Huấn luyện viên Tuchel tin Harry Kane giúp Bayern Munich vào Tứ kết Champions Laegue

Trước trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League, huấn luyện viên Thomas Tuchel bày tỏ tin tưởng, Harry Kane giúp Bayern Munich giành vé vào vòng Tứ kết giải đấu hàng đầu châu Âu cấp câu lạc bộ.

Tiền đạo Harry Kane gia nhập Bayern Munich sau khi rời Tottenham mùa hè năm 2023 với tổng phí 132 triệu USD, đây là mức phí chuyển nhượng kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Đức. Tuyển thủ Anh ghi 31 bàn và với 8 pha kiến tạo sau 31 trận trên mọi đấu trường, là điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải hầu hết cầu thủ Bayern Munich xuống phong độ.

Tuy nhiên, Kane có dấu hiệu sa sút sau kỳ nghỉ đông. Anh ghi 22 bàn qua 16 trận đầu mùa, nhưng chỉ ghi sáu 6 trong năm 2024. Trong đó, tiền đạo 30 tuổi tịt ngòi ở trận thua Leverkusen 0-3, hòa Freiburg 2-2 tại Bundesliga và thua Lazio 0-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

bayern-munich-1709605524.jpg
Bayern Munich chịu áp lực ở trận đấu lượt về khi đã để thua ở trận lượt đi

Ở trận đấu lượt đi trên đất Italia hôm 14/2, Bayern Munich gục ngã bởi sai lầm của Dayot Upamecano. Phút 67, trung vệ này đạp lên cổ chân tiền vệ Gustav Isaksen và nhận thẻ đỏ trực tiếp, còn Bayern Munich bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Ciro Immobile tận dụng thành công để giúp Lazio nắm lợi thế.

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Thomas Tuchel tin tưởng tiền đạo Harry Kane sẽ tỏa sáng để giúp Bayern Munich thắng Lazio ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

"Không cần thiết phải tạo thêm động lực cho Kane", ông Tuchel nói trong buổi họp báo trước trận đấu trên sân Allianz Arena. "Chúng tôi không nghi ngờ gì về cách Kane cư xử. Cậu ấy có tác động lớn đến mọi đội và mọi cầu thủ. Kane không nói nhiều, nhưng làm việc tập trung và luôn tạo tầm ảnh hưởng lớn. Thật vui khi có Kane trong đội hình và là một món quà khi được làm huấn luyện viên của cậu ấy. Bayern Munich có thể trông cậy vào Kane ở trận tới".

"Nhiệm vụ của chúng tôi là phải thắng ngược đội bóng Italia được dẫn dắt bởi Maurizio Sarri, với cách biệt ít nhất hai bàn. Đó là thách thức lớn", ông Tuchel thừa nhận. "Chúng tôi biết rõ về Sarri và hiểu rằng rất khó để ghi được hai bàn vào lưới một đội bóng Italy. Sẽ rất khó để tìm được khoảng trống".

Theo nhà cầm quân người Đức, Bayern Munich cần sự kết hợp tốt giữa những cái đầu lạnh và bùng nổ cảm xúc để tạo nên chiến thắng ngược dòng. "Kiên nhẫn là cần thiết. Quan trọng là không bỏ cuộc, không đánh mất bản thân. Nhưng chúng ta không có thời gian để phung phí. Thời gian đang đứng về phía Lazio".

kane-1709605524.jpg
Harry Kane là niềm hy vọng của Bayern Munich

Ngày 21/2, sau chuỗi 3 trận thua trên mọi đấu trường, Bayern Munich thông báo chia tay huấn luyện viên Tuchel cuối mùa 2023-2024. Theo truyền thông Đức, ngoài chuyên môn, lý do chính khiến nhà cầm quân người Đức mất việc là đổ vỡ quan hệ với một nhóm cầu thủ "ngôi sao" của Bayern Munich, mà đứng đầu là Joshua Kimmich và Thomas Muller.

"Dù thích hay không, câu lạc bộ đã ra quyết định này nên chúng tôi phải chấp nhận, cố gắng tập trung vào mục tiêu tiếp theo, đó là trận đấu với Lazio", ông Tuchel nhấn mạnh.

Hiện nay, Antonio Conte, Jose Mourinho và Roberto De Zerbi nằm trong số những ứng cử viên thay thế Tuchel tại Bayern. Tuy nhiên, đội bóng xứ Bavaria được cho ưu tiên đàm phán với huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Leverkusen: Xabi Alonso - người cũng đang trong tầm ngắm của Liverpool.

Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Champions League

Ngày 6/3

03h00: Real Sociedad - Paris Saint-Germain

03h00: Bayern Munich - Lazio

Ngày 7/3

03h00: Man City - Kobenhavn

03h00: Real Madrid - Leipzig

Ngày 13/3

03h00: Arsenal - FC Porto

03h00: Barcelona - Napoli

Ngày 14/3

03h00: Atletico Madrid - Inter Milan

03h00: Dortmund - PSV

Phương Anh (tổng hợp)