Môn Karate ASIAD 19: Nguyễn Thị Ngoan tranh huy chương vàng

Trưa ngày 6/10, võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan xuất sắc đánh bại võ sĩ người Kazakhstan trong trận bán kết môn Karate hạng cân đối kháng 61kg nữ. Qua đó, thắp sáng hy vọng giành huy chương vàng cho Thể thao Việt Nam tại Á vận hội lần thứ 19 khi có mặt trong trận chung kết.

Võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan đánh bại võ sĩ Kanay Assel (Kazakhstan) trong trận bán kết nội dung đối kháng 61kg nữ với tỷ số 7-5 để lọt vào trận tranh huy chương vàng. Đối thủ của Nguyễn Thị Ngoan ở trận chung kết sẽ là Gong Li của nước chủ nhà Trung Quốc. Trước đó, nữ võ sĩ nước chủ nhà thắng Toitonova Kymbat (Kyrgyzstan) trong trận bán kết còn lại với tỷ số 10-0.

Ở vòng 1/8, Nguyễn Thị Ngoan đánh bại võ sĩ Jesus Marta do Carmo (Macau) với tỷ số 5-1. Sau đó, cô tiếp tục đánh bại Atousa Golshanezhad (Iran) trong trận đấu ở vòng tứ kết và giành quyền vào vòng bán kết. Dù để võ sĩ người Iran dẫn điểm trước nhờ các pha yuko chính xác, nhưng Nguyễn Thị Ngoan vẫn thi đấu bản lĩnh để cân bằng điểm số với đối thủ. Cô giành chiến thắng trước Atousa nhờ biểu quyết từ trọng tài phụ (3 trọng tài chọn Ngoan, chỉ có 1 trọng tài chọn võ sĩ Iran).

nguyen-thi-ngoan-1696582142.jpg
Nguyển Thị Ngoan xuất sắc đánh bại võ sĩ mạnh đến từ Kazakhstan ở bán kết hạng cân 62kg nữ. Ảnh: Bùi Lượng

Nguyễn Thị Ngoan thi đấu ở vòng bán kết gặp võ sĩ được đánh giá mạnh hơn là Assel Kanay (Kazakhstan). Cô dẫn điểm trước võ sĩ người Kazakhstan với tỷ số 5-1 nhờ cú ippon. Dù thi đấu nỗ lực nhưng Assel Kanay vẫn pha ra đòn khá chuẩn của Nguyễn Thị Ngoan trong 20 giây cuối trận giúp cô giành chiến thắng và có mặt trong trận chung kết.

Ngày hôm qua (5/10), Karate Việt Nam mở hàng huy chương khi Đinh Thị Hương giành huy chương đồng ở hạng cân 68kg nữ. Trong buổi chiều ngày 6/10, các võ sĩ khác bao gồm Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm thi đấu ở nội dung Kata - quyền biểu diễn.

Kết quả là đội tuyển Karate Việt Nam xuất sắc giành quyền vào chung kết nội dung biểu diễn đồng đội với điểm số rất cao (40.80 điểm). Đối thủ của các cô gái đội tuyển Việt Nam sẽ là Malaysia.

Thethaocuocsong.vn