Messi nhận số tiền lớn để quảng bá du lịch Saudi Arabia

Chuyển đến Mỹ thi đấu nhưng Lionel Messi sẽ bỏ túi một số tiền lớn trong 3 năm hợp đồng để quảng bá du lịch Saudi Arabia.

Sau khi chia tay PSG theo dạng chuyển nhượng tự do, Messi nhận được lời đề nghị hấp dẫn để chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia. Cụ thể, Athletic tiết lộ Messi được đề nghị mức thu nhập 429 triệu USD mỗi năm để thi đấu cho Al Hilal. Tuy nhiên, "ngôi sao" người Argentina đã từ chối lời đề nghị hấp dẫn này và chọn gia nhập Inter Miami ở giải MLS. Đây là đội bóng do cựu danh thủ David Beckham làm đồng sáng lập.

Dù từ chối chuyển đến thi đấu trong màu áo Al Hilal, tuy nhiên Messi vẫn kiếm được số tiền lớn nhờ vào hợp đồng quảng bá du lịch cho Saudi Arabia.

messi-1687140814.jpg
Lionel Messi sẽ bỏ túi một số tiền lớn trong 3 năm hợp đồng để quảng bá du lịch Saudi Arabia.

Theo đó, New York Times cho biết, Lionel Messi sẽ bỏ túi số tiền 25 triệu USD trong 3 năm hợp đồng để quảng bá du lịch Saudi Arabia. Một phần của thỏa thuận buộc Messi đăng hình ảnh chuyến du lịch tới Saudi Arabia trên các tài khoản mạng xã hội cá nhân. Phía quốc gia Trung Đông muốn tận dụng trang Instagram có hơn 472 triệu người theo dõi của M10.

"Nếu bạn đến để xem World Cup và muốn có một trải nghiệm thú vị, đừng bỏ lỡ mọi thứ mà Saudi Arabia đang cung cấp!", một trong số những bài đăng được Messi viết trên trang cá nhân hồi tháng 10/2022.

Thỏa thuận giữa đôi bên cũng cấm Messi đề cập đến những từ ngữ làm hoen ố hình ảnh của Saudi Arabia. New York Times đánh giá đây là điều khoản quan trọng trong hợp đồng.

Nguồn tin của tờ New York Times cũng tiết lộ, siêu sao người Argentina được trả 2 triệu USD để đi nghỉ mát tại Saudi Arabia cùng gia đình. Cuộc đi chơi có thể kéo dài 5 ngày hoặc chia ra đi du lịch 2 lần trong năm, mỗi lần kéo dài 3 ngày. Chính phủ Saudi Arabia sẽ trả chi phí đi lại cho Messi cùng tối đa 20 thành viên gia đình và bạn bè.

Một điều khoản khác cho biết cựu sao Barcelona phải tham gia vào các chiến dịch quảng bá du lịch của Saudi Arabia, thực hiện công việc từ thiện và xuất hiện với tư cách khách mời ở các sự kiện. Với mỗi hoạt động, M10 được trả 2 triệu USD.

Trước đó, vào đầu tháng 5 vừa qua, Messi từng vấp phải chỉ trích khi không dự buổi tập của PSG và bỏ sang Saudi Arabia để thực hiện các hoạt động quảng bá du lịch. Sau hoạt động này, ngôi sao người Argentina đã phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và Ban lãnh đạo PSG vì hành động nói trên và chấp nhận chịu sự trừng phạt của nhà đương kim vô địch Ligue 1. Cuối mùa 2022-2023, đội bóng nước Pháp nói lời chia tay Messi khi 2 bên từ chối gia hạn hợp đồng.

Về phần mình, nhiều khả năng siêu sao Lionel Messi sẽ có trận ra mắt Inter Miami vào ngày 21/7 khi đội bóng của anh chạm trán câu lạc bộ Cruz Azul thuộc Leagues Cup. Giá vé của cuộc đụng độ này đã tăng hơn 1.000% sau thông tin về khả năng màn ra mắt của Messi.

Do chưa có xác nhận, chính thức về thời điểm Messi có thể sẵn sàng chơi trận đầu tiên trên đất Bắc Mỹ nên giá vé trận tiếp theo trên sân nhà của Inter Miami cũng tăng chóng mặt. Theo đó, giá vé của trận gặp Atlanta FC hôm 26/7 được rao với giá cắt cổ 5.500 euro, cho một chỗ ngồi gần đường pitch.

Kim Anh