Neymar gửi thông điệp xúc động chia tay thầy Tite

Mới đây, tiền đạo Neymar đã gửi thông điệp xúc động trên mạng xã hội tri ân huấn luyện viên Tite sau thất bại của Brazil tại World Cup 2022.

Brazil đã tiến đến rất gần tấm vé bán kết ở World Cup 2022. Ở cuối hiệp phụ đầu tiên, Neymar thoát xuống nhận đường bật tường của Lucas Paqueta rồi đi bóng qua thủ môn Dominik Livakovic, ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, khi hiệp phụ thứ hai còn chừng 3 phút, đội bóng đến từ Nam Mỹ để Bruno Petkovic ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Croatia.

Đến loạt sút luân lưu, Rodrygo và Marquinhos sút hỏng, khiến Brazil thua 2-4. Khi trận đấu trên sân Education City kết thúc, Neymar như chết lặng, trước khi bật khóc nức nở. "Tâm hồn tôi tan nát", Neymar chia sẻ trên Instagram. "Đó chắc chắn là trận thua khiến tôi đau đớn nhất. Tôi chết lặng 10 phút khi trận đấu kết thúc, rồi sau đó bật khóc mà không thể nào kìm nén được. Thật không may là thất bại này sẽ còn làm tôi đau đớn rất lâu".

Trong khi đó, sau thất bại trước Croatia tại tứ kết World Cup 2022, huấn luyện viên Tite đã chia tay đội tuyển Brazil. Vị chiến lược gia 61 tuổi ra đi sau 6 năm gắn bó với Selecao. Trên mạng xã hội, nhiều học trò đã tri ân ông Tite, điển hình là Neymar.

hlv-tite-1670814353.png
Neymar đã gửi thông điệp xúc động tri ân thầy Tite

Trên Instagram, tiền đạo thuộc biên chế câu lạc bộ Paris Saint-Germain viết: “Trước khi gặp mặt trực tiếp, chúng ta đã đối đầu rất nhiều lần trên sân và ông biết tôi muốn nói gì không? Tôi đã nghĩ rằng ông thực sự rất phiền phức! Vì ông đã lập một nhóm để bắt chết tôi, làm mọi cách để đánh bại tôi và vẫn thường nói xấu tôi. Nhưng định mệnh thật buồn cười nhỉ?”.

"Ngôi sao" 30 tuổi viết tiếp: “Tôi biết ông với tư cách là một huấn luyện viên và tôi đã biết ông rất giỏi nhưng với tư cách một con người, ông TỐT HƠN RẤT NHIỀU! Ông hiểu tôi là người như thế nào. Đó mới là điều quan trọng nhất với tôi.

Tôi viết những lời này để chân thành cảm ơn ông vì tất cả mọi thứ, tất cả những lời dạy mà ông đã dành cho chúng tôi... và còn rất nhiều điều nữa. Ông sẽ luôn là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất mà tôi từng được làm việc cùng hoặc sẽ làm việc cùng, tôi sẽ luôn dành những lời tốt đẹp nhất cho ông.

Chúng ta đã có những khoảnh khắc đẹp đẽ nhưng cũng có những khoảnh khắc khiến chúng ta tổn thương rất nhiều và điều đó khiến chúng ta tổn thương trong một thời gian dài. Chúng ta xứng đáng giành được chiếc cúp này.

Tất cả chúng ta đều xứng đáng với tất cả những gì chúng ta đã làm và vì tất cả những gì chúng ta đã từ bỏ để cố gắng đạt được ước mơ lớn nhất của mình. Nhưng có lẽ Chúa muốn chúng ta cần kiên nhẫn hơn. Chúa đã ban cho chúng ta mọi thứ.

Cảm ơn Tite, vì tất cả những gì mà chúng tôi đã học hỏi được. Nếu có một cụm từ mà tôi sẽ không bao giờ quên thì đó là "MẠNH MẼ LÊN!". Chúng ta phải rất MẠNH MẼ vào thời điểm này. Một cái ôm thật chặt và xin cảm ơn ông".

Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Brazil đang rốt ráo tìm kiếm huấn luyện viên thay thế Tite. Theo truyền thông xứ Samba, giới lãnh đạo bóng đá Brazil đã liên hệ với ông Pep Guardiola nhưng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từ chối.

Về phần mình, Neymar cũng nói ẩn ý rằng, đây có thể là World Cup cuối cùng của anh. Cầu thủ năm nay 30 tuổi đã dự 3 giải vô địch thế giới và thành tích tốt nhất là bán kết năm 2014. Đó là giải đấu Neymar và các đồng đội được chơi trên sân nhà, nhưng thảm bại 1-7 tại bán kết khi đối đầu Đức. Brazil sau đó thua tiếp Hà Lan 0-3 trong trận tranh giải Ba. Cả 2 trận này Neymar đều vắng mặt vì chấn thương. "Thật sự, tôi không biết mình có khoác áo Brazil đá World Cup nữa không", Neymar cho hay.

Nam Anh