Real Madrid và Harry Kane cùng lập kỷ lục ở Champions League

Sau trận lượt đi vòng bán kết Champions League rạng sáng 1/5, cả câu lạc bộ Real Madrid và cầu thủ Harry Kane đã cùng thiết lập những kỷ lục ấn tượng ở đấu trường này.

Rạng sáng nay (ngày 1/5), Bayern Munich và Real Madrid đã cầm chân nhau với tỷ số 2-2 ở bán kết lượt đi Champions League. Kết quả này giúp Los Blancos giành chút lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà Bernabeu. Ở trận đấu này, "Hùm xám" bị dẫn bàn sau hiệp 1 nhưng đã lật ngược thế cờ nhờ 2 bàn thắng của Leroy Sane và Harry Kane ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, Real Madrid đã bất ngờ gỡ hòa do công của Vinicius trên chấm 11m ở phút 83. Sau trận, người hâm mộ đã tấm tắc khen ngợi bản lĩnh vững vàng của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

Tuy nhiên, với trận hòa này, Real Madrid đã chạm 1 cột mốc không mong muốn. Cụ thể, tính từ ngày European Cup (tiền thân của Champions League) ra đời cho đến nay, Los Blancos đã lần đầu trải qua 4 trận hòa liên tiếp ở đấu trường này.

real-madrid-1714529957.jpg
Real Madrid lập kỷ lục với 4 trận hòa liên tiếp tại Champions League

Chuỗi kết quả không tốt của Real Madrid tại Champions League đến ở mùa giải này. Đầu tiên, họ hòa RB Leipzig 1-1 ở lượt về vòng 1/8. Tiếp đó, đoàn quân của huấn luyện viên Ancelotti hòa Man City 3-3 ở lượt đi tứ kết và hòa 1-1 ở lượt về. Còn mới nhất là trận đấu rạng sáng nay, Los Blancos đã bất phân thắng bại với Bayern Munich tại Allianz Arena với kết quả 2-2.

Ở 4 trận đấu này, trận cầu đặc biệt hơn cả là chiến thắng của Real Madrid trước Man City ở tứ kết lượt về. Quả thật, Los Blancos đã đánh bại The Citizens 4-3 trong loạt luân lưu. Tuy nhiên, theo luật của FIFA, kết quả trong loạt “đấu súng” chỉ mang tính chất dứt điểm trận đấu. Tỷ số sau 120 phút mới là kết quả được chính thức công nhận.

Real Madrid đã chơi phòng ngự phản công ở chuyến làm khách rạng sáng nay. Tuy nhiên, đến trận lượt về vào tuần sau (ngày 9/5), huấn luyện viên Ancelotti có thể chỉ đạo các học trò mạnh dạn tấn công hơn khi họ được thi đấu tại Bernabeu. Đây cũng là cơ hội để Los Blancos chấm dứt chuỗi trận toàn hòa hiện tại.

Bên kia chiến tuyến, với bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 57, tiền đạo Harry Kane của Bayern Munich cũng đã đi vào lịch sử bóng đá Anh với tư cách cầu thủ Anh đóng góp vào bàn thắng nhiều nhất trong 1 mùa giải Champions League.

Cụ thể, Kane đã in dấu giày trong 11 bàn thắng ở Champions League mùa này (8 bàn, 3 kiến tạo). Tiền đạo của Bayern Munich đã xô đổ kỷ lục trước đây của David Beckham (10 - mùa giải 1998-1999) và Steven Gerrard (10 - mùa 2007-2008).

kane-2-1714529957.jpg
Kane lập kỷ lục ghi bàn ở Champions League

Giữa tuần sau, Bayern Munich sẽ gặp Real Madrid ở trận lượt về bán kết tại Bernabeu. Harry Kane vẫn còn ít nhất 1 trận đấu nữa để nối dài kỉ lục của mình ở Champions League mùa này. Bên cạnh đó, với 8 bàn thắng, Harry Kane đang cùng Kylian Mbappe dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Champions League mùa này.

Đây là mùa giải thăng hoa của Harry Kane. Anh đã ghi 43 bàn thắng/43 trận đấu trên mọi đấu trường cho Bayern Munich. Ngoài ra, tiền đạo người Anh còn đóng góp 11 kiến tạo. Điều đáng tiếc là "Hùm xám" đã thất bại ở cả 2 sân chơi quốc nội là Bundesliga và DFB Pokal.

Champions League đã trở thành sân chơi duy nhất để Harry Kane hi vọng giành danh hiệu cùng Bayern Munich ở mùa giải này.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng bán kết Champions League

Ngày 1/5

02h00: Bayern Munich 2-2 Real Madrid

Ngày 2/5

02h00: Dortmund - PSG

Lịch thi đấu lượt về vòng bán kết Champions League

Ngày 8/5

02h00: PSG - Dortmund

Ngày 9/5

02h00: Real Madrid - Bayern Munich

Phương Anh (tổng hợp)