Lê Xuân Ân lọt vào 8 cơ thủ trẻ Billiards Carom 3 băng xuất sắc nhất thế giới

Một tin vui cho làng Billiards Carom 3 băng Việt Nam, cơ thủ Lê Xuân Ân đã lọt vào 8 cơ thủ trẻ hàng đầu thế giới khi dừng chân ở tứ kết giải Billiards Carom 3 băng trẻ vô địch thế giới đang diễn ra tại Heerhugowaard (Hà Lan).

Tiếp nối các cô gái Việt Nam lần đầu tiên xuất ngoại tham dự giải vô địch thế giới, các cơ thủ nam trẻ chúng ta gồm Lê Xuân Ân, Nguyễn Hoài Phong cũng lần đầu tiên góp mặt ở giải vô địch trẻ thế giới diễn ra từ ngày 23 đến 25/9 tại Hà Lan. Tham dự giải có 24 cơ thủ, chia thành 8 bảng, mỗi bảng 3 cơ thủ thi đấu vòng tròn, chọn 2 cơ thủ đầu bảng vào vòng 1/8.

Ở vòng loại thi đấu tại bảng B, Lê Xuân Ân ra quân khá thành công giành chiến thắng trước Diego Pachon (Colombia) 25-17. Thế nhưng ở trận thứ 2, cơ thủ trẻ Việt Nam đã thua cách biệt 15-25 trước Akkoca (Thổ Nhĩ Kỳ) nên rơi vào tình thế nguy hiểm. Cũng may ở trận đấu cuối, Akkoca đã đánh bại Pachon 25-7, giúp Lê Xuân Ân đương nhiên giành vé thứ 2 bảng vào vòng 1/8.

an-1664091275.png
Lê Xuân Ân có chiến tích đầu tiên ở giải trẻ thế giới

Ở trận vòng 1/8 vào 20 giờ tối 24/9, Lê Xuân Ân đã có một chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ Mortensen (Đan Mạch) nhờ tinh thần thi đấu tốt và lối chơi hợp lý. Với lối đánh “khép bi” khá kín, trong 17 lượt cơ đầu tiên, Mortensen chỉ ghi đúng 6 điểm, trong khi Lê Xuân Ân đã có đến 21 điểm. Nhờ thế, nhà vô địch trẻ Việt Nam đã nhanh chóng kết thúc trận đấu với tỷ số 35-16 lọt vào tứ kết diễn ra vào 2 giờ rạng sáng nay (25/9) gặp cơ thủ Hashas Burak (Thổ Nhĩ Kỳ).

Trong 2 lượt cơ đầu tiên, Lê Xuân Ân ghi được 2 điểm dẫn 2/0. Đến lượt cơ thứ ba, cơ thủ Hashas xuất sắc có được series 8 điểm vượt lên dẫn lại 8/2 và bắt đầu chiếm lại ưu thế. Trong phần còn lại của trận đấu, cơ thủ Thổ Nhĩ Kỳ chơi khá thăng hoa với các series từ 2 đến 5 điểm, chỉ có duy nhất 1 cơ 1 điểm và dễ dàng đánh bại Lê Xuân Ân với tỷ số 35-26, chặn đứng bước tiến của cơ thủ trẻ Việt Nam.

Dừng chân ở tứ kết lọt vào 8 cơ thủ trẻ hàng đầu thế giới vẫn được xem là thành tích quá khả quan cho lần đầu tiên bước ra đấu trường thế giới của Lê Xuân Ân. Đáng tiếc cho cơ thủ Nguyễn Hoài Phong, anh đã có 2 trận thắng đứng đầu bảng G lọt vào vòng 1/8 nhưng đã để thua cơ thủ Daniel Sainz-Pardo (Tây Ban Nha) với tỷ số 27-35.

Bảo Ngọc