Tiền vệ Xavi Simons từ chối Bayern Munich và Man United

Nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Bayern Munich và Man United, tuy nhiên, tiền vệ Xavi Simons đã thẳng thừng từ chối.

Chuyển sang khoác áo RB Leipzig ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái theo dạng cho mượn từ Paris Saint-Germain, Xavi Simons đã tỏa sáng rực rỡ với 10 bàn thắng và 15 pha kiến ​​tạo sau 43 lần ra sân trên mọi đấu trường, giúp đội chủ sân Red Bull Arena đạt được những thành tích đáng kể. Không chỉ tỏa sáng tại đội bóng Đức (ghi 8 bàn và có 13 kiến tạo), tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barcelona còn gây ấn tượng lớn tại EURO 2024 (ghi 1 bàn và có 3 kiến tạo).

Thể hiện phong độ tốt ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia, Xavi Simons được Bayern Munich và Man United theo đuổi ở kì chuyển nhượng mùa hè này. Về phần mình, Leipzig đã đàm phán tiếp tục mượn Xavi Simons.

xavi-simons-1722309008.jpg
Tiền vệ Xavi Simons từ chối đề nghị từ Bayern Munich hoặc Man United

Trong cuộc chiến chiêu mộ Xavi Simons, Bayern Munich đã gửi PSG đề nghị mượn kèm tùy chọn mua đứt trị giá 90 triệu euro. Để cạnh tranh với "Hùm xám", Man United đã gửi PSG đề nghị trị giá 100 triệu euro.

Theo truyền thông Hà Lan, Van Nistelrooy là người khuyên huấn luyện viên Ten Hag của Man United chiêu mộ Xavi Simons. Bởi lẽ, trợ lý mới của Man United hiểu rất rõ tài năng của Xavi Simons, vì ông từng dẫn dắt tiền vệ 21 tuổi ở PSV mùa 2022-2023, chiến dịch anh thăng hoa với 22 bàn thắng và 12 kiến tạo, góp công lớn giúp đội bóng này giành Siêu cúp và Cúp Quốc gia Hà Lan.

Dù gửi đề nghị lớn nhưng cả Bayern Munich và Man United đã thất bại trong thương vụ này. Theo Sky Sport của Đức, Leipzig đạt được thỏa thuận mượn Xavi Simons thêm 1 mùa nữa.

Về phía Xavi Simons, tiền vệ 21 tuổi đã quyết định ở lại Leipzig cách đây 10 ngày. Cầu thủ được ví là “Xavi đệ nhị” sẽ chính thức công bố quyết định cuối cùng khi trở về từ kì nghỉ hè sau EURO 2024. Lựa chọn của tuyển thủ Hà Lan khiến cả Bayern Munich và Man United, đặc biệt là trợ lý Van Nistelrooy hụt hẫng.

Kim Ngân (Tổng hợp)