Neymar hết đường tái ngộ Barcelona

Hy vọng trở lại khoác áo đội bóng xứ Catalan của Neymar đã bị chấm dứt khi nhà vô địch La Liga không có kế hoạch tái ngộ cùng "ngôi sao" người Brazil.

Hồi mùa hè năm 2017, Neymar gia nhập câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) với mức giá kỷ lục (198 triệu bảng) nhưng không thể giúp đội bóng Thủ đô giành Champions League. Hiện "ngôi sao" người Brazil đang trong giai đoạn phục hồi chấn thương sau ca phẫu thuật cuối mùa giải vừa qua.

Dù đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới nhưng Neymar không còn nằm trong kế hoạch của PSG. Để giảm quỹ lương, nhà vô địch Ligue 1 được cho rằng, sẵn sàng để tiền đạo 31 tuổi này ra đi trong mùa hè năm nay.

neymar-1689040935.jfif
Barcelona từ chối đưa Neymar trở lại sân Nou Camp

Mặc dù vậy, rất khó để đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tìm được đội bóng sẵn sàng chi một số tiền lớn cho Neymar ở thời điểm hiện nay. Chính vì thế, PSG chấp nhận để Neymar ra đi theo dạng cho mượn. Cuối tháng 6 vừa qua giới truyền thông Pháp đăng tải thông tin cho biết, PSG sẵn sàng cho Barca mượn Neymar trong mùa 2023-2024.

Tuy nhiên, viễn cảnh để Neymar trở lại khoác áo Barcelona đã không thể xảy ra khi Mundo Deportivo tiết lộ, Barcelona từ chối Neymar do không đủ điều kiện tài chính. Theo đó, mức lương cao ngất ngưởng của tiền đạo sinh năm 1992 không cho phép thương vụ này diễn ra. Hiện tại, thu nhập của Neymar vào khoảng 600.000 euro mỗi tuần. Đây là con số nhà vô địch La Liga không thể đáp ứng vào thời điểm hiện tại khi đang phải bán bớt "ngôi sao" để đáp ứng yêu cầu về Luật công bằng tài chính.

Ngoài ra, đội chủ sân Nou Camp cũng lo ngại cá tính của "ngôi sao" sinh năm 1992 sẽ gây ra rắc rối trong phòng thay đồ đang có được sự ổn định dưới thời huấn luyện viên Xavi.

Về phần mình, "Gã nhà giàu" nước Pháp đã lên kế hoạch xây dựng một đội hình mới mà không có cả Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe trên hàng công. "Le Parisien" sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị dành cho Neymar, bao gồm cả lời mời từ Saudi Arabia. Theo báo chí Pháp, Al Hilal được cho sẵn sàng trải thảm đỏ để đón cựu sao Barcelona.

Kim Anh