Liverpool hủy diệt đối thủ để giành vé vào vòng 5 FA Cup

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đã có chiến thắng hủy diệt trước Norwich City để ghi tên vào vòng 5 FA Cup mùa giải năm nay.

Tối 28/1, Liverpool có trận tiếp đón Norwich City trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup. Đây là trận đầu tiên của Liverpool sau khi huấn luyện viên Jurgen Klopp thông báo chia tay câu lạc bộ vào cuối mùa. Các cổ động viên chủ nhà đã đến kín sân Anfield, nhiều người mang theo biểu ngữ, banner tri ân ông Klopp. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Jurgen Klopp đưa vào sân 3 cầu thủ trẻ là: hậu vệ phải Conor Bradley, trung vệ Jarell Quansah và tiền vệ phòng ngự James McConnell.

Dù tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ nhưng với lợi thế sân nhà Liverpool đẩy cao đội hình tấn công ngay những phút đầu. Phút 11, nhận bóng từ đồng đội từ rìa vòng cấm, Darwin Nunez lập tức tung ra cú cứa lòng, đánh bại hoàn toàn thủ môn George Long. Đáng tiếc cho Nunez khi bóng đã bay trúng cột dọc. Không cầu thủ nào dứt điểm trúng khung gỗ nhiều hơn tiền đạo Uruguay ở Ngoại hạng Anh mùa này và anh tiếp tục mang vận xui đó đến Cup FA.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau đó, các fan hâm mộ của The Kop đã được ăn mừng bàn thắng khi tiền vệ trẻ McConnell thực hiện đường câu bóng chuẩn xác để Curtis Jones thoát xuống đánh đầu mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Dù vậy, lợi thế của Liverpool không tồn tại được lâu. 6 phút sau đó, từ quả phạt góc của Gabriel Sara, Ben Gibson thực hiện pha đánh đầu ngược làm bóng bay về góc xa, đánh bại Alisson Becker và cân bằng tỉ số 1-1.

vuot-troi-1706493068.jpg
Liverpool thể hiện sự vượt trội trước đối thủ

Phút 28, Liverpool tái lập thành tích dẫn bàn khi từ 1 pha lên bóng nhanh, Bradley đã chuyền bóng thuận lợi để Nunez dễ dàng đặt lòng tung lưới George Long, đưa Liverpool 1 lần nữa vươn lên dẫn trước. Đây là bàn thắng thứ ba của tiền đạo người Uruguay kể từ đầu năm nay.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục chơi áp đảo và đã ghi bàn thắng thứ ba ở phút 53. Tận dụng tình huống Gibson không thể cản phá đường chuyền dài của Jones, Jota chứng tỏ tại sao anh được khen là một trong những cầu thủ dứt điểm tốt nhất trong lịch sử Liverpool. Tiền đạo Liverpool không mất nhịp khống chế. Anh xoay người sút bằng chân trái không thuận ở tư thế khó nhưng vẫn khiến George Long bó tay. Đây cũng là bàn thắng thứ ba của chân sút 27 tuổi tính từ đầu năm 2024.

Sau khi có bàn thứ ba, Klopp thay hàng loạt trụ cột vào sân. Trong đó, Virgil van Dijk được vào sân thay Ibrahima Konate ở phút 55 và chỉ mất 8 phút để điền tên lên bảng tỉ số. Trung vệ người Hà Lan đánh đầu hiểm hóc từ quả phạt góc của Dominik Szoboszlai để nâng tỉ số lên 4-1 cho Liverpool.

Phút 68, Christian Fassnacht dễ dàng đệm bóng tung lưới Liverpool nhưng không được công nhận bàn thắng, bởi người chuyền bóng cho anh trước đó là Borja Sainz đã rơi vào thế việt vị. Dù vậy, Norwich đã tìm được bàn rút ngắn tỉ số ngay sau đó. Cú dứt điểm lần này của Fassnacht là 1 pha nã đại bác tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm và đã đánh bại hoàn toàn Alisson.

3w3-1706493068.jpg
The Kop nhấn chìm đối thủ để giành vé vào vòng 5 FA Cup

Dù dẫn trước với khoảng cách 2 bàn nhưng Liverpool không hề cho thấy dấu hiệu dừng lại. The Reds liên tục tấn công và Ryan Gravenberch đã ấn định tỉ số trận đấu ở phút 90+5 với 1 cú đánh đầu cận thành đơn giản. Thắng 5-2, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp bước tiếp vào vòng 5 FA Cup. Đối thủ ở vòng tới của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Watford và Southampton.

Trong khi đó, sau chiến thắng cách biệt này, Liverpool sẽ liên tiếp đối đầu Chelsea và Arsenal. Do đó, ông Klopp sẽ cần hàng công hoạt động tốt nhất trong bối cảnh Mohamed Salah chấn thương.

Phương Anh (tổng hợp)