Hoàng Nguyên Thanh mang huy chương vàng marathon nam đầu tiên cho Việt Nam

5 giờ sáng nay (19/5), nội dung khắc nghiệt nhất của môn Điền kinh - marathon - đã bắt đầu thi đấu. Sau hơn 2 giờ vắt kiệt sức trên đường đua, vận động viên Hoàng Nguyên Thanh đã bỏ xa các đối thủ để về đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 25 phút 07 giây 84.

thanh-2-1652927185.jpg
Hoàng Nguyên Thanh mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho marathon nam Việt Nam. 

Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của marathon nam Việt Nam tại đấu trường SEA Games. Thành tích tốt nhất trước đó của marathon Việt Nam chính là tấm huy chương bạc của Nguyễn Chí Đông tại SEA Games 2003, cũng trên sân nhà.

Đoạt huy chương bạc và huy chương đồng ở nội dung này lần lượt là vận động viên người Indonesia Prayogo Agus và vận động viên Thái Lan - An-Thit Payne Tony.

Sinh năm 1995, Hoàng Nguyên Thanh bén duyên với bộ môn điền kinh từ nhỏ và đã đạt nhiều giải trong nước như huy chương vàng giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”, huy chương bạc giải báo Tiền Phong, huy chương vàng giải vô địch quốc gia. Trước khi quay lại tập luyện và giành và huy chương vàng tại SEA Games 31 trên sân nhà, Hoàng Nguyên Thanh từng đoạt huy chương đồng SEA Games 28 diễn ra trên đất Singapore.

thanh-1-1652927185.jpg
Chăm sóc y tế cho Hoàng Nguyên Thanh sau khi về đích

Sau khi giành huy chương vàng đầu tiên cho marathon nam Việt Nam, Hoàng Nguyên Thanh chia sẻ: "Tôi quá hạnh phúc khi trở thành vận động viên đầu tiên đoạt huy chương vàng SEA Games cho marathon nam Việt Nam. Tôi rất xúc động khi nghĩ đến giây phút quốc ca của Việt Nam vang lên trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình trước sự chứng kiến của bạn bè khu vực. Ước mơ của tôi là được có mặt tại Đại hội thể thao lớn nhất châu Á - ASIAN Games và tôi sẽ tập luyện nỗ lực cho mục tiêu ấy".

Ngay sau khi về đích, Hoàng Nguyên Thanh đã được đội ngũ y tế của phòng khám ACC - chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống chăm sóc phục hồi. Đây là đơn vị hỗ trợ y tế đồng hành cùng đội tuyển điền kinh quốc gia tại SEA Games 31.

My Hạ