Paris Saint-Germain sẵn sàng thay thế Messi và Neymar

Theo truyền thông Pháp, câu lạc bộ Paris Saint-Germain đang lên kế hoạch về một cuộc cải tổ lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới.

Cụ thể, theo RMC Sport, Giám đốc Thể thao Luis Campos muốn thay thế "mũi đinh ba" Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe trên hàng công của đội bóng thủ đô Paris.

Hiện nay, Paris Saint-Germain vẫn đang đàm phán để giữ chân Messi. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô không thể dựa vào một cầu thủ đã 36 tuổi. Bên cạnh đó, thời gian gần đây Messi thay đổi thái độ cũng khiến kế hoạch gia hạn hợp đồng có thể bị đổ vỡ.

psg-1677036403.jfif
Giám đốc Thể thao Luis Campos muốn thay thế "mũi đinh ba" Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe

Trong khi đó, niềm tin dành cho Neymar đã cạn. Cầu thủ 31 tuổi còn hợp đồng đến hè 2027 nhưng bị đánh giá không đủ khả năng để đưa Paris Saint-Germain đến với đỉnh cao. Neymar cũng là cái tên khiến phòng thay đồ của Paris Saint-Germain lục đục, do đó đội chủ sân Parc des Princes được cho là muốn bán cựu sao Barca cho Chelsea để dọn chỗ đón những bản hợp đồng mới.

Paris Saint-Germain sẽ xây dựng một kế hoạch xoay quanh Kylian Mbappe. Để thực hiện kế hoạch của mình, Paris Saint-Germain nhắm đến lứa cầu thủ trẻ xuất sắc của bóng đá Pháp hiện tại, có thể kể đến Kolo Muani (Eintracht Frankfurt), Marcus Thuram, Manu Kone (cùng của Borussia Monchengladbach), Yossouf Fofana (Monaco) và Khephren Turam (Nice).

Cách đây ít ngày, Paris Saint-Germain đón tin vui khi một trong những mục tiêu chuyển nhượng của họ, Marcus Thuram, đã quyết định rời Monchengladbach dưới dạng tự do vào hè 2023. "Le Parisien" đang theo dõi và sẵn sàng dùng mức lương cao để thuyết phục con trai của huyền thoại Lilian Thuram.

Vào ngày 9/3, Paris Saint-Germain sẽ tiếp Bayern Munich trên sân nhà. Nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Christophe Galtier là thắng với cách biệt 2 bàn trở lên để giành vé vào tứ kết.

Nếu thất bại, ông Galtier có nguy cơ cao mất ghế vào cuối mùa. Hiện những cái tên như Thomas Tuchel và Zinedine Zidane là hai ứng viên sẵn sàng ngồi vào ghế nóng tại Paris Saint-Germain trong trường hợp huấn luyện viên Christophe Galtier bị sa thải.

Hoàng Nam