ASIAD 19: Cầu mây nam giành huy chương đồng, cầu mây nữ vào chung kết

Chiều nay (6/10), đội tuyển Cầu mây 3 nam của Việt Nam đối đầu với đội tuyển Thái Lan trong trận bán kết tại ASIAD 19. Mặc dù thi đấu rất cố gắng, nhưng các vận động viên của Việt Nam vẫn nhận thất bại trước Thái Lan và giành huy chương đồng nội dung 3 nam tại ASIAD 19. Ở nội dung Cầu mây nữ 3 người, Việt Nam thắng Hàn Quốc và bước vào trận chung kết tranh huy chương vàng với tuyển Thái Lan.

Trong trận bán kết nội dung 3 nam, trước đối thủ rất mạnh là Thái Lan, các vận động viên Đậu Văn Hoàng, Nguyễn Hoàng Lân, Huỳnh Ngọc Sang, Ngô Thành Long và Vương Minh Châu nhận thất bại với tỉ số 0-2 với điểm số là 5-21 và 7-21, qua đó giành tấm huy chương đồng.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay (6/10), ở trận bán kết, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam tranh tài nội dung Regu đánh bại Hàn Quốc vào trận chung kết gặp Thái Lan. Trận tranh huy chương vàng sẽ diễn ra lúc 9 giờ 30 ngày 7/10.

Các thành viên của đội tuyển Cầu mây Việt Nam tham dự nội dung Regu cũng chính là những vận động viên vừa giành huy chương vàng nội dung tuyển 4 người. Đó là các vận động viên: Trần Thị Hồng Nhung, Trần Thị Ngọc Yến, Lê Thị Tú Trinh, Nguyễn Thị Yến và Nguyễn Thị Ngọc Huyền.

doi-tuyen-cau-may-nu-1696591209.jpg
Tuyển Cầu mây nữ Việt Nam. Ảnh: Quý Lượng

Ở vòng bảng, đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam đã đánh bại Ấn Độ 2-0 và thắng Trung Quốc 2-1. Cô trò huấn luyện viên Trần Thị Vui gặp đội nhì bảng B là Hàn Quốc. Các cô gái Việt Nam với đẳng cấp vượt trội đã chơi áp đảo. Set 1, đội tuyển Việt Nam thắng 21-9 sau 18 phút thi đấu. Sang set 2, Ngọc Yến và đồng đội thắng đậm 21-7 sau 17 phút. Với chiến thắng này đã giúp cho đội nữ vào chung kết.

Cầu mây là một trong những niềm hi vọng giành huy chương vàng của đoàn Thể thao Việt Nam ở ASIAD 19. Ngày 4/6, đội tuyển cầu mây nữ 4 người của Việt Nam giành huy chương vàng khi chiến thắng Indonesia ở chung kết nội dung đội 4 nữ. Nội dung Regu không phải chủ lực của đội tuyển Cầu mây Việt Nam. Thái Lan là đội được đánh giá mạnh nhất ở nội dung này. Do đó, thử thách của đội rất khó khăn. Hy vọng, với sự nỗ lực của toàn đội, các nữ vận động viên Cầu mây sẽ tiếp tục tỏa sáng mang về thêm tấm huy chương vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Mai Anh