Chelsea giành vé vào vòng 5 FA Cup sau trận thắng Aston Villa

Trong trận đá lại vòng 4 FA Cup, Chelsea đã vượt qua Aston Villa để ghi tên vào vòng 5 giải đấu năm nay.

Rạng sáng 8/2, Chelsea có chuyến làm khách của Aston Villa trong khuôn khổ trận đá lại vòng 4 FA Cup, ở trận đấu hôm 26/1 vừa qua, . So với hai trận thua Liverpool 1-4 và Wolves 2-4 ở Ngoại hạng Anh, Chelsea chơi hoàn toàn khác. Các cầu thủ của HLV Mauricio Pochettino luân chuyển bóng nhanh hơn, dứt điểm nhiều và chính xác hơn.

Ngay phút 11 Chelsea có bàn thắng mở tỷ số để vươn lên dẫn trước 1-0, người lập công cho The Blues ở tình huống này là Conor Gallegher với cú sút vào góc cao. Sau khi vươn lên dẫn trước, Chelsea càng chơi càng hay. Đến phút 21, từ quả tạt bên hành lang cánh của Malo Gusto, Nicolas Jackson có mặt đúng chỗ để đánh đầu tung lưới Emiliano Martinez, nâng tỉ số lên 2-0.

ghi-ban-1707362491.jpg
Conor Gallagher ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea

Về phần mình, sau khi nhận 2 bàn thua chóng vánh, Aston Villa dường như bị "sốc" và không thể đáp trả Chelsea, dù được chơi trên sân nhà. Dù thi đấu nỗ lực nhưng Aston Villa không thể tìm được đường vào khung thành của Chelsea trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Aston Villa vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Chelsea. Khi đang loay hoay tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số thì Villa đã phải nhận thêm trái đắng ở phút 54. Từ quả phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25 m, Fernandez nhận trách nhiệm sút. Tiền vệ người Argentina đưa bóng bay bổng qua hàng rào và rót vào góc cao, đánh bại thủ môn đồng hương Emiliano Martinez, qua đó nâng tỷ số lên 3-0. Sau khi lập siêu phẩm, Fernandez cởi áo mừng bàn thắng giống như Lionel Messi trong trận El Clasico năm 2017 trên sân Bernabeu. Cầu thủ 23 tuổi chấp nhận bị phạt một thẻ vàng theo luật bóng đá.

an-mung-1707362491.jpg
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng

Thi đấu nỗ lực trong những phút còn lại, Aston Villa chỉ gỡ được một bàn nhờ cú sút chìm của Moussa Diaby, ở phút 90+1. Trận đấu sau đó khép lại với chiến thắng 3-1 cho Chelsea. Kết quả này giúp The Blues lọt vào vòng 5 FA Cup và chạm trán với Leeds. Thống kê cho thấy, đội đang xếp thứ tư Ngoại hạng Anh chỉ kiểm soát bóng 49%, dứt điểm 10 lần, ít hơn hai lần so với Chelsea dù chơi trên sân nhà Villa Park.

Ngày 28/2, Chelsea sẽ tiếp đội hạng nhất Leeds United ở vòng năm. Fernandez đã có sáu bàn trong 29 trận mùa này cho Chelsea, chia đều cho ba đấu trường Ngoại hạng Anh, Cup FA và Cup Liên đoàn. Đội chủ sân Stamford Bridge đang xếp thứ 11 Ngoại hạng Anh, nhưng đã vào chung kết Cup Liên đoàn và vòng năm Cup FA.

Hoàng Anh (tổng hợp)