Lượt 2 bảng A COPA America 2024: Argentina có thể sớm giành vé vào tứ kết

Lượt trận thứ hai bảng A COPA America 2024 là những trận đấu giữa Peru gặp Canada và Chile gặp Argentina. Rất có thể, tấm vé vào vòng tứ kết đầu tiên sẽ được xác định nếu Argentina giành chiến thắng trước Chile.

Trong trận mở màn COPA America 2024, Peru đã cầm hòa Chile với tỷ số 0-0. Kết quả này cũng có phần giúp đội tuyển Peru tiếp tục duy trì thành tích bất bại trong năm 2024 với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Sau lượt trận đầu tiên tại bảng A, Peru tạm xếp trên Chile do có số thẻ vàng ít hơn so với đối thủ.

peru-1719292664.jpg
Peru có khởi đầu COPA America 2024 với trận hòa 0-0 trước Chile

Trong khi đó, Canada dù thất bại 0-2 trước Argentina trong trận ra quân, nhưng cơ hội đi tiếp dành cho đại diện bóng đá Bắc Mỹ vẫn còn rất sáng. Nếu họ đánh bại Peru, Canada sẽ có chiến thắng đầu tiên tại COPA America trong lịch sử.

Dù đang có phong độ không tốt, nhưng đó hầu hết là các trận mà họ đều gặp phải những đối thủ quá mạnh như Hà Lan, Pháp và Argentina. Dấu hiệu của hàng thủ bên phía Canada trong 2 trận gần nhất đã có sự khởi sắc khi họ khiến cho hàng công của những đối thủ mạnh hơn gặp nhiều khó khăn. Nếu tiếp tục duy trì sự hưng phấn này, nhiều khả năng Canada sẽ giành được điểm số trước đội được đánh giá cao hơn là Peru.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Chile gặp Argentina trong bối cảnh mà 2 đội có những kết quả trái ngược. Trong khi Chile để Peru cầm hòa không bàn thắng thì Argentina có lợi thế lớn sau khi đánh bại Canada với tỷ số 2-0. Chỉ cần giành chiến thắng ở lượt trận này, Argentina sẽ là đội đầu tiên giành vé vào tứ kết của giải.

Sau 3 trận ghi đến 8 bàn thắng, Chile không thể ghi bàn ngay trong trận ra quân tại COPA America 2024. Đây cũng là trận thứ ba liên tiếp mà Chile không thể ghi bàn nếu tính cả kỳ COPA America 2021 diễn ra cách đây 3 năm trước. Nếu Chile không thua trước Argentina, đây cũng là trận thứ ba liên tiếp họ có thành tích bất bại và cũng là chuỗi bất bại dài nhất của họ kể từ giai đoạn tháng 11/2022 đến tháng 6/2023 (5 trận bất bại liên tiếp).

argentina-chile-1719292664.jpg
Argentina có cơ hội lớn để giành vé vào tứ kết nếu thắng Chile

Dù Argentina có chiến thắng trước Canada, nhưng chiến thắng trước đội bóng tân binh cũng không hề dễ dàng gì khi họ đã phải chờ đợi đến cuối trận mới ấn định chiến thắng. Kể từ sau trận thua trước Uruguay tại Vòng loại World Cup 2026, chiến thắng trước Canada cũng là trận thắng thứ sáu liên tiếp của họ ở mọi mặt trận.

Argentina chưa bao giờ thất bại trước Chile trong trận đấu tại COPA America nếu trận đấu chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức. Thế nhưng, họ đã có đến 2 lần nhận thất bại trước đối thủ này đều là ở các trận chung kết của giải đấu năm 2015 và 2016, tất cả diễn ra ngay ở loạt đá luân lưu cân não.

Nếu đánh bại Chile, Argentina sẽ là đội đầu tiên điền tên mình vào vòng tứ kết COPA America 2024. Điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của đoàn quân huấn luyện viên Lionel Scaloni nếu xét về thực lực hiện tại giữa 2 đội bóng.

Dự đoán:

Peru 1-1 Canada

Chile 1-2 Argentina

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)