Jamie Lim chạy đua với thời gian để kịp dự SEA Games 31

Võ sỹ Karate, Jamie Lim, vẫn hy vọng kịp bình phục để tham dự SEA Games 31, dù các bác sỹ đã xác định, vết thương xuyên thấu trên cả 2 tay sẽ cần nhiều thời gian mới có thể hoàn toàn lành lặn. 

jamielim3-2021-11-20-13-54-36-1650037351.jpg
Nữ võ sỹ karate Jamie Lim

Jamie Lim, từng giành huy chương vàng SEA Games 2019 hạng 61kg kumite nữ, đang vật lộn với việc hồi phục chấn thương để có cơ hội bảo vệ danh hiệu của mình tại Hà Nội vào tháng tới. Hiện tại, một ngón tay giữa bên trái bị gãy và một vết nứt khác ở bàn tay phải đang cản trở sự tiến bộ của Lim. “Ngón tay giữa của tôi bị gãy hoàn toàn nên việc hồi phục có thể mất nhiều thời gian hơn bình thường. Ở thời điểm này, tôi chỉ tập trung vào việc phục hồi chức năng và tập các đòn đá”, Lim nói tại PSC Hour được phát sóng trên Radyo Pilipinas 2.

Con gái của đại gia PBA Samboy Lim bị thương ở bàn tay phải vào ngày 5/3 và ngón giữa vào ngày 16/3 trong lúc tập luyện. Vết thương buộc cô phải rời khỏi khu tập trung huấn luyện theo cơ chế bong bóng của đội tuyển Karate quốc gia ở thành phố Baguio sau khi điều trị ở Manila. Lim không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc từ bỏ Giải vô địch Karate Thế giới tại Bồ Đào Nha diễn ra vào ngày 22/4, giải đấu Lim vốn dự tính sẽ giúp cô học hỏi được rất nhiều sau thời gian dài mọi thứ bị gián đoạn vì dịch bệnh. Hiện tại, Lim chỉ hy vọng, cô sẽ không phải từ bỏ các cuộc thi karate ở SEA Games 31 sắp tới.

“Tôi sẽ không thể đến Bồ Đào Nha vì những vết rạn xương này, nhưng tôi vẫn hy vọng (cho SEA Games) và tiếp tục tập luyện”, Lim nói. Cô hiện đã tiến lên vị trí thứ 22 trên Bảng xếp hạng thế giới ở hạng cân của cô sau khi giành 1 huy chương bạc ở giải vô địch châu Á tại Kazakhstan năm ngoái. “Tôi chỉ xem đây là một trở ngại mà tôi sẽ cố gắng vượt qua hết sức có thể”, Lim nói thêm.

Cô được tham gia vào đội tuyển Karate sẽ tới Việt Nam gồm 18 vận động viên, cùng với: Jason Macaalay (dưới 60kg nam), John Matthew Manantan (-67kg), Prince Alejo (-75kg), Ivan Agustin (-84kg), Junna Tsukii (-50kg nữ), Mae Soriano (-55kg) và Remon Misu (-68kg)... Nhóm này đã làm việc hàng ngày tại cơ sở do PSC kiểm soát tại Teacher’s Camp ở Baguio trong 6 tháng qua cùng với các bài thi kata của nam và nữ. “Chúng tôi đã tập luyện rất chăm chỉ kể từ năm ngoái và tôi không dễ dàng gì để cơ hội trôi đi mất khi thời gian vẫn còn. Tất cả chúng tôi đều giúp đỡ và học hỏi lẫn nhau trong trại tập huấn này”, Lim nói.

Theo Ông Ricky Lim - Chủ tịch Hiệp hội Karate - các vận động viên Karate của Việt Nam, Malaysia và Indonesia sẽ là trở ngại lớn nhất trên con đường thực hiện mục tiêu nhân đôi hoặc ít nhất là vượt qua tổng số huy chương của đội từng có được năm 2019 là 2 huy chương vàng, 1 bạc và 9 đồng.

Ngay sau khi SEA Games 31 kết thúc, đội tuyển Karate quốc gia sẽ thi đấu tại giải vô địch quốc gia Karate Pilipinas vào ngày 28 và 29/5 ở Music Hall của SM Mall of Asia để tiếp tục chọn ra những gương mặt duy trì được phong độ tốt nhất tham Asian Games ở Hàng Châu - Trung Quốc từ ngày 12 đến 25/9.

Phương Quyên