Kylian Mbappe bị cản đường gia nhập Real Madrid

Từng là mục tiêu theo đuổi số 1 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhưng đến nay, tiền đạo Kylian Mbappe được cho rằng, gặp khó để gia nhập "gã khổng lồ" La Liga.

Sau thất bại với Eden Hazard, Ban lãnh đạo Real Madrid đã xác định, tiền đạo Kylian Mbappe là mục tiêu số 1 để tăng cường hàng công. Hồi mùa hè năm ngoái, "Dải ngân hà" tiến rất gần chữ ký của "ngôi sao" trẻ người Pháp nhưng vào phút chót Kylian Mbappe đã bẻ kèo để ký tên vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG).

Theo một số nguồn tin uy tín, sau khi đặt bút ký hợp đồng mới với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, Mbappe đã gọi điện mong ông Florentino Perez - Chủ tịch câu lạc bộ Real Madrid - thông cảm cho quyết định của anh. Tiền đạo 24 tuổi vẫn bày tỏ mong muốn được khoác áo Los Blancos trong tương lai.

Tuy nhiên đến nay, giấc mơ đó của Kylian Mbappe khó thành hiện thực vì Real Madrid đang có sự tỏa sáng của Vinicius.

kylian-mbappe-1684116175.jpg
Kylian Mbappe không còn là ưu tiên theo đuổi của Real Madrid

Theo Marca, Real Madrid đã không còn mặn mà chiêu mộ Mbappe vì phong độ chói sáng của Vinicius trong 2 năm qua. Đội bóng Hoàng gia cho rằng, sẽ là lãng phí và rủi ro nếu chi quá nhiều tiền cho Mbappe trong khi Vinicius đã vươn lên đẳng cấp thế giới và có thể giúp câu lạc bộ gặt hái danh hiệu.

Về phía Mbappe, tiền đạo người Pháp đang nỗ lực giành chức vô địch Ligue 1 thứ năm tại PSG. Đây cũng là chiếc Cúp duy nhất mà anh có thể chạm tay ở mùa này. Sau 35 vòng đấu, PSG vẫn đang đứng vị trí số 1 Bảng xếp hạng Ligue 1 với 81 điểm, khoảng cách của PSG với đội đứng thứ hai - Lens - đang là 6 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc.

Trong khi đó, giấc mơ vô địch Champions League của Mbappe và PSG một lần nữa dang dở sau khi họ bị Bayern Munich loại ở vòng 1/8. Dù vậy, "ngôi sao" người Pháp được xem là nhân vật trung tâm trong kế hoạch của PSG trong những mùa giải tới.

Trong tương lai, Real Madrid có thể sẽ thay đổi quan điểm nếu Mbappe rời PSG theo dạng miễn phí. Còn ở mùa hè này, khả năng Chủ tịch Perez vung tiền mua Mbappe là điều gần như chắc chắn không thể xảy ra. Chưa kể, Los Blancos sẽ ngốn số tiền không nhỏ cho Jude Bellingham - thương vụ mà họ đã đạt thỏa thuận với Dortmund.

Kim Ngân