Jabeur chạm một tay vào chức vô địch Wimbledon

Ons Jabeur đã tiến rất gần tới Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp khi cô chỉ còn cách chiếc Cúp Wimbledon 1 trận đấu nữa và đối thủ là tay vợt duy nhất không được xếp hạt giống còn đi tới bán kết.

Ons Jabeur của Tunisia tin rằng, những bài học mà cô học được trong 2 trận thua ở chung kết Grand Slam trước đây sẽ giúp cô chơi tốt nhất có thể trong trận đấu tại Wimbledon vào tối thứ Bảy (15/7) - gặp Marketa Vondrousova. Tay vợt người CH Czech đã giành chiến thắng 6-3, 6-3 trước Elina Svitolina ở trận bán kết đêm 13/7 và là cái tên duy nhất không được xếp hạt giống còn trụ lại ở nội dung đơn nữ giải Quần vợt Wimbledon 2023.

Jabeur đã cho thấy sức bền đáng kinh ngạc ở lượt trận này, khi cô khắc chế được nền thể lực dồi dào và lối chơi nhiều kinh nghiệm của hạt giống số 2 Aryna Sabalenka mà giành chiến thắng 6-7(5), 6-4, 6-3. Chỉ cần 1 chiến thắng nữa, Jabeur sẽ trở thành người phụ nữ châu Phi đầu tiên cũng như người Ả rập đầu tiên giành được Grand Slam trong lịch sử môn Quần vợt.

Hạt giống số 6 đã thua 2 lần trong năm nay trước Vondrousova - tay vợt thuận tay trái và là á quân Pháp mở rộng năm 2019. Cô nói rằng, cô muốn “trả thù” vào trận đấu tới sau thời gian dài đã làm việc “như điên” để cải thiện phong độ. “Tôi đã không thắng cô ấy trong năm nay. Cô ấy chơi rất hay. Cả 2 chúng tôi đều khao khát chiến thắng và tôi sẽ chơi tập trung nhất có thể”, Jabeur nhận xét về đối thủ.

Minh Tuấn (Tổng hợp)