Jeevaneesh Soundararajah - niềm hy vọng ở nội dung chạy cự ly trung bình của Singapore

Jeevaneesh Soundararajah đã sẵn sàng cho SEA Games sắp tới với nội dung thi đấu là chạy cự ly 1.500m sau khi anh về thứ ba tại giải vô địch Điền kinh Singapore mở rộng lần thứ 82 kết thúc vào ngày 16/4 vừa qua.

2018-ivp-track-jeevaneesh-soundararajah-5000m-1650270838.jpg
Jeevaneesh Soundararajah

Jeevaneesh Soundararajah là một tân binh bởi anh chỉ mới tham gia tập luyện cự ly 1.500m chưa đầy 2 năm. Nhưng có vẻ như anh đang đạt đúng điểm rơi phong độ khi SEA Games 31 sẽ diễn ra trong vòng chưa đầy 1 tháng nữa. Vận động viên 29 tuổi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều vào khả năng giành huy chương của mình ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á sắp tới sau khi lập được thành tích tốt nhất của mình là 4 phút 00,99 giây tại giải vô địch Điền kinh Singapore mở rộng, đứng thứ ba sau Alfrence Braza (3:59,19) của Philippines và Prabudass Krishnan (3:54,23) của Malaysia. Vận động viên Philippines, Mariano Masano, người giành huy chương bạc tại Đại hội năm 2019, đứng thứ tư với thành tích 4:10,52.

Giải chạy kéo dài 2 ngày này là sự kiện điền kinh đầu tiên ở quốc đảo sư tử có sự tham gia của vận động viên nước ngoài kể từ khi đại dịch bắt đầu. Và đây quả là một cơ hội cọ xát, học hỏi quý báu đối với các vận động viên tham dự, đặc biệt là những chân chạy đang chuẩn bị tranh tài ở SEA Games như Jeevaneesh Soundararajah.

Jeevanesh - người đã phá kỷ lục Singapore của Soh Rui Yong để giành chiến thắng trong Thử thách 2,4km Pocari Sweat hồi tháng Giêng - tỏ ra ngạc nhiên khi đánh bại Masano. Anh nói: "Mục tiêu của tôi tại cuộc đua này là xem tôi đứng ở vị trí nào so với một số đối thủ trong khu vực. Thật là một sự khích lệ lớn lao khi kết quả của tôi nhanh hơn vận động viên từng giành huy chương bạc, nhưng tôi sẽ không nói điều đó có nghĩa là tôi có thể đạt huy chương tại Đại hội sắp tới”.

Jeevanes - người từng tham dự Đại hội thể thao khu vực năm 2015, nơi anh đứng thứ tám ở cự ly 5.000m, đang hướng tới nỗ lực dưới 4 phút trong lần thi đấu tới ở Việt Nam và hy vọng điều đó sẽ giúp anh có được một suất trên bục vinh quang. “Vì đây là lần đầu tiên của tôi, tôi nghĩ sẽ rất khó để nói rằng tôi sẽ chắc chắn giành được huy chương”, Jeevanesh khiêm tốn nhận xét.

Lần cuối cùng Singapore có được huy chương trong sự kiện này là ở giải đấu năm 2003, khi Chamkaur Singh về thứ ba. Trước đó, tại Seap Games 1967, Avtar Singh từng giành huy chương bạc và đó là kết quả tốt nhất mà họ có được trong lịch sử SEA Games.

Cùng với Jeevanesh, người đồng hương Shanti Pereira, 25 tuổi, muốn bổ sung tiếp thành tích vào bộ sưu tập của mình. Vận động viên chạy nước rút quốc gia này đã giành chiến thắng ở cự ly 200m vào năm 2015 (vẫn là thành tích tốt nhất của cá nhân cô - 23,60 giây) và về thứ ba ở hai kỳ đại hội tiếp theo (23,68 và 23,77). Cô đạt 24,58 giây trong cuộc thi diễn ra hôm thứ bảy tuần trước - giải điền kinh cuối cùng tại Singapore trước khi SEA Games diễn ra từ 12 đến 23/5. Thành tích tốt nhất trong mùa giải năm nay của cô là 24,33 giây tại giải vô địch Điền kinh Australia ở Sydney vào ngày 2/4. “Kết quả có thể tốt hơn. Hôm nay gió đặc biệt mạnh và điều đó đã ảnh hưởng đến thành tích của tôi”, Pereira nói.

Singapore đã giành được 3 huy chương đồng ở môn điền kinh tại Đại hội 2019: Pereira sở hữu 2 chiếc ở cự ly chạy 100m và 200m, trong khi Nur Izlyn Zaini giành chiếc huy chương còn lại trong nội dung 100m vượt rào nữ.

Phương Quyên