Huấn luyện viên Erik ten Hag tự tin về tương lai tươi sáng sau chiến thắng đậm của Man United

Sau chiến thắng đậm của Man United ở vòng 23 Premier League, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Erik ten Hag lạc quan về tương lai tươi sáng của đội chủ sân Old Trafford.

Tối ngày 4/2, Man United đã giành thắng lợi đậm 3-0 trong trận tiếp đón West Ham trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ vòng 23 Premier League. Trong đó, Alejandro Garnacho hoàn tất cú đúp của mình ở phút 84 với cú sút chạm người Nayef Aguerd đổi hướng, đưa bóng ngoài tầm cản phá của thủ thành Lukasz Fabianski. Sau khi lập công, Garnacho cùng Hojlund và Mainoo ngồi lên bảng quảng cáo ở một góc sân, bắt chước động tác mừng bàn của Mohammed Kudus, cầu thủ đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho West Ham ở lượt đi trước Giáng sinh.

Trước đó, "ngôi sao" trẻ Rasmus Hojlund ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ sân Old Trafford ở phút 23. Trước trận gặp West Ham, Hojlund góp 1 bàn trong trận thắng Aston Villa 3-2, hòa Tottenham 2-2, thắng Wolves 4-3. Anh cũng là cầu thủ thứ hai ghi bàn vào sinh nhật thứ 21 tại Ngoại hạng Anh, bên cạnh Noel Whelan vào tháng 12/1995.

Giành chiến thắng cách biệt trên sân nhà, Man United đã lấy vị trí thứ sáu của chính West Ham, đẩy đối thủ xuống thứ bảy.

an-mung-thang-1707102331.jpg
Rasmus Hojlund, Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo ăn mừng chiến thắng của Man United

Sau chiến thắng của Man United, huấn luyện viên Erik ten Hag tin rằng với Rasmus Hojlund, Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo đội chủ sân Old Trafford đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng và có tương lai tươi sáng. "Tương lai của Man United rất tốt vì đội có nhiều cầu thủ trẻ với tiềm năng lớn", ông nói với BBC. "Tôi nghĩ tấm ảnh đó bao hàm rất nhiều điều và khi họ ở bên nhau, đó là cách chúng tôi muốn chơi bóng. Họ có thể đạt được đẳng cấp cao".

Trong đó, Garnacho và Mainoo đều là cầu thủ tuổi teen, trong khi Hojlund vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 21. Ngoài ra, với Omari Forson và Amad Diallo trên băng ghế dự bị, Ten Hag hài lòng về nguồn năng lượng trẻ trung của đội. "Họ tận hưởng bóng đá", ông nói. "Họ muốn thắng. Đó là điều quan trọng. Chúng tôi đang thi đấu với sự năng động, ăn ý và phải tiếp tục quá trình này".

Trong cuộc phỏng vấn khác với Sky Sports, huấn luyện viên Hà Lan cho biết: "Bạn có thể thấy nụ cười của tôi. Họ còn trẻ nhưng đã quen với tiêu chuẩn cao của Ngoại hạng Anh. Mỗi trận đấu, có vẻ như họ đang phát triển, tiến bộ và thích nghi với trình độ cao hơn. Đó là những gì chúng tôi cần ở Man Utd. Tôi cũng thích màn mừng bàn thắng, nó cho thấy đội đang rất đoàn kết".

Đây cũng là lần đầu tiên Man United thắng cách biệt hơn 1 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng huấn luyện viên Ten Hag không quá phấn khích. "Chỉ là 1 trận thôi, đừng ăn mừng thái quá", ông bày tỏ. "Chúng tôi không có lý do để làm điều đó nhưng hôm nay, chúng tôi hài lòng với chiến thắng. Toàn đội có sự cân bằng, nhưng có thể thi đấu tốt hơn".

bxh-premier-league-1707097495.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 Premier League:

Ngày 3/2:

19h30: Everton 2 - 2 Tottenham

22h00: Brighton 4-1 Crystal Palace

22h00: Burnley 2-2 Fulham

22h00: Newcastle 4-4 Luton Town

Ngày 4/2:

00h30: Sheffield Utd 0-5 Aston Villa

21h00: Bournemouth 1-1 Nottingham

21h00: Chelsea 2-4 Wolverhampton

21h00: Man Utd 3-0 West Ham

23h30: Arsenal 3-1 Liverpool

Ngày 6/2:

03h00: Brentford - Man City

Phương Anh (tổng hợp)