Lionel Messi không được triệu tập vào đội All-Star MLS thi đấu với Arsenal

Chuẩn bị cho trận giao hữu với Arsenal, Ban Tổ chức MLS triệu tập đội hình các "ngôi sao". Tuy nhiên, tiền đạo Lionel Messi lại không có tên trong danh sách này.

MLS có truyền thống tổ chức trận đấu All-Star thường niên với thể thức thường là một đội gồm những cầu thủ MLS giỏi nhất thi đấu với một đội nước ngoài. Đôi khi, đối đầu với đội All-Star MLS là một đội hình toàn sao từ Liga MX của giải vô địch quôc gia Mexico.

Đối thủ lần này là Arsenal khi 2 đội có màn so tài vào ngày 20/7 trên sân Audi Field (Washington). Chuẩn bị cho trận đấu, huấn luyện viên Wayne Rooney của câu lạc bộ DC United được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội MLS All-Star. Tổng cộng, có 26 cầu thủ được điền tên vào danh sách đăng ký.

ra-mat-messi-1687942463.jpg
Messi vẫn đang chờ ngày ra mắt tại Inter Miami

Danh sách này được xác định bởi lượt bầu chọn từ người hâm mộ, cầu thủ và phương tiện truyền thông, huấn luyện viên Rooney cùng ông Don Garber - Giám đốc Điều hành MLS. Theo công bố, 26 cầu thủ All-Star của MLS đến từ 15 quốc gia khác nhau. Tám trong số này mới chuyển đến MLS từ năm 2022 và có đến 19 người lần đầu góp mặt trong đội hình tiêu biểu. Walker Zimmerman là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất với 4 năm dự các trận All-Star Game.

Trong khi đó, tiền đạo Lionel Messi không được đưa vào đội hình All-Star MLS do chỉ vừa hoàn tất việc gia nhập câu lạc bộ Inter Miami. Nhà vô địch World Cup 2022 chưa góp mặt trong bất kỳ trận đấu nào ở MLS. Leo cũng đang tận hưởng kỳ nghỉ hè và chưa có màn ra mắt đội bóng mới.

Năm ngoái, Lorenzo Insigne, Federico Bernadeschi và Gareth Bale cũng ở vào tình cảnh tương tự và không được huấn luyện viên triệu tập vào đội hình All-Star. Tuy nhiên, Messi vẫn có thể góp mặt ở các hoạt động All-Star khác như ở cuộc thi Kỹ năng, giống Insigne khi mới đến Toronto FC năm ngoái.

Mới đây, tờ Mundo Deportivo tiết lộ, Inter Miami lên kế hoạch cho lễ ra mắt hoành tráng của Messi và người đồng đội cũ ở Barcelona - Sergio Busquet - vào ngày 16/7 tại sân DRV PNK.

Sau đó 1 ngày, Inter Miami sẽ có trận đấu trên sân khách gặp Saint Louis City. Khả năng ra sân của Messi và Busquets ở trận đấu này còn bỏ ngỏ. Tuần trước, giới lãnh đạo Inter Miami xác nhận, M10 sẽ chỉ đá trận đầu tiên cho câu lạc bộ vào ngày 21/7 trước Cruz Azul (Mexico).

Kim Ngân