Mbappe và Lionel Messi bị cầu thủ vô danh đánh bại

Cùng PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2022-2023, nhưng cả Mbappe và Messi cùng bị đánh bại ở cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất Ligue 1 bởi một cầu thủ vô danh.

Ở mùa giải 2022-2023, với sự tỏa sáng của bộ đôi Mbappe và Messi, PSG đã vượt qua mọi đối thủ để bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1. Tuy nhiên, những "ngôi sao" hàng đầu của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cùng thất bại trong cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất Ligue 1 mùa 2022-2023 (đây là cuộc bầu chọn của các chuyên gia hàng đầu Ligue 1).

Cụ thể, thông qua Get French Football News (GFFN), các chuyên gia hàng đầu của Ligue 1 đã chọn trung vệ người Áo, Kevin Danso là cầu thủ hay nhất giải. Theo đánh giá Kevin Danso đóng vai trò nổi bật mùa này khi giúp Lens gây nhiều khó khăn cho PSG và về đích Ligue 1 ở vị trí thứ hai chung cuộc.

danso-1687072675.jpg
Danso khiến PSG gặp khó khăn ở Ligue 1 mùa giải 2022-2023

GFFN tổng hợp các ý kiến chuyên gia: "Danso ảnh hưởng đến kết quả nhiều nhất trong mùa giải này. Chơi bóng sắc sảo, chủ động, cơ động, mạnh mẽ về thể chất và mới 24 tuổi, Danso đã sẵn sàng cho thử thách lớn hơn trong sự nghiệp".

Chỉ mới trở lại giải đấu hàng đầu đất nước hình lục lăng năm 2020, đội bóng đến từ miền Bắc mang tới sự hấp dẫn cho Ligue 1 khi dồn ép PSG suốt một quãng thời gian dài. Họ khép lại mùa giải với chỉ 1 điểm kém nhà vô địch. Trong 2 lần gặp trực tiếp, Lens thắng 1 và thua 1 trước PSG.

Hàng thủ là điểm tựa để Lens chơi thăng hoa. Nhờ khả năng chỉ huy và đánh chặn của Danso, Lens để thủng lưới 29 bàn sau 38 trận, ít hơn 8 bàn so với đội có hàng thủ tốt thứ hai.

Màn trình diễn chất lượng trong màu áo của Lens giúp Danso nhận được sự chú ý từ khắp châu Âu. Theo talkSPORT, Man United được cho đã cử tuyển trạch viên đến theo dõi tuyển thủ người Áo thi đấu hồi tháng 5 vừa qua.

Huấn luyện viên Erik ten Hag dường như có ý định mang về một trung vệ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè do Harry Maguire gây thất vọng. Trong khi đó, Times xác nhận Bayern Munich sắp lật kèo "Quỷ đỏ" ở thương vụ Kim Min-jae.

Dù thắng giải thưởng của Get French Football News, tuy nhiên trước đó, Mbappe đã thắng Danso khi được ban tổ chức Ligue 1 trao giải Cầu thủ hay nhất mùa. Tiền đạo 24 tuổi đăng quang lần thứ tư sau các mùa 2018-2019, 2020-2021 và 2021-2022. Mbappe và Lionel Messi cùng có tên trong đội hình tiêu biểu nhưng tiền đạo người Argentina không đến Lễ trao giải. Tuyển thủ Pháp cũng có mùa thứ năm liên tiếp thắng danh hiệu Vua phá lưới.

Nam Anh