Huấn luyện viên Julian Nagelsmann thừa nhận khó mua Harry Kane

Phát biểu với báo giới, ông Julian Nagelsmann - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Bayern Munich - thừa nhận khó mua Harry Kane từ Tottenham trong mùa hè 2022.

Sau thời gian dài níu kéo, Bayern Munich cuối cùng cũng buộc phải bán Lewandowski cho Barcelona với mức phí chuyển nhượng 45 triệu euro cùng điều khoản phụ 5 triệu euro tùy thuộc vào thành tích thi đấu của tiền đạo người Ba Lan.

Với việc để Lewandowski ra đi, Bayern Munich đã nhắm đến chữ ký của tiền đạo Harry Kane từ Tottenham là mục tiêu thay thế số 1 cho vị trí "ngôi sao" người Ba Lan để lại. Phát biểu với báo giới mới đây, Giám đốc điều hành Oliver Kahn đã xác nhận thương vụ này.

“Harry Kane vẫn còn hợp đồng với Tottenham. Cậu ấy là một tiền đạo cắm hàng đầu thế giới, nhưng đó là giấc mơ của tương lai. Giờ chúng tôi cần tập hợp lực lượng tốt nhất cho mùa giải mới và chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, sếp lớn của Bayern Munich nói, khi được hỏi về tin đồn "Hùm xám" đàm phán chiêu mộ tuyển thủ Anh.

kane-1658542523.jpg
Bayern Munich khó chiêu mộ Harry Kane vì mức phí chuyển nhượng đắt đỏ

Tương tự Giám đốc Oliver Kahn, huấn luyện viên Nagelsmann cũng xác nhận, Bayern Munich muốn có Harry Kane. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới nhà cầm quân người Đức cho biết, mức giá rất cao khiến đội bóng Đức khó ký hợp đồng với tiền đạo 28 tuổi người Anh.

Cụ thể, trong cuộc trả lời báo chí ngày 23/7, huấn luyện viên Nagelsmann thừa nhận: “Giá Harry Kane quá đắt. Cậu ấy rất mạnh mẽ và có thể hình lý tưởng, nhưng mức giá đó quả là vấn đề khó khăn cho chúng tôi. Chúng ta phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021, Tottenham thét giá Harry Kane 150 triệu bảng. Mức giá này khiến Man City không thể mua tuyển thủ Anh dù đã chốt các thoả thuận cá nhân.

Theo truyền thông Anh, ngoài vấn đề tài chính, Bayern Munich còn gặp khó trong vụ này vì Spurs coi Kane là cầu thủ “không thể đụng đến”. Hợp đồng của tuyển thủ Anh còn thời hạn đến tháng 6/2024. Từ cuối năm ngoái, Spurs đã đàm phán gia hạn và tăng lương cho chân sút 28 tuổi.
Ngoài việc nhắm đến chữ ký của Harry Kane, một mục tiêu khác đang được Bayern Munich nhắm đến là C.Ronaldo từ Man United.

Đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè, Giám đốc Điều hành Oliver Kahn và Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic cùng huấn luyện viên Nagelsmann đã công khai khẳng định, không mua Ronaldo vì CR7 không phù hợp với triết lý của "Hùm xám".

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm 20/7, ông Oliver Kahn đã bất ngờ nhắc đến tên Ronaldo, khi đề cập đến công tác chuyển nhượng của đội bóng xứ Bavaria.

Cụ thể, khi được phóng viên Manuel Veth hỏi về 2 thương vụ Konrad Laimer (Leipzig) và Mathys Tel (Rennes), sếp lớn của Hùm xám cười, nói: “Cả Cristiano Ronaldo nữa phải không? Chúng tôi đang tiếp tục đàm phán. Chúng ta chờ xem điều gì sẽ xảy ra bởi kì chuyển nhượng hè chỉ mới bắt đầu”.

Tuy nhiên, mức lương rất cao (480 nghìn bảng/tuần) là rào cản lớn khiến CR7 khó đến Allianz Arena. Nếu Ronaldo chấp nhận giảm sâu lương, Bayern Munich có thể gây sốc với tiền đạo 37 tuổi ở phiên chợ mùa hè này.

Kim Anh