Vòng 23 Bundesliga: Harry Kane giúp Bayern Munich giành trọn 3 điểm

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng Bayern Munich cũng đã phải trải qua những giây phút khó khăn để giành thắng lợi trong trận tiếp đón Leipzig ở vòng 23 Bundesliga.

Sau 3 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, rạng sáng 25/2, Bayern Munich tiếp đón Leipzig trên sân nhà. Trước trận đấu này, "Hùm xám" đang đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng Bundesliga với 50 điểm, kém 11 điểm so với Leverkusen.

Cơ hội đầu tiên đến với Bayern ở phút thứ năm. Raphael Guerreiro thực hiện đường tạt bóng chính xác để Harry Kane đánh đầu. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Anh không thể đánh bại thủ môn Janis Blaswich. Những phút sau đó, RB Leipzig dần bắt nhịp với trận đấu và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm.

Cuối hiệp 1, Bayern Munich đẩy cao tốc độ trận đấu, gây nhiều sóng gió lên khung thành đội khách. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà vẫn chưa thể mở tỷ số.

Phút 54, Mohamed Simakan tung cú sút từ quả phạt góc của Xavi Simon, đưa bóng bay sát cột dọc khung thành Bayern Munich. Phung phí cơ hội, RB Leipzig đã phải trả giá ở phút 56. Harry Kane nhận bóng trong vòng cấm, tung cú đá quyết đoán bằng chân trái, làm tung lưới Blaswich, mở tỷ số cho Bayern Munich.

bayern-1708851994.jpg
Kane lập cú đúp mang về 3 điểm cho Bayern Munich

Bị thủng lưới, Leipzig tràn lên tìm bàn gỡ. Đội khách suýt ghi được bàn gỡ hòa khi Benjamin Sesko thoát xuống đối mặt với Neuer. Tuy nhiên, cú bấm bóng của tiền đạo này đã không thể đánh bại thủ môn người Đức. Dù vậy, chỉ ít phút sau, Sesko đã điền tên lên bảng tỷ số. Nhận đường chuyền của Dani Olmo, chân sút Slovenia lập tức tung cú sút. Bóng đập chân Leon Goretzka và đổi hướng, khiến Manuel Neuer bị lỡ đà. Tỷ số được cân bằng 1-1 cho Leipzig ở phút 70.

Bayern còn hơn 20 phút để tìm kiếm 3 điểm. Nếu hòa, họ sẽ kém Leverkusen 10 điểm và gần như hết cửa bảo vệ chức vô địch. Huấn luyện viên Tuchel bổ sung nhân sự tấn công bằng việc tung tiền đạo Eric Choupo-Moting vào sân. Sự thay đổi này phát huy hiệu quả ở phút bù đầu tiên. Choupo-Moting phá bẫy việt vị, xử lý bóng tạo điều kiện cho Kane vô-lê ấn định chiến thắng 2-1. Thủ môn Blaswich chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu thua ở cự ly gần. Đây là pha lập công thứ 27 của Kane tại Bundesliga mùa giải này.

Cú đúp của Kane không chỉ giúp Bayern Munich ngắt mạch 3 trận toàn thua, mà còn giúp thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel dứt mạch 4 trận không thắng trước Leipzig. Trong trận đấu Bayern Munich không quá áp đảo đội xếp thứ năm, khả năng dứt điểm của Kane là sự khác biệt. Chiến thắng này giúp "Hùm xám" thu hẹp khoảng cách xuống 8 điểm với Leverkusen. Ở vòng đấu tới, họ sẽ làm khách trên sân của Freiburg.

bundesliga-1708851994.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 Bundesliga

Ngày 24/2

02h30: Leverkusen 2-1 Mainz 05

21h30: Union Berlin 2-2 Heidenheim

21h30: Stuttgart 1-1 FC Koln

21h30: Bremen 1-1 Darmstadt

21h30: Gladbach 5-2 Bochum

Ngày 25/2

00h30: Bayern Munich 2-1 Leipzig

21h30: Frankfurt - Wolfsburg

23h30: Dortmund - Hoffenheim

Ngày 26/2

01h30: Augsburg - Freiburg

Phương Anh (tổng hợp)