Man United đẩy Donny van de Beek sang Bundesliga

Không còn chỗ đứng tại Man United, tiền vệ Donny van de Beek đã buộc phải chuyển đến thi đấu tại Bundesliga theo dạng cho mượn.

Man United đã tốn hơn 50 triệu USD chiêu mộ Van de Beek từ Ajax hồi mùa hè 2020, sau khi tiền vệ này góp công không nhỏ giúp đội bóng Hà Lan vào bán kết Champions League năm 2019. Dù nhận lương khoảng 7,6 triệu USD mỗi năm, nhưng tiền vệ này mới chơi 62 trận cho "Quỷ đỏ", ghi 2 bàn, bị coi là hợp đồng thất bại. Mùa này, Van de Beek mới chơi tổng cộng 21 phút trên mọi đấu trường, không được thầy cũ ở Ajax Erik ten Hag trọng dụng tại Old Trafford.

Không còn chỗ đứng tại Old Trafford, Man United đã quyết định đẩy tiền vệ Donny van de Beek sang cho Eintracht Frankfurt mượn trong phần còn lại của mùa 2023-2024, với điều khoản lựa chọn bán đứt.

donny-van-de-beek-1704168824.jpg
Man United cho mượn Donny van de Beek

Theo đó, Frankfurt sẽ trả một khoản phí mượn nhỏ, và phần lớn lương của Van de Beek trong thời gian mượn. Đội bóng nước Đức cũng có quyền mua đứt tiền vệ 27 tuổi sau khi hết hợp đồng mượn, nếu trả 12 triệu USD cho Man United. Còn nếu tiền vệ Hà Lan đạt được những thành tích nhất định trong thời gian ở Frankfurt, câu lạc bộ của Anh sẽ nhận được thêm khoảng 3,3 triệu USD.

Van de Beek là cầu thủ đầu tiên rời Man United trong năm 2024, đúng ngày kỳ chuyển nhượng bắt đầu. Đội còn những cầu thủ khác đang được cho mượn, nổi bật là tiền đạo Mason Greenwood tại Getafe. Tiền đạo 23 tuổi đang dần lấy lại phong độ, với năm bàn trong 15 trận tại Tây Ban Nha.

Dù chia tay những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch, Man United khó đưa về thêm tân binh nào trong tháng 1/2024, bởi họ gặp chút vấn đề về Luật Công bằng Tài chính. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến đội không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với trung vệ Raphael Varane. Điều đó có nghĩa trung vệ Pháp có thể tự do ra đi sau khi mùa này kết thúc và anh cũng có quyền bắt đầu đàm phán với các câu lạc bộ khác từ bây giờ.

Varane đang nhận 22 triệu USD tiền lương, còn Casemiro hay Jadon Sancho nhận 23 triệu, đều thuộc nhóm hàng đầu giải. Tuy nhiên, những cầu thủ này thường vắng mặt vì chấn thương và vấn đề kỷ luật. Truyền thông Anh cho rằng, sau khi tỷ phú Jim Ratcliffe nắm quyền điều hành Man United, quỹ lương đội bóng sẽ bị siết chặt hơn. Do đó, 3 cầu thủ này có khả năng sẽ rời Man United trong tháng 1/2024, nếu đội nhận được những lời đề nghị vừa ý.

Phương Anh (tổng hợp)