"Ngôi sao" điền kinh của Philippines bật khóc vì bỏ lỡ SEA Games 31

"Ngôi sao" điền kinh của Philippines - Kristina Knott - thừa nhận, đã bật khóc khi dính chấn thương ngay trước thềm SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí mới đây, ngôi sao điền kinh nhập tịch người Philippines Kristina Knott đã bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể bảo vệ thành công tấm huy chương vàng cự ly 200m tại SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 này tại Hà Nội - Việt Nam.

Theo đó, vết rách do viêm cân gan chân ở bàn chân trái đã khiến ngôi sao 26 tuổi bỏ lỡ với kỳ Đại hội năm nay. Chia sẻ với báo chí Philippines, Kristina Knott cho biết khi chụp MRI lần đầu vào hồi tháng 1/2022 vừa qua cho thấy chỉ bị chấn thương nhẹ. Tuy nhiên, trong lần chụp MRI thứ hai gần đây cho thấy vết rách lớn.

kristina-knott-1651720355.jpg
 Vận động viên Kristina Knott bỏ lỡ SEA Games 31 bởi chấn thương

“Tôi đã phải đối mặt với chứng đau gót chân và đã nói chuyện trong cuộc họp báo trực tuyến của Hiệp hội điền kinh Philippines. Tôi sẽ nghỉ ngơi trong hai tuần, và điều đó đồng nghĩa với việc từ bỏ SEA Games. Bản thân tôi đã quyết định rút lui và hồi phục để tôi có thể sẵn sàng cho ASIAD và Giải vô địch thế giới”.

Kristina Knott cũng thừa nhận thất vọng khi gặp chấn thương ngay trước thềm SEA Games 31: “Tất nhiên là tôi thất vọng. Tôi đã khóc về điều đó. Bây giờ hãy để chấn thương lành lại và tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”, ngôi sao điền kinh 26 tuổi chia sẻ thêm.

Với việc bỏ lỡ cơ hội bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại SEA Games 21, Kristina Knott đang hy vọng sẽ kịp phục hồi chấn thương để được đại diện cho Philippines trong Giải vô địch điền kinh thế giới 2022 từ ngày 15 đến 24/7 tại Eugene, Oregon, cô đã nói rằng không có chuyện vội vàng làm mọi thứ chỉ để có thể cạnh tranh trên đấu trường thế giới.

Nếu khỏe mạnh và bàn chân hoàn toàn lành lặn, Knott cho biết cô sẽ cân nhắc thi đấu tại giải vô địch thế giới, nhưng nếu không, cô sẽ tập trung cho ASIAD diễn ra vào ngày 10 đến 25 tháng 9 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

“Chúng tôi không muốn vội vàng (mọi thứ). Mục tiêu là giành chiến thắng tại ASIAD”, Knott nói và cho biết thêm rằng tùy thuộc vào sức khỏe của mình, cô có thể tham gia thi đấu ở cự ly 200m và 400m.

Dù không có Kristina Knott và nhiều "ngôi sao" điền kinh khác trong đội hình tham dự SEA Games 31 tới đây nhưng đội tuyển điền kinh Philippines vẫn đặt mục tiêu cạnh tranh một vị trí trong Top đầu tại SEA Games 31 tổ chức ở Hà Nội.

Hoàng Nam