Lượt 1 Bảng B COPA America 2024: Venezuela thắng sốc, Mexico thắng tối thiểu trước Jamaica

Sáng nay (23/6), đã diễn ra lượt trận đầu tiên bảng B COPA America 2024, kết quả là Venezuela giành chiến thắng gây sốc trước Ecuador trong thế họ được chơi hơn người. Trong khi đó, Mexico cũng giành chiến thắng tối thiểu trước Jamaica để có khởi đầu thuận lợi tại giải.

venezuela-1719117894.jpg
Venezuela thắng sốc trước Ecuador nhờ lợi thế được thi đấu hơn người

Trong trận đấu đầu tiên của bảng B, Ecuador gặp Venezuela trong trạng thái cực tốt về mặt phong độ. Thế nhưng, bước ngoặt của trận đấu đến từ khá sớm khi đội trưởng Enner Valencia của Ecuador phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút thứ 22 khi có tình huống đá trúng mặt hậu vệ Jose Martinez bên phía Venezuela.

Trước khi Enner Valencia nhận thẻ đỏ trực tiếp, Ecuador là đội nắm lấy quyền kiểm soát thế trận. Dù chơi thiếu người, nhưng họ cũng là những người tìm được bàn mở tỷ số trước với pha lập công của Jeremy Sarmiento ở phút thứ 40 của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Venezuela chính là đội chơi hay hơn khi tận dụng rất tốt lợi thế được chơi hơn người. Đoàn quân của huấn luyện viên Fernando Batista đã ghi được 2 bàn thắng nhờ công của Jhonder Cadiz ở phút 64 và Eduard Bello ở phút 74. Chiến thắng với tỷ số 2-1 giúp Venezuela tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng B COPA America 2024 sau lượt trận đầu tiên. Còn Ecuador chắc chắn sẽ phải gặp nhiều khó khăn trong trận tiếp theo gặp Jamaica khi thiếu vắng đội trưởng Enner Valencia do tấm thẻ đỏ trong trận gặp Venezuela.

Trong trận đấu còn lại tại bảng B, Mexico gặp Jamaica trong trận đấu giữa 2 đội bóng thuộc khu vực CONCACAF. Đây là trận đấu mà Mexico đã gặp phải không ít khó khăn khi đối đầu với đội bóng sở hữu những "ngôi sao" đang khoác áo tại giải Ngoại hạng Anh như tiền đạo Michail Antonio (West Ham) và tiền vệ Leon Bailey (Aston Villa), cùng những cầu thủ gốc Anh như Demarai Gray và Bobby Decordova-Reid,…

Jamaica cũng trải qua những phút thi đấu hay khi đã tạo ra những tình huống gây nhiều khó khăn cho thủ thành Julio Gonzalez. Ở phút thứ 50, Michail Antonio có tình huống dứt điểm vào lưới của Mexico nhưng bàn thắng lại không được công nhận do lỗi việt vị sau khi trọng tài tham khảo lại bằng công nghệ VAR.

mexico-1719117894.jpg
Gerardo Arteaga ghi bàn thắng duy nhất giúp Mexico đánh bại Jamaica 1-0

Đến phút thứ 69, Mexico ghi bàn thắng mở tỷ số khi Gerardo Arteaga tung cú sút từ ngoài vòng cấm chính xác vào lưới của “The Reggae Boyz”. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất được ghi trong suốt 90 phút thi đấu và Mexico là đội giành trọn 3 điểm.

Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0 giúp Mexico có khởi đầu thuận lợi tại COPA America 2024. Họ tạm thời xếp thứ hai của bảng B khi có cùng 3 điểm và hiệu số +1 với Venezuela nhưng đứng sau do ghi ít bàn hơn. Jamaica tạm thời xếp cuối bảng B và họ vẫn chưa ghi được bất kỳ bàn nào tính đến thời điểm hiện tại trong lịch sử 3 lần dự giải.

Ở lượt trận thứ hai của bảng B, Ecuador gặp Jamaica trong trận đấu mà cả 2 đội quyết chiến để nuôi hy vọng giành vé vào tứ kết. Cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Venezuela gặp Mexico, cả 2 trận đấu này diễn ra vào sáng ngày 27/6 theo giờ Việt Nam.

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)