Real Madrid biến Man City thành cựu vương Champions League

Giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã biến Man City trở thành cựu vương ở đấu trường Champions League.

Ở trận tiếp đón Real Madrid ở lượt về vòng Tứ kết Champions League rạng sáng 18/4, Man City sử dụng sơ đồ 4-1-4-1. Trên hàng công, Haaland được hỗ trợ bởi Foden, De Bruyne, Silva và Grealish. Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Ancelotti chuyển sang sơ đồ của Real Madrid sang 4-2-3-1, khác với lượt đi. Trên hàng công, bộ 3 Rodrygo, Bellingham và Valverde hỗ trợ mũi nhọn Vinicius. Ở hàng thủ trung vệ Militao đã bình phục chấn thương nhưng dự bị cho Nacho.

Real Madrid chấp nhận đá cửa dưới, phòng ngự phản công ở Etihad. Dù vậy, đại diện La Liga bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 12. Real Madrid tận dụng sai lầm ở đầu trận của đối thủ để vượt lên nhờ pha phối hợp giữa bộ ba Bellingham, Vinicius Junior và Rodrygo. Rodrygo phải mất hai nhịp mới có thể đánh bại Ederson, nhưng tiền đạo Brazil có dư khoảng trống để làm điều đó khi hàng thủ Man City bỏ quên anh phía sau. Ngôi sao người Brazil đã ghi bàn ở cả lượt đi và lượt về.

man-city-1713409791.jpg
Real Madrid khiến Man City gặp nhiều khó khăn dù phải thi đấu trên sân khách

Sau bàn thua ngỡ ngàng, Man City đẩy cao đội hình, dồn ép Real về thế co cụm chống đỡ. Đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội nhưng bất lực trong hiệp 1. Tiền đạo Erling Haaland khiến khung thành Real Madrid rung chuyển với pha đánh đầu dội xà. Bóng sau đó bật đến vị trí của Bernardo nhưng tiền vệ Bồ Đào Nha bị giật mình nên không kịp xử lý. Kevin De Bruyne 2 lần sút xa nguy hiểm trong khi Jack Grealish cũng có hai pha dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm nhưng đều bị Lunin chặn lại.

Sang hiệp 2, The Citizens duy trì thế trận tấn công nhưng bàn thắng vẫn chưa tới, buộc Pep phải điều chỉnh nhân sự khi tung Doku vào thay Grealish. Tốc độ và sự cơ động của Doku giúp hàng công Man City khởi sắc hơn. Chỉ 3 phút sau khi Doku vào sân, Man City đã gỡ hòa với pha lập công của De Bruyne cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 76.

Trận đấu được kéo trở lại vạch xuất phát và trở nên kịch tính hơn. Man City hưng phấn tấn công nhưng không thể chọc thủng lưới Lunin, 2 đội kéo nhau vào hiệp phụ. Tốc độ và khả năng quấy phá của Doku tiếp tục làm khó Real trong hiệp phụ, nhưng Man City không thể tận dụng những quả tạt của tiền vệ này. Sau khi Haaland rời sân, huấn luyện viên Guardiola chỉ đạo Foden di chuyển vào giữa để cùng với Alvarez tạo ra những điểm băng cắt phía trong. Tiền vệ người Anh có cơ hội ngon ăn khi đón đường căng ngang từ cánh trái trong tư thế thoải mái nhưng sút trượt tâm bóng.

real-1713409792.png
Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng chiến thắng sau loạt sút luân lưu

Khoảnh khắc ngắn ngủi Man City chiếm lợi thế là khi Luka Modric đá hỏng lượt luân lưu đầu tiên, trong khi Julian Alvarez hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng ngay sau đó, Bernardo Silva sút vào giữa khung thành và bị thủ thành Andriy Lunin bắt gọn. Ở những lượt đá tiếp theo, Jude Bellingham, Lucas Vazquez, Nacho Fernandez và Antonio Rudiger đều thực hiện thành công cho Real, còn Man City chỉ có Phil Foden và Ederson đá tốt. Còn Mateo Kovacic đá ra ngoài, đánh dấu kỷ niệm buồn trong lần tái ngộ đội bóng cũ khi Real Madrid giành thắng lợi 4-3 ở loạt sút luân lưu.

Đây là lần thứ 17 đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lọt vào bán kết Champions League, nhiều hơn bất cứ đội nào. Đối thủ tiếp theo của họ - Bayern Munich đứng thứ hai với 13 lần. "Dải ngân hà" cũng có cơ hội lớn đòi lại ngôi vương La Liga khi hơn Barca 8 điểm. Với Man City, họ sẽ tập trung bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh. Thầy trò huấn luyệnn viên Guardiola đang hơn Arsenal và Liverpool 2 điểm sau 32 vòng. Man City sẽ gặp Chelsea ở bán kết Cup FA cuối tuần này.

Kết quả thi đấu vòng Tứ kết Champions League

02h00 ngày 10/4

Arsenal 2-2 Bayern Munich

Real Madrid 3-3 Man City

02h00 ngày 11/4

Atletico Madrid 2-1 Dortmund

PSG 2-3 Barcelona

Lịch thi đấu lượt về

Ngày 17/4

02h00: Dortmund 4-2 Atletico Madrid

02h00: Barcelona 1-4 Paris Saint-Germain

Ngày 18/4

02h00: Bayern Munich 1-0 Arsenal

02h00: Man City 1-1 (Pen 3-4) Real Madrid

Kim Anh (tổng hợp)