Vận động viên Công an Nhân dân quyết tâm góp "vàng" vào thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam

Trong thành phần Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games lần này có không ít vận động viên của Công an Nhân dân. Thượng tá Nguyễn Xuân Hải - Phó Trưởng phòng Thể dục thể thao, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao (Bộ Công an) - hy vọng, các vận động viên Công an Nhân dân đóng góp ít nhất từ 3 đến 4 huy chương vàng tại Đại hội cho Đoàn Thể thao Việt Nam, qua đó tiếp tục phát huy truyền thống thể thao Công an Nhân dân.

z3356338748379-14062d31b9f1f05771e1b479e02ec735-1650504506.jpg
Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể thao Công an nhân dân Nguyễn Xuân Hải

- Xin ông chia sẻ một số về sự chuẩn bị của lực lượng vận động viên thuộc Thể thao Công an Nhân dân đối với SEA Games 31 lần này?

Thực hiện công tác huấn luyện về thể thao thành tích cao năm 2022, Phòng Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao (Bộ Công an) đã xây dựng kế hoạch huấn luyện, tập luyện đối với huấn luyện viên, vận động viên của đơn vị trong đó chú ý hỗ trợ các vận động viên sẽ góp mặt ở đội tuyển quốc gia. Hiện tại, chúng tôi có các vận động viên được tập trung ở một số đội tuyển thể thao quốc gia như Bắn súng, Bóng bàn, Muay, Jujitsu, Thể hình, Vật, Karate, Điền kinh, Cầu mây, Đấu kiếm, Judo, Pencak Silat... Dự kiến, có khoảng 12-13 tuyển thủ và 1 huấn luyện viên của Thể thao Công an nhân dân sẽ có tên trong danh sách Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31.

- Ngành Thể thao Công an Nhân dân hy vọng gì vào các vận động viên của mình tại kỳ SEA Games sắp diễn ra trên sân nhà, thưa ông?

- Trong thời gian qua, chúng tôi luôn động viên các vận động viên đang tập trung ở đội tuyển quốc gia, có khả năng dự SEA Games 31 phải thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Chúng tôi cũng hy vọng các tuyển thủ của Công an Nhân dân có thể đóng góp từ 3 tới 4 huy chương vàng vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam. Cơ sở của hy vọng này dựa vào thực tế công tác huấn luyện đào tạo và thi đấu cũng như thực lực vận động viên của ngành. Lúc này, một số tuyển thủ của Công an Nhân dân tại các đội Cầu mây nữ, Đấu kiếm, Bắn súng, Điền kinh, Karate, Judo, Pencak Silat... đang có phong độ ổn định. Trong số này có tuyển thủ Nguyễn Văn Trí - môn Pencak Silat từng vô địch tại Asian Games 2018.

Kỳ SEA Games 23 năm 2002 lần đầu tiên Việt Nam đăng cai, Thể thao Công an Nhân dân đã có xạ thủ kì cựu Nguyễn Mạnh Tường vinh dự nhận danh hiệu “Vận động viên xuất sắc nhất SEA Games”. Vì thế, chúng tôi luôn tự tin có những tuyển thủ tốt chuyên môn, kế thừa thành tích của thế hệ đi trước để tiếp tục đóng góp cho quốc gia.

z3356339584996-21727536dfca58be639c23a36b0b3076-1650504559.jpg
Vận động viên Đặng Hồng Sơn (trái) thuộc quân số Thể thao Công an Nhân dân trong màu áo đội tuyển Karate quốc gia.

- Như ông trao đổi, Thể thao Công an Nhân dân luôn có sự đào tạo bồi dưỡng thường xuyên để gây dựng các lớp lực lượng vận động viên kế cận nhau. Trung tâm sẽ có những giải pháp gì trong tương lai để duy trì công tác này?

- Giống như các đơn vị lực lượng vũ trang có đào tạo về thể thao thành tích cao, chúng tôi rất chú trọng ở công tác huấn luyện và tìm người giỏi, có chuyên môn. Hiện tại, Ban Giám đốc Trung tâm đã đề xuất để lãnh đạo Bộ Công an xem xét xét tuyển vào ngành khoảng 6 huấn luyện viên, vận động viên đã giành thành tích tốt trong quá trình thi đấu nhiều năm qua. Đồng thời, chúng tôi cũng đã xây dựng và thực hiện kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 vào cuối năm nay.
Ngay sau SEA Games 31, các giải đấu và các sự kiện thể thao vẫn tiếp tục diễn ra liên tục nên cần sự chuẩn bị nếu không là bị tụt lại. Mục tiêu của Thể thao Công an Nhân dân là giành từ 15 đến 16 huy chương vàng để vào nhóm 10 đoàn dẫn đầu Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022. Tất nhiên, những tuyển thủ dự SEA Games 31 của chúng tôi vẫn là những mũi nhọn trong việc thực hiện mục tiêu trên.

- Xin cám ơn ông và chúc Thể thao Công an Nhân dân hoàn thành mục tiêu tại SEA Games 31.

Minh Chiến