Lãnh đội môn Vật (Đoàn Thể thao Việt Nam) Tạ Đình Đức: “Sự cạnh tranh sẽ nâng đáng kể"

Từ ngày 17/5, môn Vật tại SEA Games 31 sẽ khởi tranh. Ngay từ lúc này, dù là chủ nhà nhưng đội tuyển vật Việt Nam cũng không chủ quan, nhất là khi các đội tuyển trong khu vực đều tăng cường đáng kể về lực lượng. Ông Tạ Đình Đức - Lãnh đội môn vật (Đoàn Thể thao Việt Nam), phụ trách môn vật (Tổng cục Thể dục thể thao) đã chia sẻ kỹ hơn về điều này. 

ha-van-hieu-1652411571.jpg
Đô vật Hà Văn Hiếu sẽ gặp nhiều khó khăn khi ở hạng cân của anh có sự tham dự của vận động viên Campuchia nhập tịch từ Iran

Phóng viên: Dù luôn được xem là “mỏ vàng” của Thể thao Việt Nam nhưng đến lúc này, đội tuyển vật Việt Nam cũng không thể đánh giá thấp các đối thủ chứ, thưa ông?

Lãnh đội Tạ Đình Đức: Thực tế, sự cạnh tranh ở môn Vật tại Đông Nam Á đang ngày càng tăng khi các đoàn đều có sự đầu tư đáng kể về tập huấn, thi đấu quốc tế cũng như lực lượng. Với những thông tin mà chúng tôi có được, ngay ở SEA Games này, sự cạnh tranh sẽ đến từ các đô vật của Campuchia, vốn không giành huy chương vàng nào tại kỳ SEA Games 30.

Phóng viên: Ông có thể chia sẻ rõ hơn về điều này?

Lãnh đội Tạ Đình Đức: Theo tôi được biết, trong đội hình đội tuyển vật Campuchia dự SEA Games 31 có sự biến động đáng kể về lực lượng, trong đó nội dung vật cổ điển nam có 2 đô vật gốc Iran, đã đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Campuchia. Hai đô vật này thi đấu ở các hạng cân nặng nội dung vật cổ điển nam. Cũng cần phải nói thêm, các đô cử Iran hiện trong nhóm đầu thế giới về vật cổ điển. Chỉ riêng điều đó đã khiến sự cạnh tranh ở nội dung này tăng lên đáng kể. Ngoài ra, trong đội hình Campuchia còn có 1 vận động viên nữ gốc Hàn Quốc, đăng ký thi đấu hạng 62kg nữ, cũng là hạng cân mà đô vật Nguyễn Thị Mỹ Hạnh từng giành ngô vô địch ở SEA Games 30 và tại SEA Games 31, Mỹ Hạnh vẫn thi đấu ở hạng cân này. Điều này thêm một lần cho thấy chuyển động trong làng vật Đông Nam Á là không ngừng nghỉ. Chúng ta coi đầy là điều bình thường và phải đón nhận để thích nghi nhanh nhất.

Phóng viên: Hiện tại, đội tuyển vật Việt Nam đã chuẩn bị như thế nào trước kỳ thi đấu được dự báo là đầy khó khăn sắp tới?

Lãnh đội Tạ Đình Đức: Dù trong hơn 2 năm qua các đô vật Việt Nam không dự các giải đấu quốc tế và điều này ảnh hưởng đáng kể về chuyên môn nhưng chúng tôi vẫn động viên các vận động viên nỗ lực vượt khó. Hiện tại, các tuyển thủ đều đang đạt trạng thái tốt và sẵn sàng vào cuộc để cạnh tranh ngôi vô địch với cả những đô vật khác, kể cả đô vật nhập tịch. Một thuận lợi là đội tuyển đã sớm được tập làm quen với Nhà thi đấu Gia Lâm, nơi diễn ra môn vật trong một số buổi vừa qua. Điều này đã hỗ trợ đáng kể về chuyên môn và hy vọng các tuyển thủ sẽ hoàn thành mục tiêu.
Phóng viên: Xin cảm ơn ông và chúc đội tuyển sẽ thi đấu thành công!

Minh Hà