Huấn luyện viên Carlo Ancelotti ấn định tương lai với Real Madrid

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã đưa ra quyết định về tương lai của mình với đội chủ sân Bernabeu bất chấp việc Real Madrid không có thành tích tốt ở mùa giải năm nay.

Thời gian qua, tương lai của huấn luyện viên Carlo Ancelotti nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông. Có nhiều thông tin cho rằng, vị chiến lược gia người Italia sẽ ra đi khi Real Madrid không có kết quả tốt ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Carlo Ancelotti khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Bernabeu bất chấp thành tích của Real Madrid mùa này không được như kỳ vọng.

"Chủ tịch Florentino Perez trò chuyện với tôi ngày hôm qua. Chúng tôi có cuộc họp và ông ấy hoàn toàn ủng hộ tôi", ESPN dẫn lời huấn luyện viên Ancelotti. "Chúng tôi có bàn về trận đấu với Man City và đánh giá lại những gì đã trải qua. Đội bóng sẽ luôn tiến về phía trước với cùng một khát khao để có thể làm tốt mọi việc".

hlv-carlo-ancelotti-1684635492.jpg
Huấn luyện viên Carlo Ancelotti chốt tương lai với Real Madrid

Sau 2 lượt trận vòng bán kết Champions League với Man City mùa này, "Kền kền trắng" thua chung cuộc 1-5. Trong đêm ác mộng của Real Madrid tại Etihad, huấn luyện viên Ancelotti lại thiết lập một kỷ lục cá nhân. Theo đó, chiến lược gia người Italia chính thức đi vào lịch sử Cúp C1 châu Âu khi là huấn luyện viên có số trận dẫn dắt nhiều nhất ở đấu trường này (191), vượt qua thành thích của huấn luyện viên Alex Ferguson (190).

Trong khi đó, nhiều cầu thủ vẫn ủng hộ vị chiến lược gia 63 tuổi tiếp tục nắm quyền đội bóng. "Ancelotti xứng đáng được tiếp tục gắn bó với Real. Khi trở lại Real lần thứ hai, ông ấy đã chinh phục mọi thứ", Luka Modric nói. "Thất bại là một phần của bóng đá. Real đã làm rất tốt rồi. Sau trận thua Man City, không cần phải có động thái gì cả (Real cân nhắc chia tay huấn luyện viên Ancelotti - PV)". Tương tự, tiền vệ Toni Kroos quả quyết khi được hỏi về niềm tin với Ancelotti: "Tất nhiên là tôi hoàn toàn tin. Ai mà không tin Ancelotti cơ chứ?".

Trong khi đó, trả lời câu hỏi liệu Ban lãnh đạo Real có đảm bảo rằng ông sẽ tiếp tục dẫn dắt đội bóng mùa giải tới hay không, nhà cầm quân người Italy trả lời dứt khoát: "Chắc chắn có".

“Tôi nghĩ, mọi người đều biết hoàn cảnh của tôi. Tôi còn hợp đồng đến ngày 30/6/2024 và tôi muốn hoàn tất giao kèo này", cựu huấn luyện viên AC Milan cũng bác bỏ tin đồn sẽ nhận công việc ở tuyển Brazil.

Trong bài phát biểu của mình, ông Ancelotti nhận định đây là một mùa giải tốt của Real Madrid Bất chấp thành tích không như mong đợi ở La Liga, "Los Blancos" đã chiến đấu đến cùng ở Champions League.

Khi tái xuất băng ghế chỉ đạo Real Madrid mùa 2021-2022, Ancelotti giúp câu lạc bộ vô địch La Liga và Champions League. Mùa này, họ không còn giữ được phong ổn định. Tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Real Madrid trở thành cựu vương khi kém Barcelona tận 14 điểm.

Kim Ngân