Neymar có thể trở thành đối thủ của Cristiano Ronaldo tại đấu trường Saudi Arabia

Nếu đồng ý với lời đề nghị hấp dẫn của câu lạc bộ Al-Hilal, tiền đạo Neymar có thể sẽ trở thành đối thủ của Cristiano Ronaldo tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia.

Tương lai của Neymar đang có những diễn biến mới khi "ngôi sao" người Brazil không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Luis Enrique tại PSG. Theo đó, sau cuộc gặp với ông Luis Enrique và Cố vấn bóng đá Luis Campos mới đây, tờ L’Équipe cho biết, 20 cầu thủ (tính cả đội 1 và đội trẻ) được yêu cầu tìm bến đỗ mới trong đó tiền đạo Neymar cũng đã được thông báo phải ra đi ở kì chuyển nhượng mùa hè này.

neymar-1691918603.jpg
Neymar đang cân nhắc về tương lai

Ở trận đấu mở màn Ligue 1 với Lorient rạng sáng 13/8, "ngôi sao" người Brazil đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Theo Transfermarkt, tổng giá trị của 20 cầu thủ nằm trong diện thanh lý của PSG lên đến 210 triệu euro. Ngoài 20 cầu thủ kể trên, Mbappe cũng có thể ra đi ở phiên chợ mùa hè năm nay. Ngoài Neymar, cả Mbappe và Verratti cũng không có tên trong danh sách ở trận PSG hoà Lorient 0-0 rạng sáng nay.

Không còn nằm trong kế hoạch của PSG, nhưng Neymar vẫn là "ngôi sao" được nhiều đội bóng quan tâm, trong đó có thể kể đến những cái tên như Chelsea, Barca và Al-Hilal.

Trong cuộc chiến chiêu mộ tiền đạo 31 tuổi người Brazil, đội bóng Saudi Arabia đã đi trước 1 bước. Theo nguồn tin độc quyền của chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, phía câu lạc bộ Al-Hilal đã chính thức gửi đề nghị đến tuyển thủ Brazil và PSG.

Động thái của Al-Hilal được đưa ra ngay sau khi đội bóng này vừa có trận thua ngược trước Al-Nassr ở trận tranh chức vô địch ACC Cup 2023. Trận đấu mà Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp để giúp Al-Nassr tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng.

Trong khi đó, nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ lời đề nghị của đội bóng Saudi Arabia dành cho Neymar rất lớn. UOLEsporte cho hay Al-Hilal chấp nhận trả Neymar mức lương 100 triệu euro/năm. Hiện tại, các bên liên quan đang đẩy nhanh quá trình đàm phán để có thể sớm đạt thoả thuận.

Dù vậy, thương vụ này chỉ thành công nếu Neymar đồng ý đến Al-Hilal. Tiền đạo 31 tuổi đang kiểm tra hợp đồng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Về phía Barcelona, đội bóng xứ Catalan thất thế trong thương vụ Neymar. Bởi lẽ, họ không thể trả mức phí và lương cho PSG và tiền đạo người Brazil như lời đề nghị hấp dẫn từ câu lạc bộ Al-Hilal.

Theo ông Fabrizio Romano, trong trường hợp không thể chiêu mộ Neymar, Blaugrana sẽ nỗ lực kí hợp đồng với Joao Felix. Ở kì chuyển nhượng mùa hè này, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã liên tục công khai mơ ước được khoác áo đội bóng xứ Catalan.

Kim Anh