Môn Karate ASIAD 19: Nguyễn Thị Ngoan lỡ cơ hội giành huy chương vàng

Võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan không thể mang về tấm huy chương vàng khi để thua võ sĩ người Trung Quốc ở trận chung kết Karate hạng cân đối kháng 61kg nữ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giành tấm huy chương bạc cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Á vận hội lần này.

Võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan đánh bại võ sĩ Kanay Assel (Kazakhstan) trong trận bán kết nội dung đối kháng 61kg nữ với tỷ số 7-5 để lọt vào trận tranh huy chương vàng. Đối thủ của Nguyễn Thị Ngoan ở trận chung kết là Gong Li của nước chủ nhà Trung Quốc. Đây được xem là đối thủ mạnh hơn nhiều so với Nguyễn Thị Ngoan.

Gong Li từng giành huy chương đồng tại Olympic Tokyo 2020. Trong trận bán kết, cô đánh bại võ sĩ Toitonova Kymbat (Kyrgyzstan) với tỷ số cách biệt 10-0.

nguyen-thi-ngoan-hcb-1696608255.jpg
Nguyễn Thị Ngoan thua "hot girl" Gong Li ở chung kết hạng cân 61kg nữ. Ảnh: Bùi Lương

Ở vòng 1/8, Nguyễn Thị Ngoan đánh bại võ sĩ Jesus Marta do Carmo (Macau) với tỷ số 5-1. Sau đó, cô tiếp tục đánh bại Atousa Golshanezhad (Iran) trong trận đấu ở vòng tứ kết và giành quyền vào vòng bán kết. Dù để võ sĩ người Iran dẫn điểm trước nhờ các pha yuko chính xác, nhưng Nguyễn Thị Ngoan vẫn thi đấu bản lĩnh để cân bằng điểm số với đối thủ. Cô giành chiến thắng trước Atousa nhờ biểu quyết từ trọng tài phụ (3 trọng tài chọn Ngoan, chỉ có 1 trọng tài chọn võ sĩ Iran).

Nguyễn Thị Ngoan thi đấu ở vòng bán kết gặp võ sĩ được đánh giá mạnh hơn là Assel Kanay (Kazakhstan). Cô dẫn điểm trước võ sĩ người Kazakhstan với tỷ số 5-1 nhờ cú ippon. Dù thi đấu nỗ lực nhưng Assel Kanay vẫn pha ra đòn khá chuẩn của Nguyễn Thị Ngoan trong 20 giây cuối trận giúp cô giành chiến thắng và có mặt trong trận chung kết.

Thế nhưng, trận chung kết hạng cân đối kháng 61kg nữ lại là trận đấu mà nữ võ sĩ xinh đẹp của nước chủ nhà hoàn toàn kiểm soát thế trận với những pha ra đòn chính xác. Trong khi đó, Nguyễn Thị Ngoan lại rơi vào thế phòng ngự và để thua chóng vánh với tỷ số 0-9. Thất bại này cũng khiến Nguyễn Thị Ngoan chỉ giành được tấm huy chương bạc tại ASIAD 19.

huy-chuong-vang-1696608255.jpg
Karate Việt Nam giành huy chương vàng nội dung Kata đồng đội nữ

Trong buổi chiều ngày 6/10, các võ sĩ khác gồm: Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm thi đấu ở nội dung Kata - quyền biểu diễn. Kết quả, đội tuyển Karate Việt Nam xuất sắc giành tấm huy chương vàng khi đạt điểm số rất cao (42,70 điểm) để đánh bại Malaysia. Đây cũng là tấm huy chương vàng thứ ba của đoàn Thể thao Việt Nam tại Á vận hội lần thứ 19.

Thethaocuocsong.vn