Huy chương vàng đầu tiên của Singapore tới từ môn Pencak Silat

Không có từ nào để diễn tả cảm giác này, Iqbal Abdul Rahman nói sau khi giành huy chương vàng môn Pencak Silat - tấm huy chương vàng đầu tiên cho Đoàn Thể thao Singapore ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

iqbal-abdul-rahman-1652284205.jpg
Võ sỹ Pencak Silat - Iqbal Abdul Rahman

Võ sỹ Iqbal Abdul Rahman đã giành huy chương vàng đầu tiên cho Singapore tại SEA Games 31 trong ngày hôm nay, 11/5, sau chiến thắng trước Ilyas Sadara của Thái Lan trong trận chung kết đơn nam Tunggal. Iqbal, 28 tuổi, giành được số điểm trung bình 9,960 từ 10 giám khảo trong trận chung kết tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm để vượt qua đối thủ - chỉ đạt 9,930 điểm. Là nhà vô địch thế giới và 4 lần đoạt huy chương vàng giải vô địch châu Á, đây là lần đầu tiên Iqbal vô địch SEA Games sau 5 lần thử sức không thành công.

Anh từng giành huy chương bạc đơn nam nghệ thuật tại lần tổ chức gần nhất năm 2019 tại Philippines và huy chương đồng trên sân nhà năm 2015. Không giấu được sự xúc động, Iqbal nói sau cuộc thi: "Không có từ ngữ nào để diễn tả. Tôi vô cùng biết ơn. Tôi luôn tự tin và luôn cảm thấy tuyệt vời về khả năng của mình. Tôi không mảy may nghi ngờ về bản thân. Tôi tự tin rằng mình sẽ cống hiến hết mình và tôi đã làm được điều đó. Thật tuyệt khi là người đầu tiên đóng góp cho bất cứ điều gì. Tôi rất vui khi giành được huy chương vàng đầu tiên cho đội tuyển Silat và Đoàn Thể thao Singapore. Đó là một cảm giác tuyệt vời. Rất nhiều đồng đội và huấn luyện viên của tôi đã nói rằng lần thứ sáu là sự quyến rũ (cách chơi chữ khi phát âm từ “six” (sáu) trong tiếng Anh). Tôi không có mục tiêu. Tôi không nói với bản thân rằng tôi muốn giành huy chương vàng. Tôi chỉ tự nhủ rằng tôi muốn cống hiến tất cả những gì tốt nhất bởi tôi không muốn trở lại Singapore với bất kỳ điều gì còn cảm thấy hối tiếc".

Mặc dù có một tủ danh hiệu đầy đủ, chiến thắng này vẫn có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với anh. "Nó có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi đã giành chức vô địch thế giới năm 2018 và SEA Games là giải đấu duy nhất tôi còn thiếu. Cảm xúc dâng trào. Tôi thậm chí không nhìn thấy điểm số của mình. Tôi chỉ nghe thấy tiếng cổ vũ từ các đồng đội. Khoảnh khắc tôi nghe thấy tiếng reo hò lớn nhất, tôi biết vàng đã là của mình. Còn quá sớm để giải nghệ và tôi vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Tôi đã không cảm thấy xúc động như vậy trong giải vô địch thế giới. Nó (nước mắt) có lẽ là do cảm xúc dâng lên quá nhiều. Tấm huy chương vàng này không chỉ dành cho bản thân tôi mà còn dành cho các đồng đội của tôi. Tôi đã hứa với họ rằng tôi sẽ cống hiến hết sức mình", Iqbal hạnh phúc nói.

Ông Edwin Tong - Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapre - người đang có mặt tại thủ đô Hà Nội đã chia sẻ một cái ôm nồng ấm với Iqbal sau cuộc thi. Ông cho biết: "Tấm huy chương vàng của anh ấy cũng là một câu chuyện về sự kiên cường và quyết tâm cao độ. Đây là lần thứ sáu anh ấy dự SEA Games và tôi rất tự hào về anh ấy vì đã thể hiện sự bền bỉ. Tôi hy vọng anh ấy sẽ truyền cảm hứng cho những vận động viên Singapore khác…".

Phương Hạnh