Myanmar tranh tài ở 20 môn tại SEA Games 31 

Đoàn Thể thao nước này tham dự SEA Games 31 sẽ tranh tài 20 môn trong tổng số 40 môn thi đấu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng này từ ngày 12 đến 23/5 tới.

myanmar-1651412317.jpg

Myanmar có kế hoạch thi đấu 20 môn thể thao, bao gồm điền kinh, bắn cung, kickboxing, Bida, Bóng đá và Futsal, Cầu mây, Wushu, Bóng chuyền, Judo, Taekwondo, Vovinam, Cử tạ, Bắn súng, Chèo thuyền (thuyền quốc tế, ca nô và kayak), Bi sắt, Golf, Cờ vua, Thể hình, Thể thao điện tử và Kurash.

Myanmar trước đây dự định chỉ thi đấu 18 môn, nhưng đã mở rộng thêm 2 môn nữa là Thể thao điện tử và Kurash. Kể từ năm ngoái, hầu hết các đoàn thể thao Myanmar đã tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games sắp tới, chủ yếu là ở các địa phương trong nước. Chỉ có 6 đoàn thể thao hiện tập huấn tại Trung Quốc, đội tuyển bóng đá nữ tập huấn tại Hàn Quốc, còn đội tuyển bóng đá nam có giai đoạn cuối của quá trình chuẩn bị tại UAE.

Đội tuyển futsal nam quốc gia Myanmar đã trải qua đợt tập huấn tại Thái Lan vào tháng trước. Họ đã thi đấu tại giải vô địch Futsal Thái Lan và Futsal ASEAN. Tương tự, đội tuyển futsal nữ Myanmar tiếp tục tập huấn tại Thái Lan sau giải vô địch Futsal nữ Thái Lan, diễn ra từ ngày 20 đến ngày 26/4.

Mai Anh