Kimmich háo hức làm việc với huấn luyện viên Kompany, West Ham cướp người trên tay Juventus

Trước thềm mùa giải mới, tuyển thủ Đức Joshua Kimmich bày tỏ háo hức được làm việc với huấn luyện viên Vincent Kompany. Trong khi đó, West Ham muốn cướp người trên tay Juventus trong kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Gặp khó khăn dưới thời cựu huấn luyện viên Thomas Tuchel và được đồn đoán sẽ rời Bayern Munich ở mùa hè này nhưng tương lai của Joshua Kimmich đã đảo chiều sau sự xuất hiện của tân huấn luyện viên Vincent Kompany. Tuyển thủ Đức gần đây đã từ chối đề nghị hấp dẫn từ PSG và chuẩn bị kí hợp đồng mới với "Hùm xám".

joshua-kimmich-1723172189.jpg
Joshua Kimmich tiết lộ sẽ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm dưới thời tân huấn luyện viên Vincent Kompany

Trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports mới đây, Kimmich đã dành nhiều lời khen cho huấn luyện viên Kompany, đồng thời tiết lộ vị trí mà anh sẽ thi đấu ở mùa giải 2024-2025. “Cho tới nay, tôi chỉ tập luyện và chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đó là kế hoạch hiện tại của huấn luyện viên Kompany. Huấn luyện viên biết, tôi biết và mọi người đều biết tôi có thể chơi ở cả 2 vị trí. Huấn luyện viên là người quyết định tôi sẽ chơi ở vị trí nào”, Kimmich chia sẻ.

“Kompany là một huấn luyện viên rất có tổ chức. Ông ấy luôn muốn truyền tải nội dung cụ thể, rõ ràng đến với chúng tôi. Ông ấy cho thấy một động lực to lớn trong mỗi ngày làm việc và đặt tinh thần đồng đội lên hàng đầu”.

Hiện Kimmich và đồng đội đang chuẩn bị cho trận giao hữu thứ hai với Tottenham tại Bắc London vào đêm mai. Ở trận giao hữu đầu tiên diễn ra tại châu Á, Kimmich đã thi đấu xuất sắc giúp "Hùm xám" thắng Spurs 2-1.

Trong khi đó, West Ham cướp người ngay trên tay Juventus ở kỳ chuyển nhượng hè 2024. Như đã biết, Jean Clair-Todibo là 1 trong những mục tiêu chiêu mộ hàng đầu của Juventus ở phiên chợ hè năm nay. Những ngày qua "Lão bà" đã ráo riết đàm phán để có thể kí hợp đồng với hậu vệ người Pháp trước khi đá trận đầu tiên tại Serie A 2024-2025 vào ngày 20/8 gặp Como.

Về phần mình, Clair-Todibo đã thông báo cho Nice rằng anh muốn đến Juventus. Tuy nhiên, đội bóng thành Turin đang đứng trước nguy cơ rất lớn thất bại trong thương vụ này trước West Ham.

clair-todibo-1723172189.jpg
Juventus đứng trước nguy cơ thất bại trước West Ham trong thương vụ Jean Clair-Todibo

Theo nguồn tin độc quyền của chuyên gia săn tin Fabrizio Romano, West Ham vừa bất ngờ tham gia cuộc đua chiêu mộ Clair-Todibo, và đẩy rất nhanh quá trình đàm phán thương vụ này trong 24 giờ qua. Với quyết tâm cướp Clair-Todibo trên tay Juventus, Giám đốc Thể thao Tim Steidten của West Ham đã đáp chuyên bay riêng đến Pháp thương lượng với Nice.

Không mất nhiều thời gian, hôm qua ông Tim Steidten đã chốt thoả thuận với đội bóng Ligue 1. Theo đó, West Ham sẽ chiêu mộ Clair-Todibo theo dạng cho mượn 1 năm kèm nghĩa vụ mua đứt với giá 40 triệu euro. Giao kèo 2 bên thông qua còn có điều khoản Nice sẽ được hưởng phần trăm giá trị hợp đồng khi West Ham bán hậu vệ 24 tuổi.

Sau khi đạt thoả thuận với Nice, West Ham đã đàm phán cá nhân với Clair-Todibo. Hiện tại, trung vệ người Pháp đang xem xét hợp đồng sơ bộ cùng Giám đốc Tim Steidten.

West Ham đã lên lịch kiểm tra y tế cho Clair-Todibo vào thứ Sáu theo giờ địa phương. Nếu thông qua thoả thuận, cựu hậu vệ Barca sẽ kiểm tra y tế và chính thức kí hợp đồng với The Hammers.

Hoàng Anh (tổng hợp)