Bán kết Champions League: Dortmund thắng PSG ở lượt đi

Với lợi thế sân nhà, Dortmund đã giành chiến thắng trước PSG ở lượt đi vòng bán kết Champions League. Đây là lợi thế lớn của đội bóng Đức trước trận đấu lượt về.

Rạng sáng 2/5, Dortmund có trận tiếp đón PSG trên sân nhà ở trận đấu lượt đi vòng bán kết Champions League. Ở vòng bảng, 2 đội gặp nhau. Dortmund thua 1 trận và hòa 1 trận. Ở trận này, cả 2 huấn luyện viên đều tung đội hình mạnh nhất. Huấn luyện viên Edin Terzic của Dortmund sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn Niclas Fullkrug cùng 3 tiền vệ hỗ trợ là Karim Adeyemi, Julian Brandt và Jadon Sancho. Bên kia chiến tuyến, người đồng nghiệp Luis Enrique sử dụng sơ đồ 4-3-3 với "tam tấu" Bradley Barcola, Kylian Mbappe và Ousmane Dembele.

Sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội chơi khá giằng co. Phút 12, tình huống sóng gió đầu tiên xuất hiện khi Brandt chọc khe cho Marcel Sabitzer thoát xuống đối mặt Gianluigi Donnarumma. Tuy nhiên, cú đá ở góc hẹp của tiền vệ người Áo không thắng được thủ môn PSG.

dortmund-1714610024.jpg
Dortmund tạo lợi thế trước PSG trước trận bán kết lượt về Champions League

Ở những phút sau đó, PSG dần lấy lại thế trận, nhưng vẫn chưa thể gây nguy hiểm lên khung thành của Gregor Kobel. Phút 36, Dortmund bất ngờ mở tỉ số. Từ đường chuyền vượt tuyến của Nico Schlotterbeck, Fullkrug thoát xuống, đỡ bóng gọn gàng rồi tung cú sút rất căng bằng chân trái, đánh bại Donnarumma.

Fullkrug sinh năm 1993, cao 1,89m, trưởng thành từ lò đào tạo Werder Bremen. Anh được triệu tập lên tuyển Đức lần đầu ở tuổi 29, nhưng đã ghi 11 bàn qua 15 trận quốc tế. Đây là mùa đầu tiên Fullkrug chơi cho Dortmund, với 15 bàn qua 40 trận trên mọi đấu trường. Và đây cũng là bàn thắng thứ ba của Niclas Fullkrug tại Champions League mùa này.

Không những bị thủng lưới, PSG còn dính tổn thất khi Lucas Hernandez phải rời sân vì chấn thương, nhường chỗ cho Lucas Beraldo. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Dortmund tạm dẫn PSG 1-0.

Ngay đầu hiệp 2, PSG đã tràn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ hòa. Phút 50, Mbappe cứa lòng trúng cột dọc của Dortmund. Tiền đạo người Pháp lấy lại được bóng rồi chuyền cho Achraf Hakimi. Rất thiếu may mắn cho PSG khi cú dứt điểm của hậu vệ này lại đưa bóng đi trúng cột dọc còn lại. Đến phút 54, Fabian Ruiz thoát xuống đánh đầu trong tư thế trống trải, nhưng đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Chỉ 3 phút sau, Sancho dốc bóng xuống đáy sân rồi trả ngược cho Fullkrug. Tuy nhiên, tiền đạo người Đức đã đệm bóng lên khán đài 1 cách đầy tiếc nuối. Số pha rê bóng qua người của Sancho trong trận này tương đương toàn đội PSG gộp lại, dù đội khách có ngôi sao Kylian Mbappe.

Phút 70, Kylian Mbappe gẩy bóng loại bỏ 3 cầu thủ Dortmund để Dembele đối mặt Kobel. Tuy nhiên, tiền đạo áo số 10 đã dứt điểm quá hiền bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số cho đại diện Ligue 1. 10 phút sau, lại là Ousmane Dembele bỏ lỡ cơ hội. Tiền đạo này nhận đường trả ngược từ Hakimi. Trong tư thế trống trải, Dembele đã sút bóng vọt xà ngang.

that-vong-1714610024.jpg
Kylian Mbappe mờ nhạt trong trận thua của PSG

Những phút cuối trận, PSG vẫn miệt mài tấn công, trong khi Dortmund hoàn toàn tập trung phòng ngự. Cuối cùng, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Die Borussen đánh bại Les Parisiens với tỉ số 1-0. Với kết quả này, Dortmund đã giành chút lợi thế trước trận lượt về tại Parc des Princes, diễn ra vào rạng sáng thứ Tư tuần sau (ngày 8/5).

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng bán kết Champions League

Ngày 1/5

02h00: Bayern Munich 2-2 Real Madrid

Ngày 2/5

02h00: Dortmund 1-0 PSG

Lịch thi đấu lượt về vòng bán kết Champions League

Ngày 8/5

02h00 PSG - Dortmund

Ngày 9/5

02h00: Real Madrid - Bayern Munich

Phương Anh (tổng hợp)