Lượt 1 bảng D COPA America 2024: Liệu có khởi đầu thuận lợi cho Brazil?

Brazil sẽ khởi đầu COPA America 2024 bằng cuộc đối đầu với đối thủ đang gặp nhiều khó khăn là Costa Rica. Trong khi đó, Colombia cũng sẽ có trận ra quân gặp Paraguay ở bảng D. Liệu có là khởi đầu thuận lợi cho những đội bóng được đánh giá cao hơn?

Brazil là một trong những ứng viên sáng giá nhất để cạnh tranh chức vô địch ở mỗi giải đấu lớn. Thế nhưng, ở giải đấu COPA America đầu tiên được tổ chức theo thể thức 16 đội tuyển, Brazil lại dừng bước ngay vòng bảng.

Trước thềm COPA America 2024, Brazil có sự chuẩn bị tạm ổn khi đang có thành tích bất bại trong năm 2024 (2 thắng, 2 hòa). Thành tích họ đạt được dưới bàn tay dẫn dắt của huấn luyện viên Dorival Junior - người vừa được bổ nhiệm làm "thuyền trưởng" đội tuyển Brazil ngay vào đầu năm nay.

Brazil cũng là đội bóng có thành tích đối đầu tốt hơn nhiều so với các đại diện đến từ khu vực CONCACAF. Lần gần nhất họ thất bại trước đại diện của khu vực này là vào năm 2012 khi để thua Mexico 0-2 trong trận giao hữu. Ngoài ra, Selecao cũng có 7 trận bất bại liên tiếp tại vòng bảng COPA America kể từ trận thua trước Peru vào năm 2016.

Trong khi đó, Costa Rica có sự khởi sắc trong giai đoạn đầu tại vòng loại World Cup 2026 khi toàn thắng cả 2 trận, ghi 7 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Phong độ của Costa Rica trong giai đoạn đầu năm 2024 cũng rất tốt khi họ thắng 4 trong 6 trận đấu ở mọi mặt trận.

brazil-1719208151.jpg
Brazil gặp Costa Rica trong trận ra quân COPA America 2024

Mặc dù vậy, lịch sử lại nghiêng hẳn về phía Brazil khi họ giành chiến thắng 9 trận liên tiếp, thậm chí là còn giữ sạch lưới trong 3 lần gặp nhau gần nhất. Nhiều khả năng, Selecao sẽ giành trọn 3 điểm ngay trong ngày đầu ra quân tại COPA America 2024 và khó có bất ngờ cho Costa Rica.

Trong khi đó, trận diễn ra trước đó là cuộc đọ sức giữa Colombia gặp Paraguay. Thành tích bất bại 23 trận liên tiếp của Colombia là cực kỳ ấn tượng, lần gần nhất họ để thất bại là trận thua 0-1 trước Argentina trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Trong chuỗi 23 trận bất bại của Colombia, lần lượt những đội tuyển lớn như: Argentina, Brazil, Đức và Tây Ban Nha đều là những bại tướng của họ.

Trái ngược với phong độ thăng hoa của Colombia là Paraguay lại có thành tích thi đấu không tốt trong thời gian gần đây. Họ chỉ thắng 2 trong 9 trận đấu gần nhất và 2 chiến thắng đó đều là trước những đối thủ yếu như Bolivia và Panama với chỉ cách biệt đúng 1 bàn. Ngoài ra, thành tích đối đầu của Paraguay với Colombia cũng lại không tốt khi họ chỉ thắng đúng 4 trận, thua đến 13 trận trong 21 lần gặp nhau trước đây.

Với phong độ cực cao như hiện tại, Colombia rất có thể sẽ chơi quyết tâm để có khởi đầu thuận lợi tại COPA America 2024. Nhiều khả năng 3 điểm sẽ thuộc về thầy trò huấn luyện viên Nestor Lorenzo, qua đó tiến thêm một bước để có thể chinh phục danh hiệu vô địch COPA America năm nay.

Dự đoán:

Colombia 2-0 Paraguay

Brazil 2-0 Costa Rica

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)