Lượt 1 bảng D COPA America 2024: Colombia giành chiến thắng, Brazil bị cầm hòa sốc trước Costa Rica

Ở lượt trận đầu tiên tại bảng D COPA America 2024, Colombia giành chiến thắng 2-1 trước Paraguay. Cũng ngay ở lượt đấu này, cú sốc lớn xảy ra khi Brazil để Costa Rica cầm hòa không bàn thắng trên sân SoFi.

colombia-2-1-paraguay-1719290168.jpg
Colombia giành chiến thắng trước Paraguay để có khởi đầu thuận lợi tại COPA America 2024

Trước lượt trận đầu tiên bảng D COPA America 2024, Colombia được đánh giá cao hơn hẳn so với Paraguay. Họ cũng là những người nắm lấy quyền kiểm soát thế trận. Nhưng họ phải chờ đợi đến phút thứ 32 mới có bàn thắng mở tỷ số do công của Daniel Munoz từ pha kiến tạo của James Rodriguez.

Chỉ 10 phút sau bàn mở tỷ số, Colombia tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi James Rodriguez hoàn tất cú đúp kiến tạo khi thực hiện cú sút phạt để Jefferson Lerma đánh đầu ghi bàn. Colombia dẫn trước Paraguay với tỷ số 2-0 khi hiệp 1 của trận đấu khép lại.

Sang hiệp 2, Colombia tiếp tục nắm lấy quyền kiểm soát thế trận và thậm chí còn suýt có bàn thắng thứ ba. Cũng tiếp tục là đội trưởng James Rodriguez thực hiện đường chuyền cho Luis Diaz nhưng cú sút của cầu thủ đang thuộc biên chế của Liverpool lại đi chệch cầu môn.

Paraguay chơi bùng nổ ngay sau đó và cũng có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của cầu thủ trẻ Julio Enciso ở phút thứ 69. Trận đấu trở nên kịch tính và căng thẳng hơn nhưng lại không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Kết quả là Colombia tiếp tục giữ được tỉ số để giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Chiến thắng này cũng giúp Colombia tạm đứng đầu bảng D với 3 điểm và cũng tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 24. Đây cũng là trận thắng thứ 9 liên tiếp của La Tricolor ở mọi đấu trường và cũng là khởi đầu thuận lợi tại COPA America 2024.

brazil-0-0-costa-rica-1719290168.jpg
Brazil bị hòa sốc trước Costa Rica

Trong trận đấu diễn ra sau đó, Brazil gặp Costa Rica trên sân SoFi với mong muốn tạo nên khởi đầu thuận lợi tại COPA America 2024. Không có gì bất ngờ khi Selecao kiểm soát thế trận trong suốt hiệp 1, nhưng điều bất ngờ lại là không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Dàn sao của đội tuyển Brazil như Rodrygo hay Raphinha không thể chọc thủng lưới của đối phương. Thậm chí, ngay cả khi Marquinhos đưa được bóng vào lưới của Costa Rica thì bàn thắng lại không được công nhận do trước đó Rodrygo mắc lỗi việt vị. Hiệp 1 khép lại không có bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, Brazil tiếp tục kiểm soát thế trận nhưng vận may lại không đến với Selecao khi các cơ hội lần lượt bị trôi qua. Pha bóng đáng chú ý nhất phải kể đến cú sút trúng cột dọc của Lucas Paqueta ở phút thứ 63 của trận đấu.

Kết quả hòa 0-0 được duy trì đến hết trận. Trận hòa này cũng được coi là cơn địa chấn đáng chú ý nhất trong lượt trận đầu tiên tại COPA America 2024. Costa Rica có lần đầu tiên giành điểm trước Brazil trong khuôn khổ COPA America.

Lượt trận thứ hai của bảng D diễn ra với 2 trận đấu khi Colombia gặp Costa Rica vào lúc 5 giờ ngày 29/6, Brazil gặp Paraguay diễn ra vào lúc 8 giờ cùng ngày.

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)