Lượt 1 bảng C COPA America 2024: Mỹ và Uruguay đều thắng thuyết phục

Sáng ngày 24/6, đội chủ nhà Mỹ giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 trước Bolivia. Trong khi đó, Uruguay cũng giành được 3 điểm trước Panama để có khởi đầu thuận lợi tại bảng C COPA America 2024.

Trước thềm COPA America 2024, đội tuyển Mỹ không đạt thành tích tốt trong những trận giao hữu. Vì thế, thầy trò huấn luyện viên Gregg Berhalter không được các cổ động viên nhà đến sân ủng hộ đông đảo khi chỉ có 47.873 khán giả trong tổng sức chứa 80.000 chỗ ngồi đến xem.

Đối thủ của đội chủ nhà Mỹ trong trận ra quân tại COPA America 2024 là một Bolivia bị đánh giá là yếu nhất bảng đấu. Trước trận đấu này, Bolivia đã thua 13 trận liên tiếp tại đấu trường COPA America kể từ năm 2015 và họ cũng chỉ thắng đúng 1 trận duy nhất trong 31 trận đấu gần nhất.

Đội tuyển Mỹ chơi chủ động ngay từ đầu và cũng nhanh chóng có bàn mở tỷ số do công của Christian Pulisic ngay phút thứ ba. Chính “Đội trưởng Mỹ” là người thực hiện quả phạt góc và chuyền nhẹ cho Timothy Weah, sau đó Weah nhả bóng lại để Pulisic đột nhập vào vòng cấm và tung cú sút đẹp mắt vào lưới của Bolivia.

Trong thời gian còn lại sau đó của hiệp 1, tuyển Mỹ có thêm bàn thắng nữa và người lập công là Folarin Balogun ở phút thứ 44. Pulisic lại là người thực hiện pha kiến tạo để Balogun vượt qua hậu vệ Sagredo và cầu thủ này thực hiện cú sút chính xác để ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho tuyển Mỹ.

usa-1719203380.jpg
Mỹ thắng thuyết phục trước Bolivia để có khởi đầu thuận lợi tại COPA America 2024

Sang hiệp 2, đội tuyển Mỹ còn suýt có bàn thắng thứ ba ở phút 53 khi Balogun sút tung lưới của Bolivia nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Về phía Bolivia, họ có 3 cơ hội rõ ràng để ghi bàn nhưng thủ thành Matt Turner chơi xuất sắc khi đều cản phá thành công những cú sút đó.

Chiến thắng với tỷ số 2-0 giúp đội tuyển Mỹ có khởi đầu thuận lợi tại COPA America 2024. Ở lượt trận tiếp theo, Mỹ sẽ gặp đội tuyển Panama vào lúc 5 giờ sáng ngày 28/6 theo giờ Việt Nam và nếu giành chiến thắng tiếp ở trận này thì đội chủ nhà sẽ có nhiều cơ hội giành vé vào vòng tứ kết.

Trong trận đấu diễn ra sau đó, Uruguay giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Panama. Bàn mở tỷ số đến với Uruguay diễn ra ngay phút thứ 16 nhờ bàn thắng của Maximiliano Araujo. Cũng kể từ thời điểm đó, thế trận được đưa về thế giằng co và Panama cũng có thể gây ra nhiều khó khăn cho La Celeste.

Sang hiệp 2, Darwin Nunez ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 ở phút thứ 85 của trận đấu. Đến phút bù giờ, trận đấu có thêm 2 bàn thắng nữa khi Uruguay ghi bàn nâng tỷ số 3-0 do công của Matias Vina ở phút 90+1. Sau đó, Michael Amir Murillo ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 90+4.

Thắng trận với tỷ số 3-1 giúp Uruguay tạm chiếm lấy ngôi đầu bảng C với 3 điểm khi có cùng điểm và hiệu số với tuyển Mỹ, nhưng xếp trên do hơn về số bàn thắng. Ở lượt trận thứ hai bảng C, Uruguay gặp Bolivia vào lúc 8 giờ sáng ngày 28/6 theo giờ Việt Nam.

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)