lần thứ hai. Vào phút bù giờ đầu tiên, bẫy việt vị của Bayern Munich phản tác dụng. Trung vệ Kim Min-jae không kịp dâng lên để bắt lỗi Antonio Rudiger, để cầu thủ này căng ngang cho Joselu dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Ban đầu, trọng tài bắt lỗi Real. Nhưng VAR kiểm tra lại, xác định bàn thắng hợp lệ. Quyết định "bẻ còi" khiến trọng tài chính Szymon Marciniak bị Bayern phản đối. Ngoài sân, huấn luyện viên Thomas Tuchel phải ra dấu cho các học trò bình tĩnh, đồng thời giơ tay báo hiệu vẫn còn 8 phút bù giờ.

an-mung-2-1715216523.jpg
Real Madrid ăn mừng chiến thắng trước Bayern Munich

Tràn lên tấn công sau bàn thua thứ hai, Bayern Munich đã đưa được bóng vào lưới của Real Madrid ở phút bù giờ thứ 13 khi từ quả phất bóng của Joshua Kimmich, De Ligt vô-lê tung lưới Real. Nhưng ngay trước đó, trọng tài đã thổi còi phạt việt vị trung vệ Hà Lan. Video quay chậm cho thấy de Ligt và người băng xuống cùng Noussair Mazraoui có thể chưa việt vị vì đứng ngang với Rudiger. Nhưng vì trọng tài đã thổi còi trước khi de Ligt dứt điểm, VAR không thể kiểm tra tình huống này. Chung cuộc, Bayern Munich thua với tỉ số 1-2 ở trận lượt về, qua đó bị loại với tổng tỉ số 3-4 sau 2 lượt trận.

Với chiến thắng này, Real vào chơi trận chung kết Champions League thứ 18 trong lịch sử và đứng trước cơ hội giành cú đúp danh hiệu sau khi giành ngôi vô địch ở La Liga. Họ sẽ gặp một đội bóng Đức khác - Borussia Dortmund - ở chung kết vào rạng sáng ngày 2/6 (theo giờ Việt Nam) trên sân Wembley. Trong khi đó, Bayern Munich trắng tay mùa này bởi trước đó đã bị loại khỏi Cúp Quốc gia Đức và thua Bayer Leverkusen trong cuộc đua vô địch Bundesliga.

Kết quả thi đấu lượt đi vòng bán kết Champions League

Ngày 1/5

02h00: Bayern Munich 2-2 Real Madrid

Ngày 2/5

02h00: Dortmund 1-0 PSG

Kết quả thi đấu lượt về vòng bán kết Champions League

Ngày 8/5

02h00: PSG 0-1 Dortmund

Ngày 9/5

02h00: Real Madrid 1-2 Bayern Munich

Phương Anh (tổng hợp)