Huấn luyện viên Erik ten Hag yêu cầu các học trò ở Man United chắt chiu cơ hội

Phát biểu với báo giới trước trận đấu tại vòng 19 Premier League, huấn luyện viên Erik ten Hag đã lên tiếng yêu cầu các học trò tại Man United cần phải biết chắt chiu những cơ hội tạo ra.

Trong trận gặp West Ham tại vòng 18 Premier League cuối tuần qua, Man United dù thi đấu không áp đảo, nhưng có cơ hội vượt lên. Antony chọc khe để Alejandro Garnacho xâm nhập vòng cấm, nhưng cầu thủ Argentina lại đặt lòng lỗi và không thể thắng được thủ môn Alphonse Areola.

Phung phí những cơ hội ngon ăn, Man United đã phải trả giá ở những phút sau đó khi để Jarrod Bowen rồi Mohammed Kudus chọc thủng lưới, qua đó nhận thất bại thứ tám tại Ngoại hạng Anh. Trận thua này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag nối dài mạch không thắng lên 4 trận, khi thua West Ham 0-2, Bournemouth 0-3, hòa Liverpool 0-0 tại Ngoại hạng Anh và thua Bayern Munich 0-1 ở Champions League. Đây cũng là lần đầu Man United "tịt ngòi" qua 4 trận liên tiếp sau 31 năm.

man-united-1703556433.jpg
Man United lần đầu tiên sau 31 năm không ghi bàn ở 4 trận liên tiếp

Vào rạng sáng ngày 27/12, Man United có trận tiếp đón Aston Villa trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 19 Premier League. Phát biểu với báo giới trước trận đấu này, vị chiến lược gia người Hà Lan yêu cầu các học trò cần phải biết chắt chiu những cơ hội được tạo ra: "Chúng tôi phải hiểu được tầm quan trọng của bàn mở tỷ số, nhất là khi đang kiểm soát cục diện như trước West Ham", ông Ten Hag nói ngày 25/12 tại họp báo trước trận. "Nhưng gặp Aston Villa là trận đấu khác. Họ là câu lạc bộ mạnh và đang có phong độ rất tốt. Vì vậy, bạn phải tạo cơ hội rồi tận dụng nếu muốn thắng. Điều đó rõ ràng".

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Ten Hag cũng từ chối đổ lỗi cho thái độ thi đấu của các cầu thủ và nhận trách nhiệm về chuỗi trận bết bát vừa qua, đồng thời kêu gọi toàn đội đoàn kết để vượt qua giai đoạn khó khăn. "Chúng tôi biết tiêu chuẩn ở Man United là gì", huấn luyện viên 53 tuổi bày tỏ. "Chúng tôi phải thắng với tư cách là tập thể, và trách nhiệm đó thuộc về toàn đội. Mỗi cá nhân phải đóng góp hết mình vào trách nhiệm đó".

Khi được hỏi về thông điệp gửi tới người hâm mộ trong ngày Lễ Tặng quà, vị chiến lược gia người Hà Lan cho biết: "Tôi chắc chắn rằng họ rất thất vọng và chúng tôi phải giải quyết mọi việc đúng đắn. Chúng tôi trân trọng việc họ luôn ủng hộ toàn đội, ngay cả khi nhận những kết quả không tốt mùa này. Tôi và toàn đội phải thắng vì họ".

Ông Ten Hag cũng lý giải việc trao cơ hội cho trung vệ 19 tuổi Willy Kambwala đá chính trước West Ham bởi những trung vệ hàng đầu khác là Victor Lindelof, Harry Maguire, Lisandro Martinez, Raphael Varane đều chấn thương hoặc bị ốm. Huấn luyện viên Hà Lan ấn tượng với màn trình diễn của Kambwala trong các buổi tập cùng đội 1 hay các trận cùng đội U21, và tin học trò có kỹ năng, tiềm năng trở thành trung vệ hàng đầu.

Về lực lượng của Man United ở trận đấu sắp tới, huấn luyện viên Erik ten Hag cho biết, Amad Diallo đã trở lại tập luyện 2 tuần qua và có thể cùng Raphael Varane tái xuất trên sân Old Trafford ở trận đấu tới đây. Tuy nhiên, ông xác nhận, Anthony Martial tiếp tục vắng mặt vì chưa đạt thể trạng tốt nhất và từ chối nói về khả năng bán tiền đạo Pháp khi kỳ chuyển nhượng mở cửa.

bxh-1703555624.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau 18 vòng đấu

Lịch thi đấu vòng 19 Premier League:

Ngày 26/12:

19h30: Newcastle - Nottingham

22h00: Bournemouth - Fulham

22h00: Sheffield Utd - Luton Town

Ngày 27/12:

00h30: Burnley - Liverpool

03h00: Man Utd - Aston Villa

Ngày 28/12:

02h30: Brentford - Wolverhampton

02h30: Chelsea - Crystal Palace

03h15: Everton - Man City

Ngày 29/12:

02h30: Brighton - Tottenham

03h15: Arsenal - West Ham

Nam Anh (tổng hợp)