Man City loại Chelsea ở Bán kết FA Cup

Ở trận Bán kết FA Cup đêm 20/4, Bernardo Silva đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City vượt qua Chelsea để giành vé vào chơi trận Chung kết.

Sau thất bại ở Champions League, Man City dồn toàn lực cho cuộc đua ở Premier League và FA Cup. Tuy nhiên, ở trận Bán kết với Chelsea đêm 20/4, huấn luyện viên Pep Guardiola lại không có sự phục vụ của tiền đạo Erling Haaland. Bên kia chiến tuyến, The Blues cũng quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu trên sân Wembley. Chelsea tạo ra cơ hội đầu tiên ở phút thứ bảy nhưng cú dứt điểm của Nicolas Jackson thiếu lực, không thể đánh bại Ortega ở góc hẹp.

Phút 14, sau khi phá bẫy việt vị, Phil Foden đã vượt qua thủ thành Petrovic. Nhưng ở góc sút quá hẹp, tiền vệ người Anh không thể ghi bàn mở tỉ số. Ở những phút sau đó, Man City liên tục gây sức ép, đặt khung thành của Chelsea trong thế báo động.

chelsea-1713665808.jpg
Chelsea phung phí nhiều cơ hội trước Man City ở Bán kết FA Cup

Trong thế trận đó, Chelsea lại tạo ra những cơ hội tốt hơn. Phút 29, Nicolas Jackson đã được đặt vào thế đối mặt thủ thành Ortega. Sau khi vượt qua thủ môn của Man City, Jackson lại không tung ra cú dứt điểm và cơ hội đã trôi qua một cách đáng tiếc. Cuối hiệp 1, Chelsea lại tạo ra cơ hội ngon ăn khác với cú dứt điểm của Palmer trong vòng cấm nhưng Ortega đã cứu thua cho Man City.

Đầu hiệp 2, Nicolas Jackson lại gây thất vọng khi bỏ lỡ liên tiếp 2 cơ hội chỉ trong vòng ít giây. Các pha cứa lòng và đánh đầu của tiền đạo 23 tuổi đều rất nhẹ và không làm khó được Ortega. Do dính chấn thương, Grealish phải rời sân nhường chỗ cho Jeremy Doku ở giữa hiệp 2. Với quyết tâm giành chiến thắng trong 90 phút chính thức, Man City liên tiếp gây sức ép ở nửa sau hiệp 2. Jack Grealish, rồi người vào thay là Jeremy Doku, buộc thủ môn Dorde Petrovic phải trổ tài với những pha cứu thua đòi hỏi phản xạ tốt.

Tạo ra những cơ hội tốt nhưng không thể ghi bàn, Chelsea phải nhận cái kết đắng ở phút 84. Doku thả bóng cho Kevin De Bruyne thoát xuống căng ngang vào vòng 5m50. Pha dùng chân phá bóng của Petrovic đưa bóng về phía cột xa, nơi Silva chờ sẵn. Tiền vệ Bồ Đào Nha sút đập người Marc Cucurella đi vào lưới Chelsea.

man-city-2-1713665808.jpg
Man City giành vé vào Chung kết FA Cup

Sau bàn thua, Chelsea đã tung cả Sterling và Chilwell vào sân với quyết tâm ghi bàn gỡ hòa. Nhưng tất cả đã quá muộn với đội bóng Tây London khi trong những phút bù, Man City giữ bóng và tìm đủ mọi cách hợp lệ kéo dài thời gian. Chelsea không tạo được cơ hội nào và chấp nhận dừng bước ở Bán kết. Mùa giải 2023-2024 coi như đã kết thúc trong nỗi thất vọng của thầy trò huấn luyện viên Pochettino.

Ngược lại, Man City vào Chung kết năm thứ hai liên tiếp và sẽ gặp đội thắng trong cặp Man Utd - Coventry diễn ra ngày 21/4. Nếu Man Utd thắng, derby Manchester sẽ lần thứ hai liên tiếp diễn ra tại Chung kết Cúp FA. Mùa trước, Man City thắng 2-1, mở ra cú ăn ba lịch sử cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Kim Ngân (tổng hợp)