Sao trẻ tỏa sáng, PSG đè bẹp AC Milan ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League

Với sự tỏa sáng của tiền vệ trẻ Warren Zaire-Emery, Paris Saint-Germain (PSG) đã đè bẹp AC Milan ở lượt trận thứ ba bảng F vòng bảng Champions League rạng sáng ngày 26/10.

Cuộc đối đầu giữa PSG và AC Milan ở lượt trận thứ ba bảng F vòng bảng Champions League rạng sáng 26/10 nhận được sự quan tâm của người hâm mộ khi trước trận đấu này, Les Parisiens xếp thứ hai với 4 điểm, còn Rossoneri đứng thứ ba với 2 điểm.

Với lợi thế sân nhà PSG đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Dù vậy, AC Milan mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên trong hiệp thi đấu thứ nhất. Theo đó, phút 25, từ tình huống phối hợp tấn công nhanh, Rafael Leao đi bóng xuống sát vòng cấm PSG rồi cắt vào trong để thực hiện cú cứa lòng. Dù vậy, bóng chỉ đi sát cột dọc của Gianluigi Donnarumma.

Sau tình huống thoát thua, PSG có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 32, tiền vệ trẻ Warren Zaire-Emery đi bóng dũng mãnh từ giữa sân rồi thực hiện đường chuyền cho Mbappe. Tiền đạo người Pháp lắc sang trái rồi thực hiện cú sút chìm vào góc gần khung thành, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Thủ môn Mike Maignan đứng chôn chân vì bất ngờ trước hướng sút của đồng đội tuyển Pháp. Đây là bàn thua đầu tiên AC Milan phải nhận ở Champions League mùa này.

mbappe-1698277498.jpg
Mbappe ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho PSG ở phút 32

Có lợi thế về bàn thắng, PSG bước vào hiệp 2 với sự chủ động. Ngay những phút đầu, Ousmane Dembele đã sút tung lưới Maignan sau đường kiến tạo của Vitinha. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra VAR, trọng tài đã hủy bàn thắng này vì Manuel Ugarte đã phạm lỗi với Yunuh Musah trước đó.

Không lâu sau đó, Milan bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa. Sau đường chuyền dài của thủ môn Maignan, Christian Pulisic cố tạt cho Giroud thay vì tự dứt điểm. Phung phí cơ hội, AC Milan đã phải trả giá đắt ở phút 53 khi PSG đã tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Kylian Mbappe thực hiện pha đá phạt góc nhanh cho Dembele. Tiền đạo này ngoặt bóng rồi tung cú sút, khiến Mike Maignan không thể bắt dính bóng. Randal Kolo Muani đã có mặt đúng chỗ để thực hiện pha đá bồi vào lưới trống. Với pha lập công này, Muani ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp tại Champions League. Cựu tiền đạo của Frankfurt cũng nâng thành tích từ đầu mùa cho PSG lên 3 ba bàn sau 8 trận.

Sau khi bị dẫn 2 bàn, AC Milan dồn lên tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, các pha dứt điểm của đội khách đều không đem lại kết quả. Thủ môn Gianluigi Donnarumma cản phá thành công cú lốp bóng, cú đánh đầu của Giroud và đẩy cú sút từ cự ly gần của Leao đi chệch cột.

Trong khi đó, với 2 bàn dẫn trước cho PSG, Enrique đã tự tin thực hiện một số pha thay đổi người từ phút 70. Ugarte và Ousmane Dembele rời sân nhường chỗ cho Fabian Ruiz và Lee Kang-in.

Dù PSG đã chủ động chơi chậm lại, thậm chí lùi sâu phòng ngự nhưng AC Milan vẫn không thể tạo ra những pha bóng nguy hiểm lên khung thành của Donnarumma.

psg-1698277535.jpg
PSG đè bẹp AC Milan để vươn lên vị trí số 1 bảng F

Không thể ghi được bàn thắng, Milan còn để thủng lưới lần thứ ba. Phút 89, một lần nữa "ngôi sao" trẻ Zaire-Emery tỏa sáng với tình huống thoát xuống bên phía cánh phải rồi thực hiện đường chuyền vào trong. Ramos bỏ bóng cho Lee Kang-in lao vào thực hiện cú đệm lòng vào góc gần, nâng tỉ số lên 3-0 cho PSG. Với 2 pha kiến tạo trận này, Zaire-Emery nhận giải Cầu thủ hay nhất trận từ UEFA.

Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund đã giành chiến thắng 1-0 trên sân của Newcastle. Như vậy, sau 3 lượt trận, PSG đã vươn lên ngôi đầu bảng F, còn AC Milan tụt xuống đáy bảng với 2 điểm kém hơn đội xếp thứ hai (Dortmund). Rossoneri sẽ tái đấu Les Parisiens ngay ở lượt trận tiếp theo (8/11), trên sân San Siro ở Milan.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League

Ngày 24/10

23 giờ 45: Galatasaray 1-3 Bayern Munich

23 giờ 45: Inter Milan 2-1 Salzburg

Ngày 25/10

02 giờ 00: Man Utd 1-0 Kobenhavn

02 giờ 00: Sevilla 1-2 Arsenal

02 giờ 00: Lens 1-1 PSV

02 giờ 00: Braga 1-2 Real Madrid

02 giờ 00: Union Berlin 0-1 Napoli

02 giờ 00: Benfica 0-1 Real Sociedad

23 giờ 45: Feyenoord 3-1 Lazio

23 giờ 45: Barcelona 2-1 Shakhtar

Ngày 26/10

02 giờ 00: Celtic 2-2 Atletico Madrid

02 giờ 00: Paris SG 3-0 AC Milan

02 giờ 00: Newcastle 0-1 Dortmund

02 giờ 00: Leipzig 3-1 Crvena Zvezda

02 giờ 00: Young Boys 1-3 Man City

02 giờ 00: Royal Antwerp 1-4 FC Porto

Kim Ngân (tổng hợp)