Chelsea chiêu mộ thành công “Neymar mới” của bóng đá Brazil

Sau thời gian đàm phán, Chelsea đã đón tân binh thứ tư trong mùa hè 2023 khi chiêu mộ thành công “Neymar mới” của bóng đá Brazil.

Theo đó, rạng sáng ngày 17/7, trang chủ của Chelsea đã thông báo hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền đạo Angelo Gabriel từ Santos, người được ví như “Neymar mới” của bóng đá Brazil. “Chelsea đã hoàn tất việc chiêu mộ Angelo Gabriel từ Santos. Sinh ra ở Brasilia, cầu thủ 18 tuổi cập bến Stamford Bridge với kinh nghiệm thi đấu dồi dào ở đội một; cậu ấy đã ra sân 129 lần cho đội một Santos trên mọi đấu trường. Chào mừng tới Chelsea, Angelo!”.

Để giành được chữ kí của Gabriel, The Blues đã phải trả cho Santos 15 triệu euro. Hợp đồng của Gabriel với Chelsea có hiệu lực đến tháng 6/2029, kèm điều khoản có thể gia hạn 12 tháng.

chelsea-1689563218.jpg
Tiền đạo Angelo Gabriel được ví như “Neymar mới” của bóng đá Brazil

Thông tin từ trang chủ của The Blues cho biết, Angelo Gabriel năm nay 18 tuổi, mang quốc tịch Brazil. Anh thuận chân trái và thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh phải. Điểm mạnh của Gabriel là đi bóng, chuyền bóng và bứt tốc. Tuy nhiên, tiền đạo này được đánh giá cần cải thiện khả năng tranh chấp trên không và dứt điểm. Mùa giải này, anh đã ra sân 32 lần cho Santos, ghi 2 bàn thắng và thực hiện 1 kiến tạo.

Angelo Gabriel là “măng non” tiếp theo mà bóng đá Brazil sản sinh. Anh ra mắt Santos ở trận đấu gặp Fluminense khi mới 15 tuổi, 10 tháng và 4 ngày. Sau 129 trận đấu, Gabriel đóng góp cho đội bóng áo trắng 5 bàn và 10 kiến tạo. Ở cấp độ quốc tế, tiền đạo này chưa ra mắt đội tuyển Brazil, chỉ được chơi 2 trận giao hữu giữa U20 Brazil và U20 Chile. Angelo Gabriel cũng tham gia kì U20 World Cup 2023 vừa qua, nhưng không được vào sân ở cả 5 trận đấu của Selecao.

Thương vụ chuyển nhượng này mang đến niềm vui cho Angelo và gia đình, khi họ sắp được tận hưởng cuộc sống ở giải đấu hàng đầu là Premier League.

“Đây là niềm hạnh phúc to lớn mà chúng tôi không cần giải thích. Nhưng đi kèm với đó cũng là một chút nặng trĩu trong tim”, cha của Angelo chia sẻ trên tờ A Tribuna của Brazil. “Vợ tôi và Idene Dias Damasceno, mẹ của Angelo, sẽ ở cùng nó ít nhất 6 tháng cho đến khi nó quen với khí hậu hoàn toàn khác biệt ở đó. Đây là một quốc gia khác, một thứ ngôn ngữ khác, và cả những tiêu chuẩn đạo đức. Việc có 2 cầu thủ người Brazil trong đội sẽ giúp ích rất nhiều”.

Cập bến Chelsea, Gabriel sẽ bổ sung lựa chọn cho vị trí tiền đạo cánh phải, nơi huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã có sự phục vụ của Noni Madueke và Hakim Ziyech. Tiền đạo người Brazil là tân binh thứ 4 của The Blues trong mùa hè này, sau Christopher Nkunku, Nicolas Jackson và Diego Moreira.

Tuyển thủ U20 Brazil sẽ tới Mỹ cùng The Blues trong chuyến du đấu trước mùa giải của câu lạc bộ vào thứ Hai. Theo dự kiến, Gabriel sẽ được cho mượn ở mùa giải sắp tới để tích lũy thêm kinh nghiệm và RC Strasbourg, câu lạc bộ tại Ligue 1 vừa được tập đoàn sở hữu của Chelsea mua lại được coi là điểm đến khả dĩ cho tài năng triển vọng này.

Hoàng Nam