Khởi tranh môn bóng đá nữ: Sẽ có tấm huy chương vàng thứ 7 cho đội tuyển nữ Việt Nam

Môn bóng đá nữ SEA Games 31 sẽ khởi tranh vào hôm nay (9/5) tại sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh với trận đấu mở màn tại bảng A, đội tuyển nữ Philippines gặp Campuchia…

Sau khi đội tuyển nữ Indonesia xin rút lui, bảng A môn bóng đá nữ chỉ còn 3 đội, gồm: chủ nhà Việt Nam, Philippines và Campuchia. Trước giờ khai cuộc, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã trải qua quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng để hướng đến mục tiêu giành tấm huy chương vàng lần thứ 3 liên tiếp.

doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-1652077316.jpg
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Sở dĩ ông Chung có thể tự tin với mục tiêu giành vàng khi đội tuyển nữ đã chơi tốt ở vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 diễn ra tại Ấn Độ để lần đầu tiên giành quyền góp mặt tại FIFA World Cup nữ 2023.

Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài đội nữa Việt Nam còn có Philippines, đội bóng đã có tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây. Từ một đội bóng nằm ngoài top tranh huy chương ở SEA Games, bóng đá nữ Philippines với sự góp mặt của những cầu thủ nhập tịch đã nhanh chóng vươn lên để trở thành đối thủ đáng gờm nhất của đội tuyển nữ Việt Nam. Theo nhận xét của huấn luyện viên Mai Đức Chung, ngoài đội nữ Philippines, tại SEA Games 31 còn có các đối thủ mạnh như đội nữ Thái Lan, Myanmar. Ngay cả những đội bóng nằm ở top dưới như Campuchia, Malaysia, Lào… cũng có sự chuẩn bị rất tốt và đội nữ Việt Nam sẽ phải nhập cuộc với tinh thần cao nhất để hướng tới tấm huy chương vàng thứ 7 tại SEA Games.

Cùng nằm ở bảng A, đội nữ Việt Nam sẽ có cuộc so tài với Philippines vào ngày 11/5 và gặp Campuchia vào ngày 14/5. Các trận bán kết sẽ diễn ra ngày 18/5 và chung kết ngày 21/5.

Môn bóng đá nữ có sự góp mặt của 7 đội bóng và chỉ thi đấu tại 1 địa điểm duy nhất trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh từ ngày 9 đến 21/5.

Hưng Yên