Malaysia và tham vọng lớn ở nội dung nhảy cầu

Malaysia - một cường quốc của môn nhảy cầu khu vực Đông Nam Á, không che giấu tham vọng sẽ gom trọn huy chương vàng ở các nội dung nhảy cầu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm nay.

malaysia-diver-1651826941.jpg
Các tài năng nhảy cầu của Malaysia tại SEA Games 2019

Malaysia sở hữu những vận động viên có trình độ ở đẳng cấp thế giới tại môn nhảy cầu. Nhiều vận động viên của quốc gia này có thành tích rực rỡ ở các giải thi cấp châu lục. Chính vì vậy, hướng tới SEA Games 31, Malaysia đặt mục tiêu thâu tóm toàn bộ huy chương vàng ở các nội dung thi đấu. Malaysia đặt niềm tin vào những gương mặt trẻ, bên cạnh những bậc đàn anh, đàn chị dày dặn kinh nghiệm như Pandelela Rinong, Wendy Ng Yang Yi, Kimberly Bong và Ong Ker Ying.

Theo lịch thi đấu, môn nhảy cầu sẽ khởi tranh vào ngày 8/5 và kết thúc vào ngày 12/5, trước khi diễn ra lễ khai mạc SEA Games 31. Đây cũng sẽ là môn thi đấu đầu tiên có huy chương được trao ở giải lần này. Ngoài đội tuyển Malaysia, còn có 6 đội tuyển tới từ Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Singapore, Philippines và nước chủ nhà Việt Nam so tài ở bộ môn này.

Ngày thi đấu đầu tiên của môn nhảy cầu (8/5) có hai nội dung chung kết là: Đơn nữ cầu mềm 1m và Đôi nam cầu mềm 3m. Các vận động viên sẽ thi đấu loại vào buổi sáng (9:00-11:00) và thi chung kết vào buổi chiều (15:00-17:00).

Mai Anh