Lim Yao Xiang - gương mặt hiếm hoi thi đấu tại 2 kỳ SEA Games ở Việt Nam

Sau gần 20 năm giành huy chương vàng môn lặn ở SEA Games 22 - kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, vận động viên Lim Yao Xiang (Singapore), lại trở lại ở kỳ SEA Games 31 để tranh tài tại nội dung lặn 50m và 100m vòi hơi chân vịt. Anh là vận động viên hiếm hoi tham dự cả 2 kỳ SEA Games tổ chức tại Việt Nam dù khoảng cách giữa 2 Đại hội này lên tới 19 năm.

lim-1650555904.jpg

Lim Yao Xiang là 1 trong số 476 vận động viên của Singapore dự kiến sẽ tham dự 34 môn thể thao tại SEA Games 31 tổ chức ở Hà Nội. Cựu tuyển thủ bóng nước quốc gia này đã rất ngạc nhiên khi được cựu Chủ tịch Liên đoàn Thể thao dưới nước Singapore tiếp cận để đưa ra đề nghị anh trở lại thi đấu khi môn lặn được đưa vào chương trình Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Lim - đồng sáng lập của phòng tập Grityard - thừa nhận, sự trở lại lần này đầy thách thức đối với anh, vì những đòi hỏi về thể chất của môn lặn là rất khác biệt. Lim cho biết: "Do tính chất của các động tác, tôi luôn bị đau nhức sau mỗi ngày tập luyện. Đôi khi tôi tự vấn bản thân là liệu tôi có gặp vấn đề gì không và tôi không biết mình sẽ đi tới đâu. Nhưng rồi tôi tự nhủ, đó là một quá trình học hỏi, tôi sẽ dần quen lại với sự đau đớn và thử thách trong bể bơi. Qua những lần kéo căng đó, một số bộ phận trên cơ thể tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Nó vẫn không giống như trước đây, nhưng đã có. một số cải tiến".

Vì lịch trình công việc, Lim chỉ có thể tham gia 2 trong 4 buổi tập hàng tuần của đội tuyển quốc gia nhưng anh đã bù đắp nó bằng cách thực hiện các bài tập giúp cải thiện khả năng di chuyển và sức mạnh của mình. Lim - người đã giành 3 huy chương vàng SEA Games cùng đội tuyển bóng nước quốc gia - cho biết, đại dịch có khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn với hầu hết các vận động viên, trong đó có anh. 

Tại SEA Games 31 này, Lim Yao Xiang đăng ký thi đấu 2 nội dung là lặn 50m và 100m vòi hơi chân vịt. “Tôi hy vọng có thể thi đấu tốt nhất trong khả năng của mình. Tôi không còn ở giai đoạn đỉnh cao, lại không thi đấu trong thời gian dài, nên việc giành huy chương sẽ rất khó”, Lim Yao Xiang khiêm tốn nhận xét.

Phương Hạnh