Huấn luyện viên Guardiola không tiếc nuối khi Man City bị loại ở Champions League

Ông Pep Guardiola thừa nhận, không tiếc nuối dù Man City thua Real Madrid ở vòng Tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Ở trận Tứ kết lượt về tứ kết Champions League rạng sáng 18/4, Rodrygo mở tỷ số cho Real Madrid từ phút 12, trước khi Kevin De Bruyne gỡ hòa 1-1 cho Man City ở phút 76 và đưa trận đấu tới loạt luân lưu. Tại đây, Bernardo Silva, Mateo Kovacic của Man City đá hỏng, còn Real Madrid chỉ có một pha hỏng ăn của Luka Modric và thắng 4-3.

Cả trận, Man City kiểm soát bóng 68%, dứt điểm 33 lần với 9 cú trúng đích, hưởng 18 quả phạt góc và chuyền 919 đường. Real Madrid sút 8 cú, với 3 hướng cầu môn, hưởng 1 quả phạt góc ở hiệp phụ và chuyền 457 đường.

man-city-1-1713412875.jpg
Man City phung phí nhiều cơ hội trước Real Madrid

Như vậy, Man City đã trở thành cựu vương Champions League, qua đó tan mộng giành cú ăn ba danh hiệu lần thứ hai liên tiếp. Tuy vậy, Man City vẫn sáng cửa vô địch 2 giải quốc nội khi đứng đầu Premier League và lọt vào bán kết FA Cup. Vào cuối tuần này, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ bước vào trận bán kết FA Cup với Chelsea, trên sân vận động Wembley.

Và mặc dù bại trận nhưng ông thầy Pep Guardiola vẫn vô cùng hài lòng với màn trình diễn của các học trò: "Chúng tôi tạo sức ép lớn, đặc biệt trong hiệp 2. Chúng tôi ở rìa vòng cấm và sút rất nhiều từ ngoài vòng cấm nhưng không thể tận dụng. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể, nhưng cuối cùng Real đi tiếp, còn chúng tôi thì không".

Khi được hỏi có bất ngờ với cách tiếp cận phòng ngự của Real Madrid hay không, ông Pep Guardiola đáp: "Tôi không phán xét. Chúng tôi từng gặp nhiều đối thủ thi đấu như vậy. Một số đội cởi mở hơn, một số phòng ngự thấp hơn. Họ biết thi đấu tại Etihad rất khó và cố gắng".

tiec-nuoi-1713412875.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola không tiếc nuối khi Man City bị loại

Trong bài phát biểu của mình, ông Guardiola tiết lộ, Erling Haaland, De Bruyne, Manuel Akanji đều được thay ra vì "không thể tiếp tục thi đấu" và Ban huấn luyện cũng yêu cầu họ ra nghỉ. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết, Man City sẽ nghỉ ngơi hôm nay và trở lại tập luyện từ ngày 19/4 để hướng tới trận bán kết Cup FA gặp Chelsea trên sân Wembley ngày 20/4.

Tương tự, Rodri chúc mừng Real Madrid và cho rằng, Man City đã chiến đấu hết mình và không hối tiếc điều gì. "Đôi khi đây là bóng đá. Điều này cho thấy việc vô địch Champions League khó khăn đến mức nào. Chúng tôi làm được điều đó mùa trước và thành thật mà nói, tôi rất thất vọng về những gì đã xảy ra", tiền vệ Tây Ban Nha bày tỏ. "Đôi khi thật khó để giải thích. Ngày mai, chúng ta sẽ cần phải tiêu hóa thất bại này. Chúng tôi cần đứng lên, thể hiện tâm lý tích cực và tìm thấy tham vọng mà hiện tại rất khó tìm được".

Nam Anh (tổng hợp)