Loh Kean Yew muốn đổi màu huy chương cho Cầu lông Singapore

Sau khi giành huy chương bạc tại SEA Games 2019, Loh Kean Yew muốn làm tốt hơn nữa. Anh đang quyết tâm sẽ giành huy chương vàng môn Cầu lông nội dung đơn nam tại giải đấu năm nay được tổ chức ở Hà Nội từ ngày 12 đến 23/5.

loh-kean-yew-1650380057.jpg
Loh Kean Yew hy vọng giành huy chương vàng đơn nam môn cầu lông ở SEA Games 31

Lần gần nhất Singapore vô địch cầu lông nội dung đơn nam ở SEA Games là vào năm 1983, khi Wong Shoon Keat lập kỳ tích. Tại SEA Games 2019 ở Philippines, Loh trở thành vận động viên quốc gia đầu tiên lọt vào trận chung kết nam kể từ năm 2007, nhưng anh vẫn không thể tạo nên sự khác biệt khi để thua Lee Zii Jia của Malaysia. Chàng trai 24 tuổi cho biết: “Tôi chắc chắn sẽ nhắm tới tấm huy chương vàng ở giải năm nay, vì tôi chưa bao giờ có vàng trước đây nên đó chắc chắn là mục tiêu. Đã lâu lắm rồi Singapore chưa có được tấm huy chương vàng bộ môn này tại SEA Games (nội dung đơn nam), nên điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và cả Singapore".

Loh đã phát biểu sau buổi Lễ tôn vinh do Hiệp hội Cầu lông Singapore (SBA) tổ chức vào hôm thứ Sáu (ngày 15/4) tại Nhà thi đấu OCBC để cảm ơn Neo Garden - đơn vị cung cấp gói tài trợ trị giá 300.000 USD nhằm cải thiện các chương trình đào tạo thành tích cao của SBA, như: thời gian đào tạo và thi đấu ở nước ngoài, phát triển của các vận động viên ở mọi cấp độ… Những tháng trước thềm SEA Games là một quá trình học hỏi đối với Loh. “Áp lực luôn có. Nó sẽ không biến mất mà nằm ở cách tôi xử lý nó như thế nào. Tôi vẫn đang học cách đối phó với nó và tôi hy vọng sẽ đối diện nó ngày một tốt hơn", Loh chia sẻ về những trải nghiệm anh đang chuẩn bị để sẵn sàng cho Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực diễn ra vào tháng sau.

Ngoài SEA Games, các vận động viên của Singapore cũng sẽ tham gia Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung từ 28/7 đến 8/8 và Đại hội Thể thao châu Á vào tháng 9 năm nay. Giám đốc điều hành SBA - Alan Ow - cho biết: “Về tài trợ và quyên góp thể thao ở Singapore, chúng tôi chưa hoàn toàn ở trạng thái tốt đủ để các công ty cảm thấy muốn đầu tư, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch này. Chúng tôi rất vui vì Neo Garden đã đứng ra giúp đỡ sự phát triển của các vận động viên cầu lông, đặc biệt là trong giai đoạn này - khi chúng tôi còn hai năm để chuẩn bị cho Olympic. Chúng tôi muốn trao cho các vận động viên của mình mọi cơ hội có thể trên đường tới bục vinh quang. Việc đào tạo đầy đủ và có nhiều cuộc thi đấu cọ xát sẽ rất quan trọng".

Trước thềm SEA Games, Giám đốc Kỹ thuật SBA - Martin Andrew - chia sẻ, mục tiêu của các vận động viên ban đầu là giành huy chương đồng đội nam và đồng đội nữ. Tại Thế vận hội 2019 ở Philippines, cả đội nam và nữ đều giành được huy chương đồng. Andrew nói thêm, khả năng giành huy chương tốt nhất của họ trong các nội dung cá nhân sẽ đến ở các nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Trong giai đoạn cuối của quá trình chuẩn bị cho SEA Games, các vận động viên tham gia tranh tài ở nhiều giải đấu khác nhau như giải vô địch cầu lông châu Á từ ngày 26/4 đến ngày 1/5 và Cúp Thomas từ ngày 8 đến ngày 15/5, nơi họ được xếp cùng nhóm với Indonesia - đương kim vô địch và kỷ lục 14 lần giành vị trí quán quân, Hàn Quốc và chủ nhà Thái Lan.

Andrew nói: "Các chàng trai có giải Thomas Cup, trong khi các cô gái sẽ ở lại đây để tập luyện. Đối với các chàng trai, đó là cơ hội tốt để có được những trận so tài có chất lượng cao, và chúng tôi đang ở trong một bảng đấu khó khăn nên điều đó là cơ hội học hỏi rất tốt. Các cô gái sẽ có một khóa huấn luyện rất chắc chắn ở đây, nơi họ có thể thực sự tập trung và chuẩn bị kỹ càng hơn. Mọi thứ đã được hoàn thiện để họ có thể có màn trình diễn tốt nhất tại SEA Games".

Tuyển thủ quốc gia Andy Kwek tin rằng, những trận đấu sắp tới sẽ có lợi cho quá trình chuẩn bị trước thềm SEA Games của Singapore. "Chúng tôi đang từng bước tập trung vào từng giải đấu và hy vọng qua mỗi giải đấu trên đường tới SEA Games, chúng tôi có thể tiếp xúc và trải nghiệm nhiều hơn để biết mình còn thiếu gì và nỗ lực khắc phục. Nếu chúng tôi giành được huy chương, điều đó thật tuyệt vời - không chỉ cho chúng tôi mà cho cả cầu lông Singapore. Nhưng chúng tôi không suy nghĩ quá nhiều. Hiện tại, chúng tôi chỉ muốn tận hưởng quá trình, trận đấu và chiến lược chuẩn bị tốt nhất”, tay vợt 22 tuổi - người sẽ thi đấu ở các nội dung đôi nam và đôi nam nữ - cho biết.

Hoàng Minh